Eddie trở thành một cái bóng của chính mình. Anh hầu như không ăn uống và không nói chuyện, không với Venom, không với Anne hay Dan. Anh chỉ đơn giản nhìn chằm chằm vào khoảng không, thậm chí còn ngủ trên chiếc ghế sofa ọp ẹp đang rệu rã chỉ để tránh phải sống lại đêm đó trên giường của họ.
Và mặc dù anh làm mọi thứ để tránh những ký ức đau đớn ấy, một tuần sau, anh vẫn tỉnh dậy trong cơn toát mồ hôi lạnh.
Venom không còn ngủ nữa, vì khi Eddie giật mình tỉnh dậy, gã ở đó.
Đôi mắt mờ sương của Eddie lại nhìn xuống đùi mình. Venom quan sát khi anh nhắm chặt mắt lại, một cảm giác đau đớn dội qua lồng ngực khi một giọt nước mắt trào ra dù anh đã cố kìm nén.
Venom không thể tiếp tục đứng ngoài nữa.
Gã đưa tay ra và lau đi giọt nước mắt đó.
Eddie từ từ mở mắt ra và quay mặt đi.
Cả hai không nói gì.
Gã không cần phải nói một lời nào.
Nhưng Venom vẫn lên tiếng, vì gã đã sai và gã cần sửa chữa điều này. Gã cần phải ngăn chặn nỗi đau vô cùng này.
"Ta... Ta xin lỗi," gã thì thầm.
Eddie gật đầu.
Đó không phải là sự chấp nhận, mà là một sự công nhận. Eddie không biết liệu anh có thể tha thứ cho Venom hay không. Nếu có điều gì để tha thứ.
Anh và Venom đã có những khác biệt.
Venom đã nói với anh từ đầu. Họ không yêu nhau, điều đó [Venom] đã làm rõ từ rất sớm.
Và đứa trẻ của họ... Nó không phải là điều định mệnh.
Gã quá khác biệt, và luôn như vậy, và anh nhận ra gã sẽ mãi mãi như thế.
Với điều đó, cuối cùng anh thốt ra điều đã ám ảnh tâm trí mình.
"Có lẽ chúng ta nên tách ra," anh nói nhẹ nhàng.
Venom dừng lại, trái tim như bị siết chặt.
Eddie trông quá... quá đổ nát, quá mệt mỏi và tổn thương, và bị xé nát.
Venom không nghĩ gã có thể chịu đựng được.
Nhưng...
"Nếu cậu muốn," Venom đồng ý, "Thì có lẽ chúng ta nên như vậy."
Đôi mắt rộng mở cuối cùng nhìn lên gã, ánh mắt đầy tổn thương và bất ngờ.
Eddie không ngờ Venom lại đồng ý.
Anh đã mong đợi một cuộc tranh cãi.
Anh đã mong một trận chiến, hoặc chỉ là bất cứ điều gì.
Anh không mong sự từ bỏ.
Và cú sốc chắc chắn lan tỏa qua anh vì Venom thở dài.
"Ta không muốn làm cậu đau khổ nữa," gã giải thích, "Ta đã chán rồi. Ta muốn cậu quay lại, ta muốn cậu hạnh phúc. Và nếu việc tách ra sẽ giúp cậu quên đi những gì ta đã làm, sẽ đưa Eddie cũ trở lại, thì cứ thế đi."
Eddie nhìn trong sự kinh hoàng tuyệt đối khi sinh vật ký sinh bắt đầu từ từ tách ra khỏi anh, và Eddie gào thét cho đến khi giọng anh khản đặc, gào thét với Venom để ngừng lại.
Thở dốc, Eddie nhìn sinh vật ký sinh đang lăn lộn trên sàn trước hình dạng run rẩy của anh, nước mắt chảy tự do xuống má anh.
Anh nghẹn ngào thổn thức, "Tôi xin lỗi, Venom, tôi xin lỗi. Xin đừng đi, tôi xin lỗi. Không có ý đâu, xin Venom. Không thể mất ông, không phải ông nữa. Tôi-"
Anh không thể thở nổi.
Eddie không thể thở.
Anh đang rơi vào trạng thái hoảng loạn.
Anh không thể mất Venom, không phải gã nữa.
Không thể—
Anh không thể!
Venom nhanh chóng trở lại với Eddie, bò vào trong và nằm gọn trong lồng ngực của vật chủ.
Eddie cuộn tròn lại, tay ôm lấy trái tim mình, "Xin đừng đi, không nghĩ kỹ. Cần ông."
"Hít thở sâu, Eddie," Venom khuyên, "Hít thở sâu."
Mất một lúc, nhưng Venom cuối cùng cũng làm cho Eddie thở đúng cách trở lại, cho đến khi Eddie trở nên mềm nhũn vì kiệt sức.
Từ từ, Venom hình thành từ những xúc tu mỏng manh và cẩn thận bế vật chủ nhỏ bé của mình vào vòng tay để đi về phía phòng của họ.
Gã biết Eddie ghét ở trong đó dù đã làm mọi cách để xóa bỏ những ký ức đó.
Sau... sau khi sẩy thai, Anne đã cố gắng dọn dẹp máu và nước ói.
Ga trải giường đã bị đốt bỏ, nhưng máu đã làm ố đệm và họ phải mua một cái giường mới.
Dù đã làm tất cả những điều đó, những ký ức vẫn còn nguyên vẹn.
Mọi thứ vẫn trông giống như cũ.
Eddie nhìn qua lớp chăn mà Venom quấn quanh anh trước khi vùi mặt vào lồng ngực của sinh vật ký sinh khi anh thoáng thấy cái giường.
Venom nuốt nước bọt khó nhọc, "Ta xin lỗi vì chúng ta đã mất đứa trẻ."
"Của chúng ta?"
"Đúng, ta xin lỗi vì phải mất đi đứa trẻ để nhận ra rằng những gì chúng ta có thể có, sẽ thật tuyệt vời."
"Eddie"
Eddie thừa nhận một cách nhẹ nhàng, "Tôi nên căm ghét ông, nhưng tôi không thể. Tôi không thể..."
Venom ôm chặt lấy anh.
"Bởi vì tôi yêu ông, tôi yêu ông theo cách mà ông sẽ không bao giờ yêu tôi và điều đó đau đớn vì mảnh ghép của ông mà tôi có, tôi đã mất."
"Cậu vẫn còn có ta, Eddie. Ta sẽ không đi đâu trừ khi cậu bảo ta đi."
"Tại sao?" Eddie hỏi, biết rằng Venom có thể rời đi bất cứ khi nào gã muốn.
Có phải vì anh là "vật chủ hoàn hảo"?
Hay—
"Bởi vì ta nhận ra rằng ta cũng yêu em."
BẠN ĐANG ĐỌC
You Are Mine [symbrock]
FanfictionMọi thứ xảy ra đều có lý do, ít nhất đó là điều mà Eddie Brock luôn tự nhủ. Và tại một số điểm, họ thậm chí còn làm cho nó hoạt động. Họ là một đội. Họ là một. Nhưng yêu không phải là một phần của thỏa thuận. Họ làm tình, gã [Venom] đã làm điều đ...