Chương 18: Nhưng cú thì có

57 12 2
                                    

Hôm nay cha con nhà phản bội huyết thống lại đặt chân vào ngôi nhà cao quý này. Chúng làm Kreacher phẫn nộ. Đừng tưởng Kreacher chấp nhận phục vụ các cô cậu chủ Weasley thì bọn Potter muốn làm gì nơi này cũng được.

Không có đâu nhé.

Kreacher vẫn luôn luôn bày trò đuổi khách mỗi khi hai cha con đầu tổ quạ đó tới thăm ông chủ Sirius. Nào nguyền nào rủa, cũng lén kết hợp mấy món tráng miệng không hợp nhau, ăn vào sẽ đau bụng dữ dội, thế mà cha con James Potter vẫn khỏe như vâm, làm lão tức cha chả là tức. Đã thế còn bị ông chủ phát hiện, suýt chút thì Kreacher mặc quần áo rồi.

Thế là con gia tinh già bèn chơi trò quét nhà đuổi khách, cha con phản bội huyết thống cứ tới là lão lụi cụi dọn nhà dọn cửa ầm ĩ, nói to thế nào cũng không lọt lỗ tai.

Tất nhiên, lần này, Kreacher cũng "tổng vệ sinh" số 12 Quảng trường Grimmauld, ồn ào kinh khủng, thằng nhãi chỉ vừa mới lắp bắp:

"T... Thứ Tư tuần sau mời... mời mọi người tới dự sinh nhật e... em ạ..."

Là đã bị âm thanh Kreacher lật đồ nội thất lên quét nhà nhấn chìm, muốn thanh minh thanh nga gì cũng không nổi.

"Ố ồ, Kreacher chăm quét nhà thật nha."

Potter Cha vậy mà chưa đi vào bếp, còn rẽ vào phòng khách nói giỡn với lão. Con gia tinh già không khỏi rợn tóc gáy trước bộ dạng lôi thôi của gã. Salazar Slytherin tối cao ở trên trời nhìn xuống mà xem, coi cái thứ thuần chủng nửa mùa ấy đương mặc cái gì! Là trang phục của lũ khỉ vượn chưa tiến hóa hết ấy, thế mà gã dám đặt chân vào nơi thiêng liêng này, thật báng bổ, quá báng bổ!

Nhưng phận làm gia tinh không cho phép Kreacher công khai chửi bới pháp sư, vậy nên lão chỉ có thể tiếp tục lụi cụi quét dọn, vừa quét lão vừa chửi, như một kẻ nát rượu:

"Potter Cha đang nói chuyện với Kreacher, gã bạn phản bội dòng máu của ông chủ Sirius đang đùa giỡn với Kreacher. Thật ghê tởm biết bao. Kreacher ước gì Chúa tể Hắc Ám vĩ đại đã tiễn gã về nơi chín suối với mụ vợ Máu Bùn của gã."

"Câm mồm!"

Kreacher biết nó đã chạm trúng nọc. Potter Cha đang nghiến răng ken két, đôi mắt gã long lên sòng sọc. Mặc cho gã đã mất bình tĩnh tới nhường rút đũa ra và chọc vào đầu Kreacher, lão vẫn không ngừng lẩm bẩm, thật nhanh như tụng kinh.

"Bọn Máu Bùn, quân phản bội dòng máu, thứ đi ngược với tiến hóa, hết lũ này tới lũ kia vấy bẩn ngôi nhà này. Ôi, bà chủ tội nghiệp của Kreacher, bà hẳn phải thất vọng biết nhường nào, Kreacher đã không thể hoàn thành nhiệm vụ bà giao phó, chỉ có thể ở đây lượm một tấm thiệp lên thay vì tống cổ tên bốn mắt này khỏi cửa."

Có một tấm thiệp nằm phủ bụi dưới gầm ghế. Hẳn là các cô cậu chủ Weasley đã làm nó bay vào trong đó, các cô cậu nghịch ngợm lắm mà. Kreacher nhặt tấm thiệp lên, màu kem sáng tương phản hoàn hảo với lớp da lùng nhùng xám xịt của lão, dù cho đã bị bụi bẩn làm cho xỉn đi không ít.

[HP] CousinsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ