《Đại học y Misericordia》
Sau một kì nghỉ hè dài,cậu đã chính thức đi học lại,trước khi đi Anne chuẩn bị đồ dùng,sách vở và chúc cậu ngày mới tốt lành.Vietnam lên xe được Liễu trở tới nơi:
- Vietnam:" Cảm ơn." Cậu xách thao chiếc cặp rồi chào ông.
- Liễu:" Chúc cậu chủ một ngày tốt lành,tôi sẽ tới đón sau giờ học." Nói rồi ông lái xe đi.
Cậu đứng trước cổng trường hít lấy một hơi dài,đây sẽ là nơi cậu bắt đầu hành trình trở thành một bác sĩ,cậu bước tiếp vào trong theo dòng người trong số đó có một vài bạn học cùng cấp ba của cậu,một cô gái nhận ra cậu:
- Hương:"Ê Nam kìa đi qua đó đi mày."
Cô bạn với mái tóc nâu kẻ xanh ấy là bạn cùng khối với cậu trước đây họ khá thân thiết,cô kéo theo thằng bạn mình đi lại chỗ cậu:
- Trung:"Nam!Lâu không gặp khỏe không mày?" Cậu vỗ vai Vietnam một cái rồi khoác lên.
- Vietnam:"Tụi bây cũng vào trường này sao?" Cậu ngạc nhiên hỏi.
- Hương:"Yeah,mẹ tao bảo trường này dạy cũng tốt nên vào mà mày tới lâu chưa?"
- Vietnam:" Cũng mới tới thôi."
Họ nói chuyện với nhau rồi cậu cũng cùng họ đi vào trong.
Tiếng chuông lễ nhập học vang lên,sau một bài phát biểu dài để chào đón những học sinh năm nhất thì các thầy cô chỉ lớp và phân lớp cho các học sinh.
Cậu học chung lớp với hai người bạn kia buổi học đầu tiên của cậu bắt đầu.Cậu bạn ngồi cạnh loay hoay tìm sách mãi không thấy nên quay sang cậu:
- Hoàng:"Ê mày cho tao xem chung với tao soạn nhầm SGK rồi." Cậu bạn nói.
Hoàng là thằng bạn trẩu tre thường hay trốn học còn rủ cậu đi cùng dù vậy đến cuối năm Hoàng cũng tập trung vào việc học,cậu ta cũng được cái tốt tính, cũng không đến mức gọi là trẩu không chữa nổi.
Cậu cũng gật đầu đẩy dịch quyển sách sang cho cậu bạn kia nhìn chung:
- Giáo viên:" Được rồi các em giở sách ra chúng ta sẽ học chương 1."
- Hoàng:"Ủa chương một chỗ nào vậy mày?" Cậu lật đi lật lại quyển sách.
- "Cả quyển đó là chương 1 đó mày." Cậu bạn bàn dưới nói.
Hai đứa nghệch mặt ra:
- Hoàng:"Thật?"
Cậu bạn có vẻ ngơ ngác,mặt sửng sốt không thôi.Yeah cậu biết chứ vào y chắc chắn phải học cực kì nhiều rồi mà nghe muốn phát sốt thật.
Qua từng tiết học,cậu càng muốn rối tung não lên,nào là Sinh học tế bào nào là Hóa học,Giải phẫu...Bla bla bla cậu như muốn chập não!
Giờ ra chơi,cậu nằm xuống bàn cậu bạn cũng chả khá hơn là bao nằm ngửa cổ ra sau ghế:
- Hoàng:"Đã khó thì chớ trông mấy giảng viên còn khó tính." Cậu than thở.
- Vietnam:" Đành thôi chứ biết sao giờ,mà hè mày có ôn lại gì không,cô bảo kiến thức nói hầu hết từ cấp 3 rồi đấy!" Cậu nằm bên cạnh gật đầu đồng cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allvietnam] Psychologia criminalis
SonstigesMột đứa trẻ mồ côi đặc biệt với những suy nghĩ điên rồ mà người khác không thể tin rằng đó chỉ là một đứa trẻ.Khi lớn lên cậu chọn đi theo ngành y học đáng lẽ ra cậu sẽ là một bác sĩ nhưng cậu lại chọn chở thành một bác sĩ tâm lý mở khoa khám riêng...