"Jeah, gusto mo ba ng milktea? Libre kita, tara." sabi ni Hanni na hawak ang kaniyang kanang kamay.
"Can't you see na mas gusto niyang mag-lunch? Order tayo ng 24 chicken." sabi ni Anton na hawak ang kaliwang kamay.
Hindi niya akalaing hanggang lunch time ay nasa gitna parin siya ng LQ ng dalawang ito. And they are making a scene in the classroom. Na paanong ng haggard at hindi nagsusuklay na si Jeah ay pinag-aagawan ng dalawang sikat na exchange student. Never in her life did she ever expect na makakarelate siya sa tali na ginagamit sa tug o war.
"Excuse me, bakit ka ba andito sa classroom namin?" Mataray na tanong ni Hanni.
"And anong pake mo? Kinakausap ko ang clubmate ko." Pagalit na sagot ni Anton.
Napuno na si Jeah. Wala pa siyang tulog kasi nga pinapatuyo niya yung mga gamit na nabasa sa ulan. At nag-live din si Minji kahapon kaya hindi siya nakatulog. Tapos ngayon ang ingay pa ng classroom. She had enough.
"Guys, homaigahd! Ang sakit niyo sa ulo!"
She shook her hands at napabitaw ang dalawa.
"Jeah, sa'n ka punta?"
"I'm eating. Alone. If any of you follows me, susuntukin ko."
And she bolted out of the room. That attention was just so unnecessary and it spread through the school like wildfire that people were whispering nang naglalakad siya sa hallway. She chose to ignore it all at dumeretso sa canteen kung saan siya nag-order ng manok at iced tea.
"Hi!"
She thought that she would finally have some peace ay may tao na namang gumagambala sa mapayapa niyang pagkain.
Umupo sa bakanteng upuang nasa harap niya ang Queen Bee ng campus. Si Sullyoon. Isang exchange student galing Korea. For some reason naging international school ang payak nilang high school. May dala itong Matcha milktea at matamis na nakangiti sa kaniya.
"Are you a bitch or a whore?"
Jeah was taken aback by what she heard. "I'm sorry?"
"Bingi ka ba or tanga?" Pagtatanong muli ni Sullyoon.
"Y*wa! Ano bang problema mo?" Di mapigilan ni Jeah na mapamura.
Sinuklian siya muli ng isang matamis na ngiti. "Ikaw. Ikaw ang problema ko. Ba't ka ba sipsip nang sipsip kay Hanni?"
... Huh? Ba't nasali si Hanni sa usapan? Crush niya ba si Hanni?
"What do you mean?"
Si Hanni at si Anton kaya ang dikit nang dikit sa kaniya! Ginusto niya ba yun? Hindi!
"Oh please, stop with your innocent act. Ah... I know. You're a witch at ginayuma mo si Hanni. Pati na rin yung bobong Anton na yun."
Hindi napigilan ni Jeah ang galit. Tumayo siya at hinablot ang iced tea para isaboy sana sa nakakairitang mukha ni Sullyoon nang biglang may malamig at malagkit na bumuhos sa kaniyang buhok instead. Nasa gilid pala ang isa sa mga alipores ni Sullyoon, hawak-hawak ang ngayo'y empty na baso ng Matcha milktea.
Sullyoon met her eyes and said in a condescending voice. "Keep your feet where you belong. And you belong in the trash."
Sabay silang naglakad paalis ng mga alipores niya at ngayon ay naging biktima ng mga mapangutyang mga titig si Jeah.
BINABASA MO ANG
Room 309 [ Minji x Taesan FF ]
Dla nastolatkówWhat happens when the person you looked up to the most, start crumbling before your eyes? Find out, as we journey with Minji and Taesan together at room 309.