Trước kia mỗi ngày Diệp Đỉnh Chi trở về, anh đều sẽ nhìn thấy một bóng người hưng phấn tươi cười chạy về phía mình, nhưng những ngày này anh trở về, chỉ có mái hiên trống rỗng, trong phòng rõ ràng là đầy hơi ấm nhưng luôn có cảm giác lạnh lẽo.Sau khi trở về, anh lặng lẽ đứng dưới gốc cây nơi chôn rượu Bách Lý nấu.
Một ngày, hai ngày, ba ngày...
Ngay cả Bạch Phát Tiên và Tử Y Hầu cũng đề nghị tìm người nhưng bị Diệp Đỉnh Chi từ chối.
Anh vốn cho rằng đời này mình chỉ muốn công lý, không cần thiết liên lụy người khác. Anh luôn nói là bởi vì anh không muốn nhìn thấy Bách Lý đứng về phía mình.
Luôn nói cậu là đối thủ nên phải bị giam ở đây.
Nhưng ở đó có loại nhà tù nào? Lại được ăn ngon, quần áo mới và là một chủ nhân khác được mọi người trong giáo phái công nhận.
Diệp Đỉnh Chi không khỏi mỉm cười, anh chính là một tên hề, hết lần này đến lần khác đẩy người ra xa, lại lần nữa không thể buông tay.
"Hôm nay là ngày thứ bảy..."
Diệp Đỉnh Chi ngồi trong phòng, dùng lòng bàn tay vuốt ve gối của bọn họ, một giọt nước mắt vô thức lăn dài từ khóe mắt.
"Có phải ta nói không tìm thì không tìm..." Anh lẩm bẩm trong miệng, giọng nói nhỏ nhưng đầy uy lực.
Anh đột nhiên ngồi dậy khỏi giường, còn chưa kịp bước tới một bước, anh đã nghe thấy tiếng bước chân xào xạc từ ngoài cửa, ngay sau đó là tiếng nói của cậu.
"Vân ca, ta về rồi, ta thật muốn..."
Bách Lý ở trong lòng vui vẻ kêu lên, cậu còn chưa kịp phản ứng, còn chưa đi tới đã bị anh ôm chặt trong lòng.
Cậu có thể cảm nhận được vòng ôm của Diệp Đỉnh Chi càng lúc càng chặt, giống như đang ôm một vật quý giá vừa mất đi rồi trở lại.
"Vân ca..." Ôm có chút chặt, thanh âm nghẹn ngào.
Thế nhưng Diệp Đỉnh Chi lại làm như không nghe thấy gì, bất chấp mà ôm chặt cậu vào lòng.
Bách Lý cảm thấy trên cổ có chút ướt, nước mắt chảy xuống cổ, làm ướt cổ áo.
Hồi lâu, Diệp Đỉnh Chi mới lên tiếng, nhưng lại kiên quyết không chịu để Bách Lý nhìn thấy mình như thế này "Dưới gốc cây đã đến giờ uống rượu rồi."
Bách Lý kinh ngạc "Ừm" nghe được câu này anh không chỉ vui mừng, mà có lẽ còn không thể tin được.
"Nếu không đào ra, sẽ không kịp." Diệp Định Chi lại bổ sung một câu.
"Mấy giờ?"
Cậu ngẩng đầu định giữ khoảng cách giữa hai người, nhưng lại quên mất eo mình vẫn đang bị ôm lấy. Lúc này cậu mới nhìn thấy rất nhiều dải lụa đỏ treo quanh mái hiên, quay đầu lại thì thấy cũng có rất nhiều lụa đỏ treo trên các cột cao xung quanh, những chiếc đèn bình thường cũng được thay bằng đèn lồng đỏ.
Diệp Đỉnh Chi lập tức buông tay ra, Bách Lý mới có thể quay đầu lại, hoa mận đỏ rực nở rộ khắp nơi, như đang cổ vũ bọn họ cuối cùng cũng đạt được thành công.
Ngày thứ hai sau khi Bách Lý rời đi, Diệp Định Chi đã sắp xếp hết mọi việc trong giáo. Nếu một ngày nào đó Bách Lý trở về, anh sẽ thuận theo lòng mình mà cưới cậu.
May mắn thay, người đã trở lại...
Bách Lý chỉ ra ngoài để gặp sư phụ, tiện thể thăm mọi người ở thành Thiên Khải.
"Vân ca..."
"Ta ở đây."
"Vân ca, ta..."
Chưa để cậu nói hết liền cúi xuống hôn lấy.
Anh ôm người đó vào lòng nói: "Trước đây ta là một tên khốn nạn, lấy cớ không muốn làm kẻ thù của đệ để bắt đệ đến đây, đã nói những lời khó nghe, khiến đệ tổn thương."
"Ta ích kỷ, nếu một ngày ta làm điều gì có lỗi với đệ hoặc gây ra việc mà đệ không chấp nhận được, ta mong đệ giết ta."
Bách Lý vùi đầu vào trong lòng Diệp Đỉnh Chi, không ngừng lắc đầu, cậu cả đời đều đến sát cánh với anh, làm sao có thể rút kiếm chống lại anh "Cho dù huynh có nghiền nát Thiên Khải, ta cũng sẽ đứng về phía huynh."
Đêm đó là ngày hạnh phúc nhất của Diệp Đỉnh Chi, anh muốn chết mà không lo lắng, nhưng số phận đã quyết định rằng anh sẽ yêu người trước mặt, vậy anh sẽ làm theo số phận, cưng chiều và yêu thương cậu.
Hai chén rượu đó chính là rượu ngon nhất mà Bách Lý từng nấu. Canh Mạnh Bà kiếp trước cậu chưa từng tìm ra công thức nấu, lại là hoàn mỹ ở kiếp này.
Ngọn nến đỏ đung đưa, đêm mây phủ tuyết...
Sau đó, Bách Lý phát hiện ra rằng Diệp Đỉnh Chi, anh kh phải con dân Thiên Ngoại Thiên, lại được người dân ở đây tin tưởng và tôn trọng với tư cách là tông chủ. Diệp Đỉnh Chi anh tôn trọng mọi người. Mọi người đều bình đẳng, không phải là một công cụ đầy lòng tham và hận thù.
Hôm nay, ngoài cửa sổ tuyết rơi rất lâu, chẳng mấy chốc đã che dấu vết chân của ngày hôm qua, Diệp Đỉnh Chi vẫn đứng trước cửa sổ, có lẽ là vì lần đầu tiên được làm phu quân.
Đồ ăn trên bàn còn đang bốc khói, tối hôm qua Bách Lý Đông Quân ở trước mặt, điều này luôn khiến anh mất hồn.
Lúc này cậu mới tỉnh dậy, nhìn thấy Diệp Đỉnh Chi đứng ở bên cửa sổ, xoay người xuống giường, tìm người từ phía sau ôm, dụi mặt cậu vào lưng anh.
Giọng nói nhẹ nhàng "Vân ca, ta đói..."
Diệp Đỉnh Chi mỉm cười nhẹ quay người lại, lúc anh đang định ôm người vào lòng thì nhìn thấy đôi chân trần của Bách Lý.Không một lời giải thích, anh bế người đó lên, ngồi bên giường mang giày vào cho người đó, nhẹ nhàng vỗ nhẹ vào mắt cá chân của người đó rồi nói: "Sao không đi giày? Sẽ bị lạnh mất."
Bách Lý đứng dậy ôm người trước mặt nói: "Ôm sẽ không lạnh nữa."
Anh cười nhẹ xoa đầu cậu rồi cả hai đi ăn sáng.