Chapter 7

549 43 3
                                    

Patrice Pov

andito ako now sa AA management kasama si mami... cause mama told me na dito na muna ako saka na ko mag work sa diversity kong okay na ang prob dito di niya daw kasi matulongan si mami sa mga gawain dito lalot pat dami niya daw inaasikaso si tasha lang ang inatasan niya na mag work muna sa Diversity habang wala pa ang pasokan nito si Patrick kasi nasa ibang company pa namin ito siya ng supervise sa mga bagong trainee sa isang company namin..

diko na namalayan ang oras dahil sobrang abala talaga ako mami give me a task kasi tas siya ay abala sa kaliwat kanan na meeting niya saka inasikaso niya pa ang prob ng ibang artist niya na bigla nalang daw nagback out sa mga project nila yun pa ang pinoproblema ni mami dahil ang AA management ang nalagay sa scandalo sa ginawa nila tas tinanong sila kong bakit bigla sila nag back out di din makasagot...

Maam Patrice excuse me po. biglang sulpot ng secretary ko yes i have a secretary dito mami give me haha.

umangat lang ako ng ulo tas hinintay kong anu man sasabihin nito..

Pinapatawag po kayo ng mami niyo  sabay yuko nito di makatingin sakin iwan koba dito kay  Darwin di makatingin ng straight sakin..

okay susunod nako maikli ko na sagot diko na pinagtuonan ng pansin ang secretary ko dahil tumayo nako at bitbit ko ang bag ko saka lumabas ng opisina ko..

pagdating ko sa harap ng opisina ni mami ay saka nmn paglabas ni aunt Angela kaya binati ko ito siya na muli ang secretary ni mami tinanggal na nila yun secretary nila na pabaya at nagpalandi sa Hovert the jerk na yun na inalmusal lang ng mga alagang hayop ng mga kapatid ko.

I smile to aunt Angela ngumiti din ito sakin saka sinabi na kanina pako inaantay ng mami..

kumatok muna ako bago pihitin ang doorknob tas pagbukas ko ng pintuan bumungad sakin ang tatlong kapatid ko na ang,lawak ng ngiti sinalubong pa nila ako.

ate thalia sigaw nilang tatlo saka niyakap nila ako..

miss you po ate lambing nila kaya napangiti ako sa tatlo..

miss din po kayo ni ate malambing ko na turan sa tatlo..

ang tagal mopo ate kanina papo kami hungry reklamo ng bunso kong kapatid napangiti lang ako dito..

lumapit,nako ky mami saka humalik dito..

hows your work princess mami ask me ngumiti ako dito saka sinagot tanong niya..

okay naman po mi kahit nanibago lang pero keri ko naman sagot ko dito nginitian niya lang ako saka niyakap muli..

she kiss my forehead saka sinabi na am so proud of you primcess and mami  always love you lambing ni mami na sabi

and mama also love you biglang sulpot ni mama  na may malawak na ngiti galing ito sa mini kitchen/dinning room ni mami dito sa opisina niya..andito din pala,ito,akala koba busy ito may inaasikaso..

humiwalay ako kay mami ng yakap saka tumakbo na sinalubong,si mama ng,mahigpit,na,yakap she kiss my head saka hinaplos niya ulo,ko idont,know why am like this today,basta  i want to be like this sa parents ko na nagmahal nag aruga at nagpabihis sakin ang parents na handa kang protektahan in all cost na ayaw ka masaktan and am proud of my parents kahit same man sila na babae proud ako sa dalawang babae na kinilala ko na na mga magulang  sila ang nagbigay kulay sa buhay ko ng bigay ng pag asa para ituloy ang pangarap na noon pangarap kolang magkaroon ng new doll ngayon hito ako pwede kona bilhan ang shop ng mga doll na gusto ko...and am somuch thankful dahil silang dalawa ang naging ina ko kahit wala man kaming ama di si mami at mama nag kulang samin...

My Secret Wife  (FreenBecky) Book 3Where stories live. Discover now