Sáng hôm sau, John đang dọn dẹp lại căn phòng bừa bộn thì xuất hiện một tiếng gõ cửa. Cửa vừa được mở, anh đã nhận ra cô gái đang đứng trước mặt.
- Xin chào... ồ, là cô sao?
- Chào bác sĩ Watson.
Sau khi mời cô ấy vào nhà, John hỏi tiếp:
- Có chuyện gì nữa à?
- Ồ không có gì, tôi đến đây là để cảm ơn anh và ngài Holmes vì đã giúp tôi tìm ra tập tài liệu, nó rất quan trọng đối với tôi. Đáng lẽ tôi phải đến sớm hơn nhưng hôm qua tôi bận quá.
- Vất vả cho cô quá. Đó là nhiệm vụ của chúng tôi thôi mà.
- À Sherlock ra rồi kìa. - John nhìn về phía vị thám tử. - Sherlock, cô ấy đến đây để cảm ơn.
- Thật may quá. Ngài Holmes, đây là chút lòng thành của tôi.
Vừa nói, cô vừa đem ra một hộp bánh quy.
- Ồ, cô không cần phải... - Sherlock lên tiếng.
- Và cái này nữa.
Ngay khi cô đẩy chiếc phong bì về phía họ, John và Sherlock sáng mắt hẳn lên, John xích lại gần bạn mình rồi thì thầm:
- Sherlock, nhận liền đi.
- Tôi biết rồi. - Sherlock đáp.
- Tôi biết là tiền tôi đã trả rồi nhưng mà hai anh cứ nhận thêm đi, coi như là thay cho lời cảm ơn của tôi.
- Thật ngại quá, chúng tôi làm vì tình cảm chứ tiền bạc gì tầm này. Nhưng cô đã cất công tới tận đây thì chúng tôi đành nhận cho cô vui vậy.
Nói xong, Sherlock liền nhận chiếc phong bì mà quên mất hộp bánh, John nhanh trí cầm lấy cái hộp rồi nở nụ cười cho đỡ quê.
- Chậu hoa đó vẫn đẹp như cái hôm đầu tiên tôi tới đây nhỉ?
- Phải nói là bác sĩ chăm rất khéo.
- Sao cứ đổ cho tôi vậy? - John thì thầm.
- Thì có chết ai đâu. - Sherlock thản nhiên.
- Chúc hai người mãi hạnh phúc như chậu hoa này nhé! - Cô gái nói.
*Ý cô đang chúc cho John và bạn gái của anh, vì ở chap trước John nói đây là hoa bạn gái anh tặng chứ cô không biết nó là của Sherlock
- Nghe chưa Sherlock? Cảm ơn cô ấy đi.
- Ủa? Gì? Sao lại bảo tôi?
- Nói chuyện với hai người vui thật đấy. Giờ tôi phải về rồi, chào mọi người.
Cô gái vừa đứng dậy thì trùng hợp có một tiếng gõ vang lên.
- Chắc là khách của tôi.
Sherlock nói rồi đi về phía cửa, cô gái cũng theo sau để chuẩn bị ra về. Đột nhiên...
- Liam? Anh đến đây làm gì vậy?
- Sherly, tôi...
- Anh William đó hả? - Cô gái cất tiếng.
- Emily? Sao em lại ở đây? - William sửng sốt nhìn cô gái đang đứng cạnh Sherlock.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Liamsher] Hoa ly trắng vĩnh cửu
Fiksi PenggemarCouple: William x Sherlock Warning: OOC Mô tả: Lấy bối cảnh London ở thế kỉ 21, một xã hội hiện đại, tự do, nơi chẳng còn khoảng cách giữa quý tộc và thường dân, sự bất công hay tiếng khóc ai oán. Cũng chẳng có trùm tội phạm nào cả, chỉ có vị giáo s...