11: Confrontation

16 1 0
                                    


"get your books and copy our next topic for your tomorrow so you will be able review for our pretest" sambit ng prof namin.

last subject na namin 'to at nagtataka parin lahat ng kaklase ko kung bakit hindi naka pasok samin si Ms. Gauthier kanina.

ngayon lang sya umabsent samin i mean hindi naman sya absent pero hindi rin sya pumasok sa klase namin pero syempre thankful kami bukod sa free time na wala pang demonyong tatarayan kami lahat.

"astrid" bulong ni luna na nasa kanan ko ngayon kaya agad ko rin syang nilingon at tinaasan ng kilay.

"pahiram ballpen nawawala yung sakin" tinarayan ko sya at kinalkal ang bag ko.

"here, ibalik mo yan ha hindi mo pa binabalik yung hiniram mo last month" sambit ko at tumawa naman sya ng malakas.

"care to share miss bills?" tanong ng teacher ko dahil nga napalakas ang tawa ni luna.

"wala po ma'am nag joke po kasi yung utak ko" sagot nya naman at tumawa narin ang buong klase at sya namang pag iling ng ulo ng prof namin.

ilang minuto lang ang lumipas ay tumunog narin ang bell na syang kanina pa namin hinihintay dahil halos lahat kami ay tapos na sa ginagawa.

"you may now leave and ms. Valencia can you please send this to ms. Gauthier's office i heard you're her assistant" sambit ng teacher ko at inabot ang makapal na file ng mga papel.

"as you have just said professor, im her assistant po not yours meaning i don't have any business with you and im sure you have your own feet, and hands to send those to her excuse me po" sambit ko at nag lakad palabas ng klase.

bago pa man ako makalabas ng pinto ay nagsalita na sya ulit, "these paper is very important and may have documents that she really need im sure she'll get mad if i told her that you didn't want to bring her documents" sambit nya habang papalapit sakin.

"una na'ko astrid, wag ka bubuga ng apoy ha" paalam naman ni luna at umalis.

binalik ko ang tingin sa professor namin at kinuha ang hawak nyang mga papel at tinalikuran ko sya agad para wala na'kong masabi.

bukod sa deans lister ako baka malapit narin ako mapunta sa violations lister kaya hanggat maaari ay lumalayo talaga ako sa gulo.

sino ba naman hindi maiinis 7:30pm na nga kami nadismiss inutusan pa'ko kaya nya naman pumunta magisa sa opisina ng demonyitang propesora na'to inutusan pa'ko hindi naman sya nagpapasahod sakin.

nang makarating naman ako sa harap ng office ng demonyita kong boss na propesora ko ay kumatok ako.

nakailang katok ako pero wala naman sumasagot o nag bubukas kaya ako na mismo ang nag bukas, pagpasok ko ay wala yung demonyita kaya nilapag ko nalang ang mga papel sa table nya at lumabas na agad.

paglabas naman ay halos paubos na ang tao sa hallway kaya dali dali nalang din ako nag lakad papunta sa parking lot, may sasakyan akong dala nung pumasok ako kaya meron din akong sasakyan pauwi malamang.

hindi pa naman nakakapasok sa sasakyan ay naramdaman ko na ang pag vibrate ng selpon ko na nasa bulsa ko lang.

kinuha ko ang selpon ko at nagtataka naman ako kung kaninong number yung tumatawag sakin kaya pinatay ko nalang.

pagpasok sa sasakyan ay muli naman itong nag vibrate kaya sinagot ko na.

"hey womanizer why didn't you picked up my first call" sagot ng nasa kabilang linya.

alam na alam ko agad kung kaninong ugali 'to e.

"what is it ms. Gauthier?" bored kong tanong.

"pick me up at the clarks club, my car is out of gas" utos nya.

PROFESSOR X1 (ongoing)Where stories live. Discover now