extra 1: chuyện đi học.

148 18 3
                                    

lúc đó, có lời đồn thổi rằng bạn học Đỗ Tiểu Thiên thích bạn học Đinh Trình Hâm, dẫn chứng là sáng nào bạn học Đỗ cũng đưa đồ ăn sáng cho bạn học Đinh.

ai muốn? ai muốn? ai muốn?

chuyện kể thì cũng không dài mà cũng chẳng ngắn.

một sáng xấu trời nào đó của năm học lớp 11, trời thì đen ngòm đen kịt, gió thổi muốn bay hết cả mấy lớp áo với khăn trên người, mưa phảng phất vài hạt, lạnh điên nên được. tại đầu hẻm nhà bạn học Đỗ có một nam sinh cao ráo, mặt mày sáng sủa, ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, thấy bạn học Đỗ vừa đi ra đã lập tức kéo bạn vào một góc.

Đỗ Tiểu Thiên khi đó tưởng là ăn trộm bắt cóc biến thái tính đạp cho một chưởng rồi hét lên nhưng bạn học kia đã nhanh chóng bịt miệng cô lại.

"là tôi, Mã Gia Kỳ đây".

vãi cả chưởng thật chứ, nói chuyện đường đường chính chính thì không thích, lôi kéo giật đầu giật cổ người ta chi vậy hai?

"tôi muốn nhờ cậu một chuyện. cậu, cậu giúp tôi mỗi sáng đưa đồ ăn cho Đinh Trình Hâm được không?"

Đỗ Tiểu Thiên chỉnh lại khăn quàng cổ, bĩu môi khinh miệt tên nam sinh trước mặt. hèn vậy cha, thích người ta thì chủ động tấn công, tỏ tình dồn dập đi, mắc gì chơi cái trò âm thầm này?

"không. tại sao tôi phải giúp cậu? cậu thích thằng mặt giặc đó thì đi mà làm, có khi nó cũng thích bỏ mẹ ra ấy."

"cậu nói cậu ấy thích tôi?"

"không, nói vu vơ."

cuối cùng, Đỗ Tiểu Thiên cũng chấp nhận đồng ý giúp Mã Gia Kỳ.

vì sao ư? người ta đã hứa sẽ không ghi lỗi đi học muộn với không làm bài tập của cô, hời vậy mắc gì không nhận? đứng trước ranh giới của hạnh kiểm tốt và hạnh kiểm yếu, ở trong nhà hoặc ra ngoài đường thì bạn thân cũng chỉ là cái tag treo mà thôi.

thế là mỗi sáng, Đỗ Tiểu Thiên sẽ đều đều nhận đồ ăn sáng từ Mã Gia Kỳ rồi chuyển đến Đinh Trình Hâm với lý do "mẹ tao làm đấy, nhưng tao thích ăn bún dưới căn tin hơn. mày ăn giùm tao đi, mẹ tao mà biết tao không ăn hay bỏ đi mẹ tao nghiền tao thành bột mất".

vậy là để cứu giúp bạn thân, Đinh Trình Hâm cũng ăn.

lại có một lời đồn mới, bạn học Đỗ Tiểu Thiên và bạn học Đinh Trình Hâm đã thân ít hơn trước rồi, minh chứng là họ không còn đèo nhau đi học nữa.

cái này thì muốn nha, nhàn muốn chết.

tự dưng bữa đó Mã Gia Kỳ kéo Đỗ Tiểu Thiên ra góc thư viện, ngỏ ý muốn đi học cùng Đinh Trình Hâm, muốn xin Đỗ Tiểu Thiên tạo cơ hội.

ý là tạo cơ hội đi cùng nhau, chứ không phải là chở nhau trên một chiếc xe. mà ngặt nỗi Đỗ Tiểu Thiên không làm thế, mà làm hơn.

sáng đó cô nàng bùng kèo Đinh Trình Hâm, để cậu đứng đợi ở đầu ngõ mãi mà không thấy con bạn mình đâu. lúc này Mã Gia Kỳ đi qua, thấy Đinh Trình Hâm đứng đó liền dừng lại hỏi han.

"cậu sao vậy, sao lại đứng đây, sắp muộn học rồi."

"bình thường tớ hay đi cùng với Tiểu Thiên, nhưng không biết sao hôm nay cậu ấy chưa tới nữa."

"sắp muộn rồi, hay cậu lên xe đi, tớ đưa cậu đi."

"vậy cũng được, cảm ơn cậu nha Gia Kỳ"

từ đó về sau, hoàn toàn là Mã Gia Kỳ đưa đón Đinh Trình Hâm đi học, quan hệ của hai người cũng thân hơn rất rất nhiều.

năm 17 tuổi, ngồi phía sau xe người mình thích, được cậu ấy đưa đón mỗi ngày. năm 17 tuổi, được ngồi bên cạnh người mình thích, được cậu ấy chỉ bài mỗi ngày. tuổi 17 của Đinh Trình Hâm tính ra rực rỡ rồi.

⋆𐙚₊˚⊹♡

mới ngủ dạy cái thì idea thì bay phấp phới trong đầu nên ngoi lên làm một cái extra nè >< chúc mọi người ngày mới vui vẻ.

[kỳ hâm] sau chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ