PART 1

3.5K 43 2
                                    

COLET'S POV:

Nagising ako dahil biglang nag ring yung alarm clock ko. "Hala takte 6:34 na pala ma l-late nako pisket" kaya dali dali akong naligo at nag bihis. Kinuha ko agad yung susi nang sasakyan ko. "Gagi first day of school late ako punyeta" sabi ko naman sa isip ko.

Nung makarating ako sa school ay dali dali akong tumakbo papuntang classroom dahil Late na ako. Pag dating ko sa classroom ay nakahinga ako ng maluwag dahil wala pa si prof.
"Thank you lord 7:20 palang" sabinko naman sa isip ko.

Pag pasok ko ay umupo ako sa tabi ni mikhs. Btw si mikha pala ang bff ko Mula grade 10 hanggang ngayong first yr college na kami."pawis na pawis ka ah"sabi naman niya.

"Sino d mapapawis eh tinakbo ko mula gate hanggang dito sa classroom na fourth floor pa"sabi ko naman sakanya na naiinip.

Tumawa lang siya at maya maya ay may biglang pumasok sa pinto. Ito ata ang prof namin this school yr.

"  Good mornimg and Please stand up, hello everyone one" sabi naman nang bagong prof namin. Grabi bigla bigla nalng mag salita

"Good morning professor?"  Sabi naman naming lahat.

"Oh btw I'm professor jhoanna robles. Just call me prof robles."
Sabi naman niya. Na mahinhin ang boses. "Take your seat class."she said then nag start na yung class namin.

{FAST FORWARD}





Tapos na yung klase namin, d naman ka gaano yung klase namin ngayun dahil first day of school palang. "Hey bro let's go na sa cafeteria, I'm hungry na lablab eh" mikhs said while nag p-pout ang cute niya haha.

"Tara na lika na wag kana mag papacute diyan. D bagay sayo." I said then rolled my eyes to her. At nag lakad na kami papuntang cafeteria.

Nandito na kami sa cafeteria at nagsimula ng kumain. Sumama din pala saamin si gwen. Tatlo lang kaming mag kakaibigan dito, simula nung g-10 kami. Engineering student pala kaming tatlo.."alam niyo ba?"gwen said." Ang alin?" Tanong namin mi mikhs. "Maraming nagsasabi na strict daw si proff natatakot ako, huhu" sabi Niya na parang natatakot ang boses niya haha.
At napailing nalang kami ni mikhs sa sinabi niya.

{FAST FORWARD}

Uwian na namin at sabay na pala kaming umuwing tatlo dahil napag planohan namin na titira nalang kami sa isang condo."lablab tara na" mikhs said."kadire ka mikhs nag papa baby kay cole eh maangas ka diba?" Gwen said habang tumatawa.
"Shut up! Bawal ba mag pa baby ang isang poganda na katulad ko?" Sabi naman ni mikha na naiinis.
"Mag jowa kana kase mikhs" sabi ko naman sakanya kaya napa pout siya. Cute cute eh....

Eyy🤙🏾🤙🏾🤙🏾 Ito muna guys HAHAHAH btw clingy diyan si mikhs kay cole HAAHHA .

I fell in love with my professor Where stories live. Discover now