isang nakakapagod na araw pero eto ako ngayon naglalakad papuntang opisina ni miss sexy demon.ewan ko ba don andami daming pwedeng kunin ako pa kung hindi lang sya nag offer ng isang milyon tatalikuran ko sya e.
although pangalawa kami sa pinaka mayaman na tao sa bansang 'to hindi ko naman matanggihan yung isang milyon dahil 200k lang allowance ko tsaka walang masyadong misyon sa villa.
"are you just gonna stand there??" malamig na boses ang nagsalita mula sa likuran ko.
"p-prof—"
"let's go inside and start the work stop zoning out Suhaila" sambit nya at pumasok na sa loob ng opisina nya.
para bang nag loading ang utak ko ng marinig ang first name ko mula sa kanya pero agad din akong naglakad papasok sa opisina nya at naupo sa upuang nasa harap ng office table nya.
nagsimula na kaming mag check at gumawa ng mga paper works madali lang naman ang saakin dahil nag checheck lang ako ng test at notes namin at nag bigay naman sya ng answer key.
ang boring nga lang dahil pareho kaming tahimik gusto ko kasing may kausap kapag may ginagawa ako.
"what's with your arm" pag putol nya ng katahimikan, nababasa ata ne'to utak ko e.
"wala po prof nagalusan lang po" magalang na sabi ko kahit malaki ang inis ko sakanya minsan maganda sya ha qualified na sya para maging crush ako hehe.
"you're clumsy" sambit nya at kita ko ang pag taray kahit sa papel naka tingin.
"hindi po prof nagkataon lang po" sambit kong dinedepensahan ang sarili ko.
"drop the po and stop being too formal, it's just the two of us here you can call me by my name Hera" sambit nya at inilapag ang ballpen tsaka inayos ang mga dokumentong hawak nya.
"o-okay po pro—"
"do i need to repeat??" iritadong sambit niya.
lumalabas nanaman pagiging demonyo ng tao na'to buti sexy sya.
"no." tanging sagot ko at nagpatuloy nalang sa ginagawa.
nabalot muli ng katahimikan ang opisina ng muli syang mag salita.
"i'm hungry do you want something to eat" pero nanatili akong tahimik..
"Suhaila" parang nakarinig ako ng lambing sa boses niya kaya agad ako sumagot.
"po" sagot ko pero sumama ang tingin nya.
"bakit" bawi ko pero masama parin ang tingin niya.
bakit ba nagiging demonyo sya ulit hindi ko naman sya inaano nananahimik ako.
"i just asked a second ago if you want something to eat and you already forgot?? i thought your smart" inis nyang sambit.
pambihira talaga concerned tapos nilait ako.
"ikaw bahala" tanging sabi ko habang patuloy sa ginagawa.
"there's no ikaw bahala dish" naknam.
"i'm not hungry miss go bought something for yourself don't mind m—" hindi ko na natapos ang sinasabi ko ng biglang tumunog ang sikmura ko.
gutom talaga ako oo.
"not hungry i see" sambit nya at kita ang pagpipigil ng ngiti sa labi nya.
sinamaan ko sya ng tingin pero tinarayan nya lang ako at nag scroll sa selpon kaya pinag patuloy ko nalang ang pag kain este ang pag gawa gutom na talaga ako.
maya maya rin ay inilapag nya na ang selpon at nagpatuloy din sa ginagawa nya.
"the food will arrived in 20minutes i just ordered on a nearby restaurant" sambit nya habang patuloy ang pag galang ng mga kamay nya na nag susulat.
YOU ARE READING
PROFESSOR X1 (ongoing)
Mistero / ThrillerDisclaimer: This story is written in taglish and all scenarios are purely made out of the author's imagination. (vote to boost) happy readings peeps!