Harry ngồi trên chiếc ghế lười nhỏ, êm ái, sáng màu bên cạnh tủ sách trong phòng Scorpius. Ánh đèn vàng ấm từ chiếc đèn ngủ đầu giường phủ một phần gương mặt, vừa lúc đóng vai trò như nét cọ cuối cùng. Khác biệt màu sắc và mức độ ánh sáng trên hai nửa khuôn mặt khiến Potter vừa có vẻ như một anh chàng dễ nói chuyện, lại vừa nguy hiểm như loài báo đen chuyên săn con mồi trong đêm tối.
Harry thật sự trầm tĩnh, trầm đến nổi Malfoy cũng sẽ ngạc nhiên nếu cậu ấy ở đây lúc này. Đó là một điềm báo rằng chàng dũng sĩ đang vô cùng nghiêm túc và sẵn sàn chiến đấu bất cứ lúc nào.
"Chú là người bố tên Harry của Scorpius?"
Người lớn mãi trầm lặng khiến đứa trẻ còn lại trong phòng lo lắng. Tuy nhiên, bởi vì môi trường sống quá khắc nghiệt ở cô nhi viện, Tom không bao giờ thật sự được bộc lộ sự yếu thế của mình, nhất là trước những kẻ nó biết mình không thể đánh bại.
"Phải, có lẽ thằng bé đã kể về tôi với cậu."
"Scopius đã nói rất nhiều thứ, về ngôi nhà, gia đình, sở thích và một anh hùng sống trong nhà cậu ấy , chăm sóc cậu ấy."
Cậu trai trẻ vô thức lắc đầu và thả lỏng cả người khi nghĩ về đứa nhỏ mình đã gặp. Dừng lại một lát để cả hai quan sát đối phương rõ hơn trong màng đêm. Một chút đồng điệu, có lẽ giống như hai người bạn, dường như đã hình thành theo cách không tưởng.
Trong đêm tối, những âm thanh nhỏ bé cũng được lắng nghe cẩn thận và rõ ràng hơn, tiếng sột soạt của mền gối, tiếng hít thở, và nhất là cao độ luôn đột ngột trở nên cao hơn khi hai người đàn ông nghiêm túc nói chuyện về một hình bóng thân yêu bé nhỏ, Scorpius.
"Chú biết mà, mỗi khi nhắc đến người đàn ông tên Harry Potter nọ, mắt cậu nhóc gần như sẽ phát sáng."
Tom tiếp tục nói, Harry không ngăn cản câu chuyện dài dòng của cậu ta về duy nhất một chủ đề, cũng không nói thêm bất kì điều gì vào đó. Điều đó chứng tỏ chàng sư tử muốn tiếp tục lắng nghe.
"Nhóc ấy cũng liên tục kể không ngừng về một người khác tên Draco, nếu chú là Harry thì chắc chắn đó là bạn đời của chú nhỉ."
Harry vẫn im lặng, anh gật đầu, tay cũng điều chỉnh tư thế để Tom chỉ cần thoáng qua sẽ vừa vặn thấy chiếc nhẫn vàng trên ngón áp út.
Rõ ràng, hành động đã thay cho câu trả lời.
Khi Draco quay trở lại và hòa mình vào bầu không khí của căn phòng, rồng nhỏ đã vô tình khiến nó trở nên sáng sủa và dễ thở hơn.
"Harry của em, mọi thứ vẫn ổn chứ? Nó có làm anh bị thương không? Chà, em nghĩ anh đi nên nghỉ ngơi và để của nợ này lại cho em xử lý, anh đã lo lắng cả buổi chiều rồi!"
Draco bước đến bên cạnh bạn đời, rất tự nhiên ngồi vào vị trí trống, được Harry cố ý chừa ra. Chàng trai với mái tóc bạch kim ngay lập tức được bao bọc bởi hơi ấm từ vòng tay chồng, nó khiến cậu chàng thoải mái và bắt đầu hành động như một chú mèo lười biếng.
"Không cần lo lắng, Dray, anh ổn. Anh nghĩ là chúng ta nên kiên nhẫn nói chuyện với nhau và sẽ thật tuyệt nếu tạm quên chuyện sử dụng bạo lực và phép thuật, phải không, tình yêu."
Harry hôn một cái vào đỉnh đầu Draco, cọ cọ một chút vào mái tóc mềm mại.
Và đúng như những gì Scorpius đã cảnh báo với Tom, khi để Harry và Draco ở cạnh nhau, trong mắt họ không thể chứa thêm nỗi bất kỳ một người khác.
Sau được trải nghiệm những gì Scorpius phải chịu đựng mỗi ngày, Tom hoàn toàn đồng ý với điều này.
"Draco, Tom đã vượt qua được đo lường từ linh hồn hộ mệnh cứng rắn nhất của Scorpius, thằng bé đã được chấp nhận và sẽ không gây hại cho chúng ta."
"Được rồi anh yêu, anh biết là em luôn tin vào quyết định của anh mà."
Draco đáp lại nụ hôn của chồng và cả hai âu yếm tựa đầu vào nhau. Không khí xung quanh như đang trong tiệm Công tước mật, ngọt ngào và có một chút dính dính, đặt quện.
Chiếc ghế lười nhỏ, màu vàng chứa các hạt mút bên trong liên tục chuyển động, phát ra những âm thanh như cát chảy, bởi cặp đôi đang ngồi trên đó thỉnh thoảng lại siết lấy nhau âu yếm, màu vàng ấm phủ lên bóng hình họ. Ngược lại, giường có vẻ rộng rãi và chắc chắn hơn, nhưng ngoại trừ gối mền và một nhóc con không chiếm được bao nhiêu diện tích thì gần như trống trãi.
"E hèm, xin phép được chen ngang, nhưng tiếp theo tôi phải làm gì đây?"
Tom ngại ngùng lên tiếng. Cậu chàng xấu hổ đến mức hai tai đỏ bừng lên, mặt thì nóng như sắp bốc khói, trông như thứ phép thuật không lời nào đó đã biến cậu bé thành đầu bàn ủi.
Chà, thật đáng thương!
"Cậu bao nhiêu tuổi rồi nhỉ?"
Harry tạm rời mắt khỏi Draco, anh ta trở lại biểu cảm nghiêm túc nhìn Tom.
"11"
"Ồ, vậy có lẽ cậu đã nhận được thư nhập học."
Tom lấy ra từ túi ra một phong thư bị nhàu nát.
"Bọn nhóc lì lợn ở viện đã phát hiện ra và suýt thì chúng đã xé nát nó"
"Tôi biết rồi. Ngày mai tôi sẽ đến gặp hiệu trưởng để giải quyết trường hợp của cậu, nhưng tôi có một điều kiện."
"Quý ngài muốn gì ở tôi?"
"Đừng gọi tôi như thế! Điều duy nhất chúng ta cần thỏa thuận là về việc tôi sẽ nhận nuôi cậu, và tôi hy vọng vì sự an toàn của mình, cậu sẽ đồng ý lấy họ của tôi."
Harry đưa ra quyết định khá gây sốc, thậm chí là với bạn đời của anh ấy. Draco không thể hiểu vì sao chồng mình lại bảo vệ một mầm mống tội ác, thay vì báo cáo nó để ngăn chặn hậu quả. Nhưng chỉ ít lâu sau đó khi họ cùng nhau ngồi đọc sách, Harry đã giải thích rằng vì anh ấy cảm thấy Tom có một quá khứ tương tự mình và anh biết điều duy nhất giữ chân mình không trở nên lệch lạc là sự tử tế tốt đẹp của mọi người.
"Đôi khi anh thật sự quá dũng cảm và tốt bụng."
Draco dựa vào lòng Harry trong khi tay cậu cầm một quyển sách dày cộp và dùng nó để che đi ánh đèn quá chói lóa. Có đôi lúc Draco thật sự không thể tin được mình đã cùng chàng trai đẹp đẽ và tốt lành này xây dựng một gia đình và trở nên hạnh phúc. Cả hai có tư duy và lối hành xử khác biệt, độ bao dung và nghề nghiệp cũng khác.
"Và điều tuyệt vời nhất khi tốt tính là anh đã cưa đổ em."
Chàng Potter mỉm cười hạnh phúc. Sau rất nhiều điều anh đã làm, việc kết hôn cùng Draco là điều khiến Harry tự hào nhất. Nghĩ về việc lấy được người vợ mình đã say mê từ hồi năm nhất, có một đứa con xinh đẹp với người ấy và trở nên vui vẻ cả ngày là minh chứng rõ ràng cho điều trên.
"Vâng, và khi gục ngã bởi anh, em đã không thể yêu ai khác."
"Anh cũng thế tình yêu à, thậm chí em còn chẳng cần tốt tính thì trái tim anh cũng chạy theo em mọi lúc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hardra] Câu Chuyện Tình Yêu Và Ôm Ấp Của Potter Và Malfoy
Hayran KurguHarry Potter đã kết hôn cùng Draco Malfoy, họ có một ngôi nhà ấm áp, Scorpius dễ thương và tình yêu viên mãn. Không ai trong hai hứa sẽ ở bên đối phương mãi mãi, họ chỉ chứng minh Harry luôn yêu say đắm Draco và Draco chỉ cho phép một mình Harry là...