Sau khi lấy lại được bình tĩnh, Kay nghĩ rằng vào lúc đó, anh nên hỏi Zigril về việc tại sao anh lại phải sinh đứa bé trong bụng. Nhưng mọi chuyện đã kết thúc. Kay rất tiếc nuối nhưng cho dù có thể nói ra, vẫn sẽ chẳng có gì thay đổi.
Sau khi nhận được lời tỏ tình và ôm ấp nơi đông người từ Zigril, Kay đã run lên vì xấu hổ, có vẻ như Zigril rất thích thú khi thấy điều đó.
Dù xấu hổ đến mức không muốn gặp ai, nhưng Schumann đã cố gắng tìm đến và đưa ra một tuyên bố gây sốc.
"...Hoàng hậu sao?"
Kay hỏi lại với giọng ngớ ngẩn. Schumann gãi đầu và cũng trả lời với vẻ mặt ngớ ngẩn không kém.
"Vâng. Đức Vua đã..."
"Hoàng hậu sao?"
Dù đã thấy Schumann gật đầu, Kay vẫn hỏi lại. Hoàng hậu? Thực sự là Hoàng hậu sao? Schumann thở dài và nói nhỏ.
"Ngài có biết rằng Hoàng đế đã qua đời rồi chứ?... Bông hoa của Alosha mà chúng ta phải vất vả lắm mới có được đã vào trong bụng của ngài rồi..."
Ánh mắt của Schumann hướng về bụng của Kay khiến anh đỏ mặt. Schumann cười nhạt và nói tiếp.
"Dù sao thì Đức Vua sắp đăng cơ và ngài đã nói rằng nhân dịp đó, chúng ta sẽ phong Hoàng hậu."
Kay lập tức van nài với khuôn mặt gần như sắp khóc.
"...Ngài không nói điều này với tôi đúng không? Là một cô gái khác sẽ trở thành Hoàng hậu đúng không? Đúng không?"
Dù Kay đã cầu nguyện cho điều đó là sự thật, nhưng Schumann lắc đầu.
"Không. Kay sẽ trở thành Hoàng hậu."
Không thể nào rõ ràng hơn được nữa, trông Schumann không có vẻ gì là đang nói đùa. Nhưng lần này, Kay không dễ dàng chấp nhận như mọi khi.
"Tôi. Tôi là dân thường. Hoàng hậu phải là người có dòng máu thánh đúng không? Không, hơn hết, tôi là nam mà!"
Để trở thành người kế vị, Hoàng thái tử của đế chế phải có dòng máu thần thánh, được dùng làm chất dẫn trong nghi lễ ma thuật. Khi có chiến tranh hoặc vấn đề quốc gia, máu của Hoàng đế được dùng trong các nghi lễ lớn, nếu máu không thuần khiết, nghi lễ có thể thất bại. Vì vậy, Hoàng hậu, người sinh ra Hoàng thái tử, phải là một quý tộc trẻ có ít nhất một phần máu thánh chảy trong người, và quy định này chưa từng có trường hợp ngoại lệ trong lịch sử đế chế.
Việc Kay là một người đàn ông mà phải sinh con, với anh đã đủ xấu hổ để muốn chui vào hang chuột rồi, giờ lại còn là Hoàng hậu. Làm sao một nam nhân có thể trở thành Hoàng hậu? Chắc chắn sẽ ghi vào lịch sử?
Kay nghĩ rằng điều này không thể chấp nhận được, không chỉ đối với anh mà còn với cả đất nước.
Schumann, với vẻ mặt rất đồng tình nhưng lại nhún vai và nói.
"Tôi cũng hỏi rằng liệu điều này có vấn đề gì không, và Đức Vua nói rằng không sao."
"Hả?"
Kay ngạc nhiên hỏi lại, nhưng Schumann chỉ thở dài và nói rằng Zigril có lý do riêng của hắn.
Kay nhận ra rằng anh không nhận được gì từ cuộc trò chuyện với Schumann.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đóa hoa của Alosha (Quyển 2 - Novel)
Ficção GeralVì chờ manhwa phần 2 của truyện ra lâu quá nên mình sẽ edit bản novel phần tiếp theo dựa trên mạch truyện của bản manhwa. Đôi lúc truyện sẽ theo góc nhìn của Kay ( tức là xưng tôi ) *Note: vì mình không biết tiếng Hàn nên lúc beta lại truyện sẽ lượt...