Chap 3 : Resist

28 3 0
                                    

Ngày 6 Tháng 7 năm 2005.

Hôm nay lại thêm một ngày tại trường Trung Học Phổ Thông Mizo. Takemichi đã chào tạm biệt Hinata về lớp của mình, sau khi đưa đón cô ấy tới trường xong, thì Takemichi cũng cùng nhóm MMF vào lớp học bắt đầu một ngày học mới cho hôm nay.

Trong lớp 2A9 lúc này.

Thầy giáo : bài giải của câu 5 nó như thế này ( dùng phấn viết lên bảng ) là

a) Năm số hạng đầu của dãy số đã cho là

u1 = 3 . 21 = 6;

u2 = 3 . 22 = 12;

u3 = 3 . 23 = 24;

u4 = 3 . 24 = 48;

u5 = 3 . 25 = 96.

b) Ta có: un - 1 = 3 . 2n - 1 = 3 .
2n21
= 3.2n2
= un2, suy ra un = un - 1 . 2.

Hệ thức truy hồi liên hệ giữa un và un - 1 là u1 = 6, un = un - 1 . 2 với n ≥ 2.

Thầy giáo ( quay lại nhìn học sinh ) : đấy dễ mà ? Chỉ cần áp dụng công thức là ra thôi.

Học sinh : dạ... ( chán nản chép bài )

Môn học đầu tiên trong tiết đầu hôm nay là toán, dù không thích hay không muốn cũng phải cố nhét hết một lượng kiến thức toán học từ việc tìm X, Tìm Y, rồi trả lời tại sao và ra bao nhiêu, giải thích các quy luật, quy tắc,v..v... chưa tính thêm phần công thức nữa đấy.

Dù học môn này rất buồn ngủ nhưng không ai dám ngủ, một phần do lão thầy giáo này rất khó tính, hễ chuyện gì mà không vừa mắt hay trái với quy định trường là chuẩn bị một vé lên phòng giáo viên nói chuyện, và một phần sắp tới kỳ kiểm tra nên đầu ai cũng chăm chút cố nghe bài giảng dù nghe không hiểu cái quái gì. Một số thành phần cá biệt thì bỏ cuộc ngay từ vòng đầu tiên từ phút đầu, còn mấy đứa giỏi thì hất mặt ra vẻ với đám học sinh trung bình và tệ còn lại trong lớp.

Hiện tại nhóm MMF đang cố hết sức mà chép lại các bài giảng của lão thầy giáo, Akkun thì ngu ngơ chỉ biết học vẹt mà chép bài lại, Yamagishi thì đỡ hơn vì là đứa có não sẵn nên vẫn có thể dễ qua môn được, Takuya thì tuy vẻ ngoài bình ổn nhưng bên trong sóng gió rồi, Makoto thì tên này đã bỏ cuộc ngay trước khi chưa tới kỳ thi.

Còn về phần mấy đứa thích giấu nghề thì lại không quan tâm lắm, nhưng vì cái hạnh kiểm của bản thân nên cố ra vẻ " Con Ngoan Trò Giỏi " để lấy điểm thiện cảm từ giáo viên cố mà tăng thành tích để khỏi học phụ đạo. Và thành phần này cũng có Takemichi ở trong, dù bề ngoài luôn là một đứa mặt đơ và chán đời nhưng hễ chuyện gì liên quan tới học là auto phải tự biên tự diễn thành một đứa " Con Ngoan Trò Giỏi " để tránh việc bị mất hình tượng, hạ điểm hạnh kiểm là chính thôi. Chứ dăm ba cái chuyện thành tích học, thì bố mày đứng nhất luôn rồi con.

Takemichi ( cuối đầu mà cố chép hết bài ) : " muốn ngủ quá đi thôi " oáp ~ ( ngáp )

Vài tiếng sau cuối cùng cũng trôi qua, hôm nay chỉ có học các môn buổi sáng còn buổi chiều nghỉ do nhà trường thông báo đang xây dựng cái gì đó. Nên đâm ra thời khóa biểu thay đổi chỉ học các môn buổi sáng còn buổi chiều nghỉ, tránh ảnh hưởng đến việc học của các học sinh, nhưng buổi chiều vẫn cho tiếp tục hoạt động các câu lạc bộ và hội học sinh.

( AllTakemichi ) 𝓔𝓿𝓮𝓻𝔂𝓽𝓱𝓲𝓷𝓰 𝓘𝓼 𝓑𝓵𝓾𝓮Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ