Chương 3: Cậu ấy không giống như lời đồn

31 3 33
                                    

Kết thúc lễ khai giảng, một bài hát vang lên. Đó không chỉ là giai điệu, mà còn là ngọn lửa truyền sức mạnh cho học sinh. Không cần phải gò mình trong những trang sách, cũng không cần trở thành tấm gương sáng cho ai. Chỉ cần sống thật với chính mình, nỗ lực hết sức và quyết tâm, rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi.
___________

Trương Thẩm Niên theo sau Hứa Giảng Nam lên cầu thang. Một vài nữ sinh đi ngang, để lại những câu chuyện bị đứt đoạn trong tai Hứa Giảng Nam, nhưng rõ nhất vẫn là cuộc bình chọn năm nay. Hắn chưa từng nghĩ mình sẽ đua với ai về sức ảnh hưởng trong trường, vì điều đó không hứng thú với hắn.

Ngoài tiếng nói của những người đi lên cầu thang, Hứa Giảng Nam vẫn luôn im lặng. Hắn không thích tiếng ồn, càng không thích bị làm phiền. Nhưng ngọn gió từ ngọn đồi xa xa kia chẳng kiên dè gì. Chúng vô tình bay ngang qua, để lại tiếng vi vu như lời thì thầm của thiên nhiên dành tặng cho hắn.

Không khí như chuyển sang khung cảnh của một ngôi chùa nhỏ, không một tiếng người, chỉ có tiếng chim và tiếng chổi quét lá đa vang lên xào xạc. Nếu như đây là một bộ phim thì Hứa Giảng Nam có thể giữ chân được vai học trò của sư thầy.

Trương Thẩm Niên không chịu được bèn lên tiếng: "Cậu không cảm thấy việc có nhiều nữ sinh bao quanh rất thú vị à?"

Hứa Giảng Nam đút tay vào túi quần, im lặng một hồi lâu, đôi mày nhíu lại trông chẳng dễ chịu chút nào: "Cậu thích à?"

"Hứa Giảng Nam ơi, nếu cậu cứ mãi từ chối con gái như thế thì không ổn đâu." Trương Thẩm Niên nói, đi lại khoát vai hắn: "lỡ có người nghĩ cậu không thích con gái thì sao?"

"Để xem."

Hứa Giảng Nam rời đi, để lại Trương Thẩm Niên đứng đó như người vừa bước ra từ màn sương mờ. Thế giới bên ngoài thật lạ lẫm và hôm nay, Hứa Giảng Nam thật sự có vấn đề!
___________

Tại lớp 12/3, Đinh Mỹ Trúc bước vào với mái tóc đen huyền cột cao, mang vẻ đẹp rất tinh khôi, trên tay cô là tờ giấy danh sách lớp. Hiện tại, lớp vẫn chưa đủ người, chốc lát lại có dăm ba người bước vào, bọn họ chẳng bao giờ ổn định nhanh chóng như các lớp khác.

Một cô bạn đi vào lớp, thấy Đinh Mỹ Trúc liền thao thao bất tuyệt: "Lớp trưởng năm nay bình chọn cho ai vậy? Chắc chắn là cậu sẽ chọn anh Nam đúng không?"

Đinh Mỹ Trúc bĩu môi, trên gương mặt hiện rõ hai từ "chán ghét". Cô cuộn tờ giấy trong tay lại, nở nụ cười như có như không, nhìn cô bạn kia: "Tớ bình chọn cho anh Vĩ Thành. Cậu không nhận ra cái tên mặt đơ đó không hứng thú với cuộc bình chọn này à?"

Cô bạn kia cũng biết trước chuyện này, Hứa Giảng Nam ba năm liền đều không quan tâm đến số lượng fan nữ xung quanh mình. Hắn chưa từng để ai vào mắt, cho dù hoa khôi của khối năm trước có đứng trước mặt hắn tỏ tình cảm động như thế nào, hắn vẫn từ chối một cách dứt khoát, như một quân tử tận tụy giữ ải biên cương, không màng nhân tình thế thái.

"Ai cũng được, tôi không quan tâm." Vừa hay, Hứa Giảng Nam và Trương Thẩm Niên bước vào lớp và cuộc nói chuyện của hai người họ lọt vào tai Hứa Giảng Nam.

[BL] Gió Hạ Đến Tìm Ve SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ