Chapter 14: Heir

NO ONE'S POV

Tahimik silang apat na kumakain ngayon, pare-parehas na may malalim na iniisip.

Gwen and Colet were both troubled about how to explain to Sheena, Maloi, and Stacey kung ano ang narinig nila and if they're gonna tell this to Jhoanna and Mikha.

Mikha was just eating silently while thinking about the happenings between her and Aiah and if she's doing the right thing by allowing herself to become friends with her.

She occasionally glanced at her Ate Colet, thinking na galit pa rin ito dahil kanina kasi hindi ito masyadong umiimik.

Jhoanna, on the other hand, was thinking about the person she saw tailing Mikha kanina.

Nong makapasok kasi si Mikha at Aiah sa subdivision, nakita na agad sila ni Jhoanna and she also saw someone wearing all-black clothes following them.

She tried to catch up, pero mabilis itong nakatakas.

Iniisip n'ya rin if sasabihin n'ya ito kay Mikha.

The four of them were all aware na may nagbabanta sa buhay nila, lalo na kay Mikha kahit hindi pa ito out sa public.

Masyadong tahimik ang apat habang kumakain, pero hindi ito naging issue dahil pare-parehas silang malalim ang iniisip.

Meanwhile, Sheena, Maloi, and Stacey were unusually quiet while eating together with Aiah na kanina pa nakangiti simula nong dumating ito.

They couldn’t stop thinking about what they had overheard.

Mikha, the reserved person who always wore baggy shirts and thick eyeglasses with no sense of fashion—who would have thought that she’s the heir of the number one businessman in the world?

Someone might think that the three of them were overreacting, but they couldn’t help feeling a bit scared of Mikha now.

Hindi biro ang pangalan na dinadala ni Mikha, alam nilang lahat ito dahil madalas ito ang usapan ng parents nila pag nagkakasama.

The Jeminea and Lim families were the wealthiest in the world dahil sa iba't ibang mga companies nito.

The Jeminea's excelled in technology, finance, and innovation, while the Lim's dominated real estate, luxury brands, and global investments.

Their reach extended beyond mere business, they shaped global economies and influenced international markets.

Parehas mabait ang dalawang pamilya dahil kung gaano karami ang businesses na hinahandle nila, ganon din karami ang mga taong natutulungan nila.

But hindi maiiwasan na may mainggit at magalit sa kanila.

At mas lalo pang tumunog ang pangalan nila when the only heirs from both families fell in love with each other and got married.

Naging usap-usapan din ang pagkakaroon nila ng anak but until now, no one confirms it.

Masyado silang maingat para umabot ng nineteen years na wala pa rin nakakasigurado kung may anak ba talaga sila, but there's someone brave enough to confirm the revelation.

Many sought to bring down the Jeminea and Lim families, believing that by destroying their child, they could dismantle the entire empire.

The child, bearing both surnames—Jeminea-Lim—was seen as the key to ending the family’s dominance kaya Lim lang ang ginagamit ni Mikha sa lahat ng papeles n'ya.

To protect their child from these threats, tinago nila ang pagkatao nito.

They knew that if their child were to be harmed, it would spell the end of their family's reign.