12. Phát tình sớm

9 2 0
                                    

Soomin ngoài mặt hào hứng đi hết cửa hàng này đến cửa hàng khác để câu giờ. Bên trong thì chửi rủa đủ điều. Cô thật sự mệt mỏi, đôi chân quý giá như muốn rụng rời. Cô vừa đưa ra hàng tá lời khen để đẩy 'mẹ chồng' đi thử đổ để còn tranh thủ nằm dài ra ghế như con cá chết khô.

*reng reng

Soomin lật đật mở điện thoại lên, cô giả vờ chấm chấm nước mắt.

Cứu tinh đâu rồi!!!

Khoảng khắc đó bà cũng từ phòng thay đồ bước ra.

Ông trời đã thấu lòng cô. Soomin nhanh chóng vào vai

Diễn!

"Alo, quản gia Lee hả? Bác nói sao? Bác chuẩn bị cơm xong rồi hả? Vâng vâng, mẹ con con về liền!" Cô cố tình nói lớn cho bà nghe thấy.

"Mẹ ơi, quản gia Lee gọi bảo chúng ta về ăn cơm kẻo nguội. Mẹ con mình về ha, kệ Taehyung đi." Bà Kim mỉm cười đồng ý. Soomin tranh thủ lúc bà lên xe nhắn báo tin cho Taehyung về trễ trễ để cô ăn ngon xong bữa cơm đã.

Nghĩ đến diễn cảnh vợ chồng hạnh phúc cô nuốt không trôi.

   
  
____

"Thư ký Kang, cậu thay mặt tôi ăn một buổi với đối tác, dẫn theo trưởng phòng Han. Nhà tôi có việc."

Taehyung không nói gì thêm bước thẳng vào gara lấy xe. Anh cứ ngồi im trầm ngâm không có dấu hiệu gì sẽ khởi động xe.

"Cuộc sống hiện tại của em ấy...thế nào?" giọng nói anh có phần ngập ngừng.

"Gia đình ba người, cậu Jeon là trụ cột chính. Bà con xung quanh bảo cuộc sống khá khó khăn vì đứa con út thường xuyên bệnh nặng. Theo điều tra còn biết được sức khỏe cậu Jeon yếu hơn do hậu sinh sản."

"Cụ thể?"

"Tôi chỉ nghe họ bảo cậu ấy trông quá ốm so với độ tuổi này, có thể là do thiếu dinh dưỡng. Còn lại họ không tiết lộ, tôi không điều tra được thêm."

"Người thực hiện ca sinh của cậu Jeon là Jung Minji."

"Minji?"

Kí ức cuộc nói chuyện ban chiều ùa về khiến anh cứ mãi chần chừ, anh tựa ra sau ghế, tay nắm chặt điện thoại.

Hít một hơi thật sâu, Taehyung bấm dãy số từng quen thuộc với anh.

Màn hình hiện lên chữ 'Minji"

Làm sao anh quên được những bạn từng rất thân của mình. Đây là quả báo anh phải trả khi đối xử với Jungkook như thế. Anh chưa bao giờ oán trách Minji lại tàn nhẫn cắt đứt quan hệ 18 năm chỉ vì chuyện của Jungkook.

Ngược lại anh cảm kích Minji rất nhiều vì cô không bỏ mặt Jungkook. Không làm tổn thương cậu như cách anh đã làm.

Âm thanh điện thoại làm tim anh muốn ngừng đập, đâu đó len lối hy vọng rằng Minji sẽ bắt máy.

"Alo, tôi không có nhiều thời gian. Ai đấy?"

Giọng nói quen thuộc ấy cất lên, cổ họng như nghẹn lại, anh khó khăn điều chỉnh cảm xúc mà đáp lại.

[Taekook/ABO] BELIEFWhere stories live. Discover now