Chap 2

1K 94 3
                                    

Diệp Đỉnh Chi đến Lăng Nguyệt Phúc Địa tìm Bách Lý sau khi giải quyết xong công việc trong giáo phái vào ngày hôm sau. Không có ai ở đó, trong lòng anh có chút bất an.

"Tông chủ, phu nhân... đang đào đất ở sân sau."

"Đào đất? Đào đất để làm gì..." Diệp Đỉnh Chi đột nhiên ý thức được cô gái vừa gọi Bách Lý của hắn là gì, kinh ngạc hỏi: "Cô vừa gọi cậu ấy là gì?"

"Ai bảo cô gọi cậu ấy như vậy? "

Cô gái đó được Diệp Đỉnh Chi cứu và nhờ cô chăm sóc cho Bách Lý. Khi anh mới đến, anh không có ai ở bên cạnh, chỉ có cô gái này ở bên, là một người đáng tin cậy. 

Hiện tại cô do dự không dám lên tiếng, hồi lâu sau mới quỳ xuống nói: "Là Bách Lý tiên sinh. Sáng nay sau khi tỉnh dậy, Bách Lý tiên sinh đầu tiên hỏi tông chủ ở đâu, sau đó..."

Lãng Quả liếc nhìn mặt Diệp Đỉnh Chi, nói tiếp: "Cậu ấy cười không ngừng, tựa hồ rất vui vẻ, sau đó một mình vào bếp mày mò, sau đó ôm một chiếc lọ lớn đi ra sân sau."

Sắc mặt Diệp Đỉnh Chi có chút méo mó khi nghe có người bị bắt mà vẫn vui vẻ như vậy, thật sự anh chưa nghĩ tới.



Lãng Quả liền cùng anh đi ra sân sau, quả nhiên, Bách Lý mặc áo lam đang đào một cái hố dưới gốc cây, thản nhiên gọi: "Lãng Quả, ngươi vào phòng lấy kiếm cho ta."

Lãng Quả vào phòng lấy kiếm, lúc mang ra Diệp Đỉnh Chi liền cầm lấy thanh kiếm ném cho cậu.

Diệp Đỉnh Chi đứng đó buồn cười nhìn Bách Lý, đây dù sao cũng là một thanh kiếm tốt, nhưng cậu lại dùng nó để đào hố chôn rượu.

Bách Lý cảm thấy có gì đó không đúng, người vừa nãy là Diệp Đỉnh Chi!!!
Quay đầu lại liền nhìn thấy Diệp Đỉnh Chi hai tay ôm ngực, nghiêng đầu xem cậu đào hố.

Nhưng Bách Lý chỉ là nhướng mày cười nói: "Rượu này tên là Noãn Ngọc Uẩn Hương, ta đặc biệt ủ nó vì ngươi đó."

Nghe vậy, Diệp Đỉnh Chi buông lỏng hai tay, thả sang bên cạnh, hơi cau mày, khó hiểu nhìn Bách Lý: "Bách Lý... ngươi..."

"Ngươi yên tâm, rượu ta làm sẽ là rượu thượng hạng, nhất định sẽ ngon hơn rượu của Thiên Ngoại Thiên. Hơn nữa, loại rượu này chỉ có ngươi và ta mới có thể uống, người khác không thể uống"

Diệp Đỉnh Chi không nói nữa, nhưng nhìn thấy khuôn mặt Bách Lý đỏ vì lạnh, khóe mắt cũng ửng đỏ.

Anh cởi khăn choàng ra, đi đến chỗ Bách Lý rồi khoác lên cho cậu. "Bên ngoài trời lạnh, cẩn thận không bị cảm."

Nói xong, anh định quay người bỏ đi, nhưng lại cảm thấy có ai đó ôm chặt lấy eo mình, một khuôn mặt ấm áp áp vào lưng anh, anh sững sờ tại chỗ, không nói được lời nào.

Bách Lý liên tục cọ cọ vào lưng Diệp Đỉnh Chi, tựa hồ rất tham lam cái ôm này, hồi lâu mới chậm rãi nói.

"Vân ca, ngươi đưa ta tới đây, cho nên ngươi không thể đuổi ta đi, ngươi muốn làm gì thì làm. Ta sẽ không ngăn cản , nhưng ta thích ngươi, ngươi cũng không thể ngăn cản ta."

Diệp Đỉnh Chi nín thở, không biết phải nói gì. Anh thậm chí không nghĩ ra được lý do nào để từ chối cậu.

"Ta biết trong lòng ngươi vẫn còn có Dịch Văn Quân, ngươi cũng có thể nói ta ích kỷ, nhưng ta không khống chế được nhiều như vậy, ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi, ngươi sống ta sống, ngươi chết cùng ta chết."

Diệp Đỉnh Chi đột nhiên cười nhẹ, anh chỉ muốn trả thù.

"Bạch Lý, đừng nói ngu xuẩn, ta có thể chết, ngươi không thể." Nói xong, anh tàn nhẫn mở ra đẩy Bách Lý Đông Quân ra.

Sau khi Diệp Đỉnh Chi bước đi, Bách Lý Đông Quân vẫn còn sững sờ tại chỗ. Khi Lãng Quả cầm chiếc khăn choàng nhung cáo trên tay đi ra, cô thấy cậu đã đeo nó vào.

"Phu nhân, thuốc đã chuẩn bị xong, người có thể quay về."

Bách Lý không nói gì mà quay người rút kiếm ra. Lúc này cậu thấy Lãng Quả hỏi, tựa hồ đã suy nghĩ rất lâu: "Tông chủ cũng gọi người là phu nhân..."

Bách Lý nghe vậy chỉ mỉm cười nói: "Tông chủ các ngươi hiện tại có lẽ cho là ta có bệnh, nhưng không sao cả. Dù sao hiện tại ta đánh không lại hắn. Hắn sợ ta chết, đang nghĩ đến tình huynh đệ, cho nên, mà thôi không nói nữa."

Nói xong, cậu còn tự cười nhạo chính mình

Bách Lý ở cùng Diệp Đỉnh Chi, Lăng Nguyệt Phúc Địa, nhưng dưới ánh trăng đã khuya, không có người trở về, chẳng lẽ anh đang trốn tránh sao?

Ăn tối xong, cậu bị Lãng Quả kéo đi tắm thuốc, lúc này cậu chỉ mặc một chiếc áo trắng mỏng đứng bên cửa sổ.
Cha mẹ chắc hẳn đang rất lo lắng cho cậu. Mọi người ở Thiên Khải hẳn là không thể ngủ ngon được chút nào.

Nhưng chiều nay hình như lại nghe được một tin tức khác. Phi tần Dịch Văn Quân trong cung vừa có một đứa con trai nhỏ.

Chẳng lẽ tâm tình hôm nay của anh không tốt là vì điều này sao?

Nỗi buồn vô cớ làm mặt mày cậu nhăn nhó, dù biết rõ ràng trong lòng Diệp Đỉnh Chi không có cậu, đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất, nhưng cậu vẫn cảm thấy buồn bã.

"Lãng Quả, tối nay huynh ấy có quay lại không?"

Lãng Quả không trả lời mà nói: "Gần đây tông chủ bận rộn, có lẽ mệt nên ngủ ở phòng khác.

Bách Lý đột nhiên thở dài.

Sau đó cậu khoác chiếc khăn choàng lông cáo rồi đi ra ngoài: "Em không cần phải đi theo ta."

Lãng Quả dừng lại, như thể hiểu được mối quan hệ giữa tông chủ và thiếu gia nhỏ này.

Trước khi Bách Lý bước ra hành lang, Diệp Đỉnh Chi nhìn thấy từ xa một bóng người màu đen, chỉ cần nhìn dáng đi, anh làm sao có thể không nhìn ra cậu.

Anh nhanh chóng bước đến "Sao ngươi lại ra ngoài này? Muốn tranh thủ rời đi sao?"

Vừa nói anh đã nắm lấy cổ tay Bách Lý Đông Quân, sau đó rõ ràng nhìn thấy trong áo choàng của Bách Lý chỉ có một bộ đồ mỏng, lập tức tức giận: "Ngươi không biết sức khỏe của ngươi còn chưa tốt sao?"

Bách Lý Đông Quân nhịn không được ôm lấy cánh tay Diệp Đỉnh Chi, áp mặt vào lồng ngực rắn chắc của anh.
"Như thế này sẽ không còn lạnh nữa."

Cậu rõ ràng cảm giác được Diệp Đỉnh Chi thân thể cứng đờ, hai tay lơ lửng trên không, không cử động.  

Phu Nhân Của Tông Chủ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ