Hindi ako nakapag salita sa sinabi nya,para bang ang hirap paniwalaan. Nagyakapan lang kami habang nanunuod ng TV at naliligw ata ang kamay ko sa hita nya na dahan-dahang hinahaplos ito :D :P napangiti nalang ako nung luminggon sya sakin at ganon din siya sabay hinawakan ang kamay ko na nasa hita nya. The Moves Pre!
-------->
Maagang nagising si Jovs dahil may gustong makikipag meet sa kanya. Habang busy sa kanyang pagluto ay may tumatawag sa kanya.Kinuha nya ang kanyang Cellphone na nakalagay sa lamisa.Pinagpatuloy nya ang kanyang ginagawa habang nakipag usap sa Phone.
"Oo,mamaya. Oo, bihis na ako, ang kulit mo sabing oo ehh..pupunta nga ako di ka mabibigo"sabi nya sa kausap Phone.
Napapikit si jovs ng biglang niyakap sya ni Chel. Parang gustong kumawala ang ang Puso nya sa subrang gulat. Pero napangiti narin sya.
"Kung sinu-sino pang tinatawagan mo.Nandito lang naman ako. Good morning:) " Kanta nya at bati kai Jovs. "Sino yang kausap mo?"
"Sige bye na" pinutol na nya ang linya. "Naks! Maganda pala boses mo pag bagong gising". Biro nito. "si Joana yung muse namin nung HighSchool gustong makipag kita mamaya, ang kulit kaya hindi ako maka ayaw." Jovs to chel
Na upo si Chel sa lamisa na wala man lang reaksyon matapos magsalita si Jovs.
"Gutom kana?" Habang hinahanda ang makakain.
Pero di umimik si Chel.Parang miy something na bumabagabal sa isip nya.
"Hoi? ok kalang? kain kana..." pag aya nito kumain.
"Kayo lang dalawa ang magkikita?" habang kinuha ang kanin.
"Oo, bakit nagsiselos ka? HAHAHA mas maganda kapa dun" titig nya kay chel.
"Siguraduhin mo lang" galit na sabi nya kiy Jovs.
Nilapitan ni jovs si chel.
"Oo, naman txk! di mo kailangang mag selos. SOS! nako kung makita mo lang sya, di sya yung tipong kasilosan mo" Nakatayong sambit nito pero unti-unting lumalapit ang kanyang mukha sa medyo naka tingala na si chel.
"Siguraduhin mo lang" uliit na sagot ni chel at nag simula ng kumain.
Matapos kumain ng dalawa ay nagpaalam na si Jovs kiy chel na seryosong nag babasa ng libro.
"Chel? alis na ako 10:30 kasi usapan namin ni Joana" habang nakatayo sa harap ni chel na naka upo naman sa couch.
"Ok, ingat" sambit nito na hindi man lang tumingin kay Jovs.
"Bye, miy niluto ako for your lunch. Don't forget to eat it" sabay halik sa pisngi ni chel at tumalikod.
Chel's POV
Nagulat nalang ako nung bigla nalang gumalaw ang ulo ko at uminit ang face'lalo ko. Syet isa panga Jovs? waahahaha kinilig tuloy ako imbis na uminit ang ulo ko.bwesit!
"Nakatulog pala ako...ahh...sakit ng ulo ko. Anong oras naba? ". Tanong ko sa sarili. " HALA? kaya pala ang sakit ng ulo ko eh alas 3 na ng hapon di pa ako kumakain". Agad akong nag tungo sa kitchen para Chumibog. Miy pagkain na hinanda si Jovs sakin for Lunch at ininit ko ito sa Oven. Nang matapos akong kumain ay nanood nalang ako ng TV gusto ko sanang lumabas para bumili ng IceCream pero napagtanto ko na wala ng laman ang Ref at bukas nalang ako mag grocery.
Jov's POV
Sumakit na ang paa ko sa kakalakad kasama ang babaeng ito. Kahit saan nalang sumisik'sik. Hito naman si ako na kahit masakit ang aking paa iy medyo masaya parin dahil naka bonding ko ang babae na ito.Pero di mawala'wala sa isipan ko kung kumosta na kaya sya , kung kumain naba sya sa tamang oras? Hindi ko kasi sya ma eText kasi nakalimutan ko na hingin ang number nya. Mag ti'10 na nung naisipan nyang umuwi.
CZYTASZ
Battle For Love
FanfictionHope you guys will Like it. This will be my first time so lets try this!!!!