It's just so funny na nag seselos ako. At sa besfriend lang pala ni divine na kakarating lang galing sa ibang bansa.Kaya payo ko sa inyo...wag pa dalos'dalos,K? Para di mapahiya ng slight. Pagkatapos ng gabing yun ay mas lalong nagka kilala kami ni vina. Kinwento nya kung gano ka seryoso si divine pag dating sa relasyon pero sya itong hindi na seseryoso.Tama nga sya dahil kahit ako na papadpad ang pag'iisip at puso. Kagaya daw ng last relationship nya na syang subrang pinag luksaan ni divine. Ang masaklap pa dun eh.... pinsan nya ang kaagaw nya. Pero na una daw sya.Ay,ewan ba....ang mahalaga ang ngayon na akin sya. At aalagaan ko sya hanggang kaya ko. Yokona ma uwi sa wala ang relasyon ko. Dahil ang kinababaliwan ko miy kinababaliwan narin.
Simula na talaga ito ng bagong buhay ko. Yung tipong siya ang umaga at gabi ko.Siya ang uubos ng load ko.At yung tipong siya lang at ako hanggang magunaw ang mundo.Charought......ang O.A na.
"Baby,open your door.Miy nag iintay sayo jan." basa ko sa text ni divine. Bakit ang aga niya bumisita?
Bumangon na ako at binuksan ang pinto.Pero di si divine ang nakatayo.
Akala ko ba?...."Ma'am? pinabigay po sa inyo..."abot ng babae sa isang malaking paper bag.
"Ahhm...ok.Salamat..kanino galing?"
"Yung,nag text daw sayo." napangiti nalang ako. Si divine.
"Salamat,ulit."at sinara ko na ang pinto.
Agad ko itong nilapag sa center table.Pero bago ko ito buksan ay maliligo muna ako.Pag pasok ko ng kwarto ay nag ri'ring ang phone ko.Agad ko itong sinagot dahil si divine pala.Nag pasalamat ako dahil tama nga ako sya ang nag bigay.Napaka atat nyang buksan ko ito dahil excited na daw sya. Ano ba kasing meron dun.Nagpaalam muna akong maligo bago buksan ang binigay nya.Tawagan ko daw sya pag bubuksan ko na.Gusto pa nya mag skype para makita daw ang reaksyon ko.Taray...ano naman meron at miy reaksyon pang mangyayari? KALOKA!oh..sya maliligo muna ako.
Jov's POV
Yung nangyari sa airport ay tumatakbo parin hangang ngayon sa isip ko. At habang inililipad ako nito ay sya namang pag sabay ng subrang lakas ng tibok ng puso ko.
Bakit ganito nararamdaman ko?In love ako eh...In love ako kay rena.Pero iba ang tibok ng puso ko nang hinalikan nya ako. Para bang aksidente mong nahalikan ang crush mo sa high school. Parang ganon.Oo,tama po kayo ng iniisip nag away nga po kami ni rena dahil dun. Dahil akala lang nya na hanggang yakap at paalam lang. Pero malay ko diba? pati nga ako nagulat sa ginawa ni chel sakin. Naging maayos din naman kami kinabukasan.
Nilambing ko ng apat na oras. Lahat ginawa ko. Pinag luto,kinantahan,nag patalo sa play station at minasahi ko pa.Wala eh...patay na patay din po sya sakin. Kasalan ko bang maging HOT? charot!
Pero yun nga... si chel...di mawala'wala sa isip ko. Pano kaya pag nagkabalikan kami? Malamang sabog facelalo ko pag nalaman ni oh..so awesome father ko. Pero worth it naman si chel ipag laban eh... di ko lang nagawa or di ko lang ginawa dahil natakot ako...tama natakot ako sa panahong yun. Siguro ang saya saya ko ngayon.Masaya naman ako ngayon ah..... tama na nga yang rachel..rachel na yan.
"Deep thoughts?share some sweetie."nagulat naman ako ng bigla nalang nag salita si rena sa tabi ko.Eh,malay ko ba na katabi ko na pala sya. Kanina nasa bathroom pa kasi sya. Ambilis lang nyang mag shower.
"Just thinking if what to eat first...you or pizza." she gigle and tickle me."sweetie, I am being serious here...now you decide...it is hard for me..." sad face here.
"sweetie, how about eat me first?" she wiggle her eye brows.
"Nah,... pizza first." and a flying big hand landed on my arms.
"You are so mean. Go get your pizza...you can't have me for the rest of the week." she said.
"It is fine ...I have my husband at home....kidding." oopss.... lagot.
"What the fuck did you say?" kalma nyang tanong.
"Wala, nag bibiro lang." dipensa ko.
"No,seriously what did you just said?" Tumayo ito sa kama at nakapamiwang na hinarap ako. HOT.
"Biro lang yun...forget about it." at nilambing ko ng halik. Pilit nyang iniiwasan at ayaw tumogon. Kaya niyakap ko sya ng mahigpit."That was a joke. Please sweetie lets just forget about it." bigla nalang syang kumalas sa yakap ko.
"A joke that I am not suppose to hear from you. You know I don't give a damn when I hear from friends that I am a second in bed. I love you but please jovelyn.... give me just a litle respect. Choose your words...I am human too I know what words is.And if you are telling me it's a joke fine I'll take it. But sometimes you know, it also pops in my mind whenever you are with him. You know how jealouse I am to him. You know how much I want you so bad. Yes, I know you are mine but what I mean is to be all mine. No hidding bullshit." hindi nya napigilang umiyak. First time nyang umiyak sa harap ko. At ang masaklap nakikiiyak ako. Nasasaktan ako na nasaktan ko say sa biro ko na di ka naisnais.
"I am sorry,sorry,sorry,sorry,sorry please sweetie sorry.I know what you fee-"
"Ofcourse you didn't." ouch...naman eh...nararamdaman ko na subrang na offend sya sa nasabi ko. Di naman kasi dapat lumabas sa bibig ko yun eh. Nabastos tuloy si rena.
"Sorry please?" I am crying with her. Niyakap ko sya habang humihingi ng paumanhin.
Kaka ayos lang namin, ngayon panibagong pagpapatawad naman ang ginagawa ko.
"If you think I am running after you, then you are right about it, but could you please don't slap it on my face?. I know what I am now and where I am into. But if you're trying to think that I'll run for you, fuck jovelyn ,yes ........I'll do it for you."She says between our sobs. "please, next time wag mong ipamukha sakin na ako ang talunan dito." at humiga na ito.
Di ako nakapag salita lahat ng mga sinabi nya rinig at ramdam ko. Lahat ng sinabi nya totoo. Para akong kandilang tunaw na nakatayo sa harapan ng kama at tinititigan syang natutolog. Kasalanan ko yun,kaya dapat na miy gawin ako para di nya ma feel na isa lang syang second choice sa buhay ko. Feeling ko ang laki talaga nitong kasalanan ko. Subrang nasaktan kasi sya. Naiyak pa nga sa harap ko na nooy di naman nya ginawa. Oo,noon nasasaktan sya sa mga sinasabi ng mga kaibigan nya ng malaman nila ang relationship namin. Pero never syang umiyak o nagalit man lang. Ngayon lang mismo sa harap ko pa. SAKLAP.
Chels POV
Pagkatapos ko mag shower ay tinawagan ko na si divine. Na excite narin kasi ako. Habang nag ri'ring sa skype ay kinuha ko ang malaking paper bag na nasa center table at dinala sa kitchen nandoon kasi ang latop.Sakto naman pag lapag ko ay ang pag labas ng mukha ng mokong.
"Hello, baby....buksan mo na bilis.." aporadong utos nya.
"Parang ikaw tong excited..ikaw ba binigyan? Kaloka ka.."
Dahandahan kong binuksan ang bag. Sa loob nito ay isang malaking pink box na may nakadikit na card. Nakasulat dito ay -Sometimes,All we want is to get lost somewhere and stay there.- napataas naman ang kilay ko. Hmmm? mag di'date ba ki nto? somewhere daw eh... agad ko namang inilabas ang box galing sa paper bag, miy blue na laso pa at miy butterfly design naman ang box...ang cute lang tignan. Habng tinititigan ko si divine sa screen sya namang pa ngiti'ngiti nya at unti unti ko namang binuksan ito.
"WOW, totoo? wow....divine!!!! seryoso? aaaaahhhhh........ kailan? bakit? saan?"Waaahhh.... for the first time and forever.Ang pangarap ko. Makakamtan ko na......
Nabingi na ata...sa subrang tili ko.Kaya pala...Miy priceless moment palang mangyayari. Di ako makapaniwala. Grabi sha...
A/N- excuse my wrong grammar and spellings yey.... nekeke temed kese meg edit eh...
pag miy teym edit neten yen.
YOU ARE READING
Battle For Love
FanfictionHope you guys will Like it. This will be my first time so lets try this!!!!