Chapter 1 (TL)

818 9 0
                                    

L.A's POV

"Wake up! breakfast is ready 'lil girl" my mom said.

"Yes mom!" i replied while stretching my left hand. I look at the clock and shook my head. oh great, its already--

"Its already 6:15 in the morning baby, go take a bath and arrange yourself faster as you can so you won't be late. okay?"

"Yes mom! thanks anyway. I Love you!"

"Make it faster okay? so we might eat breakfast together. I Love you more sweetie" She hanged up the phone.

Yes! its a wake up call. :)) Akala niyo nasa kwarto ko talaga siya noh? Well Goodluck! hahahaha, she used to do that since last year. why? well my mom is kinda lazy sometimes, actually its always. hahaha! Nasa third floor kasi ang kwarto ko. So mas prefer daw niyang tawagan ako every morning para gumising ng maaga kesa umakyat ng hagdan..

So.. I take a bath as fast as i could. nagpulbo, I apply some gloss at my lips then brush my long straight hair. And viola! Im done! :)))

Shoot! I never introduced my self pa pala. sorry 'bout that! I'm Lyssa Alyana Mariano Evans a.k.a L.A Evans to make it short. Im a 4th year student at The Initials University School. 16 years of age. about me? uhm...

I Believe that Pink is Cute and gorgeous color of all colors. ^___^ (Trip by trip fre!)

I Believe that laughing is the best calorie burner. :)) (its true! said by mom :D)

I Believe in Kissing, Kissing alot is goo-- wait i'll scratch it. eww! hahhaha!

I Believe that happy girls are the most prettiest girls of all girls. (Like me ^___^v)

Enough for that readers. nagiging hyper nanaman ako tsk. so yeah bumababa nako para makakain with mom :)) inabutan kong nakaupo na si mom sa usual seat niya. umupo naman ako sa harap niya while smiling.

"Sabay na tayo pumasok?" She ask while smiling widely.

"sureness mom!" i smiled back. kumuha nako ng rice and nilagay sa plate ko.. kukuha nadin sana ako ng Omelet ng may napansin ako--

"Mom? where's Nanny?" i asked. Nanny is my Yaya since grade 2. She's the best yaya ever. We treat her as if she's belong to our family. sumasabay din siyang kumain saamin. kaya nagtaka ako ng wala siya sa usual seat niya kung saan sa left side ko siya.

"oh, I asked her to go to the Market 'coz i've noticed that our food stock is not enough for the whole week already" Atsaka siya nagpatuloy sa pagkain ulit. i nodded a bit. naglagay muna ako ng omelet sa plate ko magsaslita pa sana ako ng may maalala ako.

Oh great! O____O

napatayo ako agad atsaka binitawan yung hawak kong spoon and fork.

"OHMYGOSH! *insert L.A's Big eyes here*"

napatayo din si mom sa gulat sa inakto ko. napatingin ako sa paligid dahil pati yung mga maids eh napatingin sakin at parang nagtatanong na nakatingin sakin.

"WHAT HAPPENED?!" -Mom

"IM LAAAAATE!"

I hang my bag on my shoulders.

"OH! ohmy! Im sorry L.A i forgot" - mom

dalidling nagpunas ng table napkin si mommy atsaka kinuha yung susi ng car niya sa lamesa na hindi ko napansin kaninang andun pala.

"Its okay mom" i smiled a bit.

"Im so sorry. okay lets just hurry!"

Patakbo kaming pumunta sa garrage at saka agad na pumasok sa car. mom started the engine and there lumipad na kami. Kidding! :D pero infairness to mom wala pang 5 mins nasa school parking lot na kame.

pagka park na pagka-park ng kotse lumabas agad ako.

"Bye mom! thanks"

tumakbo na ako. pero hindi mabilis, tamang takbo lang.

"BYE! HAVE A GOOD FIRST DAY TO YOU L.A!" -Mom

sumigaw pa talaga si mom -___- i just gave her a wave at saka na gumora sa bulletin board to know my room as well as my section.

Agad ko namang nakita yung surname ko since Evans ako. okay, 4-A akoooo wuhooo first section. oh well what can i say? Valedictorian ako sa former school ko nung 3rd year. Malelate na pala ko. nagready na ako para tumakbo ulit. positio---

Panira ng moment yung nanghawak sa braso ko. yun na eh! tatakbo na ako >___< humarap ako para makita ung sino yung umistrbo sa pagkarunner ko.

O______O - me and the girl

"L.A?" she hugged me and released me after a couple of seconds

"Ohmygooosh! you really here? you're going to study here? *insert amuse expression here*"

"Yep! :)"

"that's nice cous *smiles*" - Yannie

She's Yannie my ohsoprettycousin! pero syempre... mas preety ako! bwahaha. dejoke :D pero maganda talaga yan. Makukuha bang model yan kung hindi? yes, she's a model.

"teka.. ba't ba parang nagmamadali ka?" she ask with her confuse look in her face.

really? she didn't know?

"Look at your watch"

she look at her watch.. atsaka niya ko tinignan ng then?-Whats-with-my-watch-look. oh geez -__-

"look at the time. >_<" she look at her watch again and look at the time with her confuse face padin.

"7:30? so what now?" -yannie

she looks irritated na. Suplada ever >_< for crying out loud! she doesn't really know what am i talking about? what a slow poke.

"Geez Yannie! Its already 7:30 and WE'RE LATE ALREADY. YOU KNOW? LATE? AS IN LAAAATE! kaya lets go na ayoko masigawan ng teacher in my first day here"

I grab her hand.. pero inalis niya ang kamay ko sa pagkakahawak sa wrist niya and then.. se laughed. hard. O___O

baliw na ba to? ba't hindi ko manlang nabalitaan? mygolay.

"what?" -me

"OHMYGOOOSH! i can't help it. HAHAHAHAHA late? we're late? HAHAHAHA!"

OKAY? may nakakatawa ba sapagiging late namin? and to think na mas pinili niya pang tumawa ng tumawa kesa magmadali pumasok?

i gave her a death glare and that shut him up.

"Uh, sorry hahaha kasi naman pinsan" tumigil na siya sa pagtawa pero halatang pinipigilan niya lang. lumapit siya saakin atsaka umakbay.

"First day ngayon and hindi naman katulad ng school mo dati na first day of school palang eh patayan na agad sainyo. *chuckles* i mean-- you know? Introducing yourself palang. so its okay na malate."

AHHHH! ganun? kunsabagay.. magkakaiba nga naman ang policy ng mga schools. pero Waaaaaaah! pahiya ako. tas napagod lang pala ako sa kakatakbo ko? >___<

"Ano room mo?" pagiiba ko ng topic. baka asarin lang ako niyan e

"4-A. geez L.A hindi mo nakita name ko? e magkasunod na magkasunod lang tayo ng name oh" sabay turo dun sa naka post na name niya na sa baba e name ko naman.

oo nga ba't ba hindi ko nakita yun? dumdum me! >_<

"Halika na nga! mukang excited ka masyado pumasok sa new school and room mo e. *smirk*"

i just rolled my eyes atsaka na kami lumakad. Kamusta naman daw yung 4th floor pa daw yung room namin, since 4th year daw kaya nasa pinaka taas. At takenote! may elevator nga.. pero ayaw ni Yannie sumakay dun, exercise daw -___-

and tama nga siya. okay lang malate, bakit? e andami pang students sa hallways eh

pero sa bawat hallway ng floor na madadaanan namin e pinagtitinginan kami. o assuming lang ako? pero hindi e, samin talaga sila nakatingin. ito namang si Yannie ngiti lang ng ngiti sa mga makakasalubong namin.

Dahil sa hindi na ako makatiis e nagtanong na ako.

"Why are they looking at us?"

True Love (TL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon