Một năm sau, TayNew nhận một dự án phim mới. Mặc dù kịch bản không quá lạ nhưng tâm lý nhân vật lại là phần thử thách.Bộ phim mang thông điệp chữa lành, nói về hai con người vì tuổi thơ chịu nhiều tổn thương mà mắc bệnh tâm lý. Khi trưởng thành, họ may mắn gặp được nhau. Từ người lạ, họ vô tình biết được bí mật của nhau, xuất phát từ sự đồng cảm mà dần mở lòng với nhau, cuối cùng cả hai đều yêu đối phương say đắm.
Cả Tay và New đều suy nghĩ rất lâu trước khi nhận kịch bản này. Muốn nhập vai vào nhân vật thật sự rất khó, sau này muốn thoát vai lại càng không dễ.
Bởi vì nhận bộ phim này phải đi workshop với nhau rất nhiều, còn phải tham gia các khóa học chuyên biệt về tâm thần học, nên cả hai người đồng thời từ chối tất cả các dự án khác, kể cả đi khai trương nhãn hàng, quảng cáo sản phẩm, và cả sự kiện cá nhân.
TayNew gần như biến mất nửa năm trời, chỉ thỉnh thoảng đăng vài dòng trên mạng xã hội. Cả một tấm ảnh cũng khó tìm ra.
Sau lễ khai máy, người hâm mộ còn chưa kịp mừng thì hai người họ biến mất thêm nữa năm tiếp để đóng phim.
Đến khi bộ phim có lịch chiếu trên đài lớn, họ đã đi du lịch cùng nhau theo kế hoạch để "xả vai" rồi.
Vào một đêm trời nhiều sao, New đang ăn kem dừa trên đảo Bali thì bị dơ tay, cậu đưa tay về phía anh, ý là nhờ anh lau hộ. Không hiểu từ đâu mà Tay Tawan mang ra một chiếc nhẫn bạch kim rồi đeo vào tay New.
Trong sự ngỡ ngàng của New, anh mỉm cười quỳ xuống.
"Chúng ta từ bạn thân trở thành bạn trai, với anh đã là may mắn. Nhưng anh thấy không đủ. Từ giờ, anh muốn là bạn đời của em".
"Hỉn, anh muốn được kết hôn cùng em!"
Mọi người xung quanh như đang vỡ òa, tiếng vỗ tay vàng lên ngày càng lớn. Tay Tawan đang vô cùng căng thẳng.
Newwiee nhìn anh đến đỏ cả mắt. Người thiếu niên năm nào vừa ngượng ngùng gãi đầu, vừa giới thiệu tên với cậu, thoáng chốc đã đi cùng cậu hơn 12 năm.
Mới ngày nào anh còn vì ngại bắt chuyện với cậu mà không dám cùng lên một chuyến xe bus, lặng lẽ trốn đi gọi taxi về một mình, thoáng chốc đã trở thành người chủ động ngỏ lời, muốn bên nhau không rời đến lúc đầu bạc răng long.
New khẽ nói: "Vậy quãng đời sau này, xin nhờ anh chăm sóc nhé, pí Tê".
Trong tiếng hò hét vang trời, hai người đều rơi nước mắt. Rõ ràng có trăm ngàn tiếng pháo nổ trong lòng, nhưng người ngoài chỉ nhìn thấy họ đang hôn nhau quấn quýt, triền miên.
Không lâu sau, đoạn video mờ ảo bị lan truyền khắp nơi. TayNew không lên tiếng, người có mặt ở đó cũng không ai biết họ là người nổi tiếng ở Thái Lan. Cho nên, đoạn ghi hình dần bị trôi vào lãng quên. Trong khi đáng lẽ ra, clip này phải viral trong đêm, trở thành huyền thoại!
Sau khi trở về, cả hai ít nhận công việc lại, chỉ đầu tư vài dự án nhỏ, đắm chìm trong cuộc sống tân hôn. Tay thỉnh thoảng sẽ quay vlog đi xem triển lãm, New đôi khi sẽ đăng tải hình vài món ăn ngon.
Tất cả mọi người đều ngầm xác nhận họ đã dần rút lui khỏi giới giải trí xô bồ.
Vào dịp Giáng sinh của vài năm sau, có người nhìn thấy hai chàng trai vô cùng đáng yêu đang đứng lắc lư nhảy nhót tại quảng trường Tokyo, Nhật Bản.
Thỉnh thoảng một người lại thì thầm nói nhỏ với người kia, họ liền cùng nhau cười và bịa ra thêm vài động tác mới vô cùng ngớ ngẩn.
Khi một phóng viên trẻ tại địa phương đến phỏng vấn, một trong hai người liền che mặt cười vì xấu hổ. Người còn lại cũng đang bẽn lẽn nói xin chào.
Phóng viên hỏi bằng tiếng Anh: "Chúng tôi đang tiến hành một cuộc khảo sát. Theo hai anh thì hạnh phúc có nghĩa là gì?"
Newwiee đã lâu không trả lời truyền thông, trong khoảnh khắc cậu có cảm giác như đang đứng trả lời báo giới nhiều năm về trước.
"Tôi nghĩ mỗi một người sẽ có một định nghĩa về hạnh phúc khác nhau".
Phóng viên gật đầu hỏi tiếp: "Vậy định nghĩa hạnh phúc của riêng anh là gì ạ?"
New suy nghĩ một lát rồi đáp: "Một nhà, hai người, ba bữa, bốn mùa. Bình đạm trôi qua, suốt đời suốt kiếp".
Phóng viên mỉm cười, rồi tiếp tục quay sang hỏi Tay về định nghĩa của hạnh phúc.
Tay Tawan xoa đầu bạn đời bé nhỏ của mình, trong mắt của anh chỉ toàn hình bóng của New. Thật ra câu trả lời của anh cực kỳ đơn giản.
"Không cần định nghĩa".
"Là em".
----------------
KẾT THÚC
BẠN ĐANG ĐỌC
[TAYNEW] Không cần định nghĩa
Fiksi PenggemarTay Tawan và Newwiee là bạn thân hơn 10 năm. Cho đến một ngày Newwiee nói với anh là: ... Lưu ý: Fanfic chỉ là tưởng tượng, không áp đặt lên người thật, có sai sót xin hãy góp ý nhẹ nhàng! Lịch đăng: mỗi ngày một chương, hôm nào OTP có ke thì đăng...