A/N- Hello guys? sino dito ang naka basa ng part na miy POV si Divine? sorry di po yun kasali.... sa next chapter pa po yun. Sorry po. na edit ko na po paki basa nalang po ulit yun.
Pero itong chapter na ito ay di ko pa po na edit sorry po kung miy mga wrong grammar or spelling. Intindihin nyo po si author matanda na eh.Chel's POV
"Jusko dai, dalawang bwan at apat na linggo na, move on move on din. Babae yun, ang daming lalaking pinag papantasyahan ang isang Rachel Anne Daquis tapos ito ikaw na pako sa isang babae? nako ,no'no'no tayo jan dai makinig ka. " Ito namang bestfriend ko nag da'drama lang ako saglit eh.... panira talaga to kahit kailan.
"Alam mo panira ka,bestfriend nga kita. Kaya love na love kita eh" Sarkastik kong sabi. Tumayo na ako sa kina u'upuan namin baka ma hampas ko pa tong babaeng to.
"Oh, kita mo na. Napa amin din kita, kaya pala iba ka kung maka tingin sakin miy namo'moo na palang pag'ibig jan sa puso mo, ako pa best? ako pa? pero sorry di tayo talo. Hindi ako lumalantak, sanay ako na ako ang nilalantakan. Pero seryoso best move on na pleas? nasasaktan din ako para sayo. " Tumatawang sabi nya habang binubuntotan ako.
"Baliw, ang bastos mo tumigil ka nga sa pinag i'isip mo, wala kang kasing baliw gaga mas baliw kapa sakin eh" Pagka sabi ko nito agad ko itong hinampas gamit ang bag ko.
"Ganyan ka ba sa mahal mo? kaya pala iniwan ka eh, brutal ka best" Tawa lang ito ng tawa kahit hinampas ko ito ng malakas. Kahit baliw tong babaeng to mahal ko talaga to never na galit sa mga pinag'gagawa ko. Kahit masakit na sa kanya di parin ito nawawala sa tabi ko kahit ma ka ilang beses na akong nag da'drama pina'pa kingan nya parin ako. "Oh, san ka pupunta? ang likot mo talaga." pag patoloy ng gaga.
"Mag hahanap ng gamot, sumasakit ulo ko sayo." Biro ko.
"Best oh..." Pag lingon ko ang mokong ka nguso. Binantaan ko syang susuntokin ito. "Ayan ka nanaman , binibigyan ka na nga ng gamot. Haiz, brutal talaga.tsk'tsk" Na tawa at napa iling nalang ako sa babaeng ito. Kahit papano pinapasaya ako ng mokong na ito.
"Best, uwi kana gabi na.Kaya ko na to matatapos ko ito ngayon kunti nalang to." Nag aayos kasi kami ng mga gamit ko sa bagong nilipatan na condo.
"Best, yan gusto ko sayo eh, AMBAIT mo. K'bye." Bigla nalang itong tumayo at lumabas na.
"Haaay!!!! new place I love You you're beautiful than the old" Bukas ko nalang tataposin ang natira na di ko pa na arange kakapagod.
Kahit pagod ako jovs ikaw parin tong nasa isip ko subrang na miss na kita. San ka ba kasi nag susuot? Lahat na ata ng mga ka kilala mo tinanong ko na at kahit di ko gustong tanongin sya na umabot sa away ginawa ko pero wala akong nakuhang impormasyon na kung nasan ka. Bakit ba kasi kailangan mo pang mag tago?
"Rachel? ayan na naman yang linya mo! pa ulit ulit ka nalang, diba nga kaya ka lumipat para makalimutan ang lahat? Buksan mo kasi yang Bato mo sa iba wag kang magpa ka tangga, sa ganda mong yan? HELLO? gumising ka madame ang rami'raming lalaki na nag dadasal ma angkin ka lang. Hindi ka maka'ka papak? Mag pa'papak ka!!!!" Ano ba tong konsinsya ko ang bastos dinaig pa si Kiez.
Jovs POV
-One year and four months later-
For my three months being a model ako pa itong na pili na mag represent ng Ausi sa gaganaping Hall way of the century na gaganapin sa France. Ganito kasi yon. From difrent places in the world miy 4 na mga models ang mag rerepresent sa apat na yon pipili ka ng isa na magiging partner mo sa lahat lahat , like make up to dress up at iba pa. At dahil isa sa dalawang pumili na mag represent sa australia ang tita ni rena e kinuha din ang dalaga na ayon nya di daw pwide dahil manager ko daw sya na sya namang itinutol ng tita nya bukod sa maganda at sexy ey diserving daw syang makasali which is true naman talaga. And lalayo paba kami syempre hindi na at dahil kaming dalawa ey nagka'kapalagayan na ng loob kaming dalawa na rin ang magka partner. Next month gaganapin ang naturang event. At bukas na ang simula ng practice naming apat.
YOU ARE READING
Battle For Love
FanfictionHope you guys will Like it. This will be my first time so lets try this!!!!