8: Bảo vệ

231 22 0
                                    

Chú ý: Có tình tiết rape(bất thành).


Cuộc sống bình yên đôi khi là báo hiệu cho những sóng gió sắp đến.

...

Dạo gần đây Thẩm Diệp rất bận, cả tháng gần như không về. Thỉnh thoảng chỉ nhờ Giang Trạch chuyển tin về cho Bảo Bảo.

Bảo Bảo biết hắn bận việc. Thỉnh thoảng cũng làm vài món điểm tâm cơm cuộn gửi Giang Trạch nhờ mang vào cho Thẩm Diệp.

Bảo Bảo ở nhà một mình, thỉnh thoảng lại cùng Vân Nhu làm vài sinh ý buôn bán nhỏ. Lúc rảnh rỗi lại ra sau vườn trồng thêm rau. Cây táo phu quân trồng cho đã bắt đầu kết quả. Bảo Bảo chớp đôi mắt to nhìn vườn rau quả sau nhà đầy tự hào.

Cuộc sống bình yên hạnh phúc. Điểm trừ duy nhất là phu quân không có nhà.

...

Sinh ý của Bảo Bảo và Vân Nhu gần đây rất tốt.

Mấy tháng trước cả hai cùng hợp sức lên luống trồng cải. Thu hoạch được rất nhiều. Vân Nhu nhớ đến món đồ chua cay từng ăn lúc ở quê nhà, nàng cùng Bảo Bảo nghiên cứu và làm ra món dưa cải muối chua cay.

Món này siêu bào cơm. Vân Nhu bảo Giang Trạch cực kì thích. Tuần nào cũng mang theo một hũ hồi cung.

Thẩm Diệp thì có lẽ không thích món này lắm, nhưng hắn cực kì thích món cá khô ướp gia vị của Bảo Bảo. Thẩm Diệp bảo món này dùng ăn vặt cũng rất tốt nên hắn thường xuyên mang theo. Chỉ là khi bị các thái giám khác phát hiện và có ý dòm ngó túi cá khô. Thẩm Diệp đã quyết định không mang theo nữa. Điều này khiến anh em thái giám rất buồn.

Có điều khi biết đó là Bảo Bảo thê tử của Thẩm Diệp làm. Có không ít thái giám mượn cớ truyền chỉ ghé ngang hỏi mua. Bất quá cá khô Bảo Bảo không bán. Nhưng y sẵn sàng chia sẻ công thức cho họ làm.

Khổ cái công việc của thái giám hầu cận chủ tử không thể có mùi tanh hôi nên các thái giám khá xoắn xuýt. Lại nói có công thức làm cũng chưa chắc làm ngon. Họ có ý mua cá và gia vị gửi Bảo Bảo làm, sẽ trả phí cho y. Bảo Bảo hỏi ý kiến Thẩm Diệp, Thẩm Diệp tuy có chút bực bội việc lũ này tìm y nhưng thấy Bảo Bảo cũng thích nên không phản đối. Chỉ là nếu làm ra mười phần cá khô thì Bảo Bảo được ba phần xem như phí làm.

Dĩ nhiên giao dịch thông qua Thẩm Diệp!

Các thái giám: "..."

Được! Ngươi có thê tử tốt. Ngươi lợi hại nhất!

Lại nhắc sinh ý tốt dưa cải muối chua cay. Vân Nhu quen biết rộng rãi. Nàng bắt mối được vị trưởng quầy của một quán cơm lớn trong phố. Mỗi tuần một lần sẽ giao, nếu không đủ nguyên liệu làm thì báo với trưởng quầy, ông ta sẽ cho người gửi nguyên liệu đến để họ làm. Lợi nhuận có thể phân chia tùy thành phẩm.

Bảo Bảo không có ý kiến lắm. Y chỉ chuyên tâm muối dưa cải và đi giao hàng khi tới hẹn. Còn sinh ý buôn bán lợi nhuận sẽ là Vân Nhu quản, sau đó sẽ gửi lại Bảo Bảo phần tiền thu được từ bán dưa muối chua cay. Vấn đề này cả Thẩm Diệp lẫn Giang Trạch đều không có ý kiến. Thê tử nhỏ vui là được!

Phu Quân Là Thái GiámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ