giáo sư snape có một cái đuôi nhỏ, ai nhìn vào cũng chỉ nghĩ rằng con bé này đang thâm mộ vị giáo sư khó tính ấy một cách quá khích.
nhưng thật ra chỉ riêng vị giáo sư ấy biết rằng, đó chẳng phải thâm mộ mà là yêu.
"trò y/n, sắp đến giờ giới nghiêm, mau trở về phòng ngay."
"giáo sư.."
em nhìn người thầy trước mặt, nhưng đổi lại là ánh mắt nghiêm khắc kia. hết cách em đành lui thủi bước về phòng của mình.
nói sao nhỉ? em yêu giáo sư của mình, thừa biết cái tình cảm này sẽ chẳng có kết quả nhưng cái tình nó nặng quá, em chẳng làm sao mà buông nó được.
em âm thầm theo đuổi giáo sư được hai năm, hiện tại là phù sinh năm thứ sáu rồi.
hôm nay vẫn như mọi ngày, em có tiết độc dược, một tay chống cằm, tay cầm lông vũ ghi chép nhưng tâm trí và cả đôi mắt lại dồn hết vào vị giáo sư kia.
sau khi kết thúc môn học em vẫn liên hoàn bám theo giáo sư, đi sau lưng thầy, mồm vẫn liến thoắng những câu chuyện nhạt nhẹo của chính mình dù cho người kia chẳng đái hoài đến em là bao nhiêu.
chợt, một bạn nam chạy đến, cúi đầu chào giáo sư rồi dúi vào tay của em một phong thư màu hồng rất dễ thương.
nhìn cậu bạn kia chạy đi, môi em mỉm cười rồi bắt đầu nói.
"giáo sư nhìn này, bạn ấy gửi thư tỏ tình cho em đấy!"
"đến văn phòng ta rồi." snape đẩy cửa, toan bước vào thì nói. "hay vì để tâm vào chuyện yêu đương, ta nghĩ trò nên để tâm vào điểm số của mình."
rồi một tiếng cạch vang lên, em đứng đối diện với cửa bị đóng mà thầm thở dài.
ngày hôm nay cũng thế, dường như mọi ngày đều chẳng thay đổi là bao nhiêu, học, bám theo giáo sư snape và rồi lại bị tạt cho gáo nước lạnh vào mặt.
"gì thế, cậu ta thích mày đến mức nào vậy chứ.."
parkinson, một người bạn mà em khá yêu quý, cô gái nhìn vào phong thư và những lời nói ngọt ngào thêm cả địa điểm hẹn gặp em thì rùng mình.
"chẳng biết đâu..phiền quá."
em vò lá thư rồi ném nó đi, cậu bạn đó từ lúc nào đã đứng ngay sau lưng em, gương mặt em có đôi phần khó chịu hằn ra.
"nhớ nhé, mười giờ, tại tháp thiên văn đấy y/n."
em chẳng biết được nước của mình vừa bị người con trai kia bỏ thứ thuốc gì vô, nhìn cậu ta rời đi, em cầm cốc nước và uống một hơi.
"thử đi xem, nếu nó làm gì mày, cứ ném cho nó một lời nguyền chết chóc cũng được."
parkinson nói, em chẳng bận tâm quá nhiều, suy cho cùng việc như này cũng chẳng ngày một ngày hai.
đến tối hôm đó, có lẽ vì bị parkinson kích thích sự tò mò, em lần mò đi đến tháp thiên văn.
"trời hôm nay hơi nóng nhỉ.."
em thầm nghĩ, cơ thể lúc này như có hiện tượng lạ mà hơi khó chịu, nhiệt độ cũng tăng lên bất thường.
"tớ biết cậu sẽ tới."
BẠN ĐANG ĐỌC
|ᴴᴼᴳᵂᴬᴿᵀˢ ˣ ᴿᴱᴬᴰᴱᴿ|
Fanfictionnơi đây ấp ủ tình yêu đôi ta. lowercase nhân vật sẽ bị ooc, không hợp mời out Phiền không re-up, stolen fic của tớ Không lấy idea mà chưa có sự cho phép. author: Nazar__Uwo