🧸 Echo
*Chớp mắt đã hết mùa đông, thời tiết đã có dấu hiệu ấm áp trở lại. Choi Wooje trốn trong chăn sưởi ấm, ôm chén trà ăn bánh lá gai, dạo gần đây tay chân em rất dễ lạnh lại cứ hễ mỗi lần như vậy khó chịu trong người, thời tiết giao mùa lưng chừng sáng ẩm ướt rồi tối lạnh sương khiến cơ thể em có ít chút ảnh hưởng.
Ai trong nhà cũng biết ý, đến Moon Hyeonjoon tưởng chừng lạnh nhạt cũng căn dặn thêm than hồng và chuẩn bị thêm một lớp chăn dày dặn. Hắn mỗi đêm dù không về thường xuyên nhưng vẫn để ý nhiều, điều này làm em cảm thấy rất vui vẻ hạnh phúc.
Gần đây hắn lắm chuyện để bận rộn, đương nhiên là thế, khi Hoàng Phi mang thai và nhà Choi thì vẫn chẳng có dấu hiệu suy tàn nào. Nhưng Wooje còn được biết thêm, các nhánh chi nhị phòng nhà Choi trong năm qua đã bỏ tiền mua lại hầu như tất cả các cửa hàng lớn trong kinh thành một cách âm thầm lặng lẽ. Sau lại phân chia cho con cháu trong nhà và bán tháo đi cho vài con buôn khác.
Choi Wooje nghe được Namrin báo cáo tình hình thì có hơi nhăn mi, đây chẳng khác gì bình cũ rượu mới cả. Rõ là nhằm thu mua lại tài sản đã để bên ngoài quá lâu, kiểm kê rồi khoác lên bộ áo mới đưa ra ngoài. E chỉ muốn đường đường chính chính giải quyết nguồn tiền tồn đọng trong kế sách của nhị phòng, Choi gia có rất nhiều nhánh chi dưới và mỗi nhánh chi đều có chuyên môn riêng của mình.
Lớn nhất đảm nhiệm các việc trong triều, còn các chi về sau thường tham gia vào các việc mua bán kinh doanh hoặc đầu quân làm các loại binh nhỏ. Động thái này không phải việc gì quá lớn, vài năm một lần không phải chuyện gì mới mẻ, chỉ là vì muốn Hoàng đế yên tâm nên qua mắt làm nhiều việc thế thôi. Chẳng qua gần đây cùng với việc Hoàng phi mang long chủng, khó mà không bị người khác đào bới để gây thêm nghi ngờ nơi Hoàng đế.
" Dù sao thì số tiền này vẫn đều đều góp vào ngân khố, nhà Choi mấy mươi miệng ăn không thể không luồn lách. Ngươi cho người gửi thư nhắc nhở Hoàng phi nàng một tiếng là được. "
" Dạ "
Khi Namrin lui ra, Moon Hyeonjoon cũng vừa tới, giống như cùng một lúc trùng hợp bước vào làm em có hơi giật mình. Wooje điều chỉnh là thái độ cùng một số cuộn trúc và giấy trên bàn rồi mỉm cười nhìn hắn. " Triều chính nhiều việc bận rộn vậy sao ? "
" Em biết mà " Hắn nói.
" Em sao ? ". Choi Wooje chớp chớp mắt, em biết hắn nhạy bén từ xưa, một chút hành động kia để ý là phát hiện ngay thôi.
" Có quá nhiều việc đang diễn ra, nhiều phe phái đang dần thể hiện mình ủng hộ ai.. "
Chén trà nóng được rót ra, em vẫn đang nghe hắn nói về những rắc rối ở hiện tại. Thật ra triều đại nào cũng vậy, chỉ cần càng đến gần với thời gian Hoàng Thái Tử lập Thái Tử Phi và khi mà vị Hoàng đế hiện tại đã già yếu, tất cả chỉ cầu mong nhanh chóng một trong hai người đó mất mạng, hoặc nhét được người của mình vào hậu cung.
Rắc rối hơn thế, Hoàng phi đã mang thai, chẳng biết được là long hay phụng. Nếu là long, với vị thế hiện tại thì chẳng gì là chẳng thể, dù cho Hoàng Thái Tử đương thời có giỏi giang ra sao chỉ cần bất cẩn, bất cứ lúc nào cũng nằm trong nguy hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On2eus] Hoạ Quân Tâm
FanfictionHồn hoa man mác họa quân tâm, Tình si vương vấn bóng trăng thầm Gió lay cành trúc muôn vàn lệ, Lệ rơi ướt đẫm phím đàn tranh.