GABRIEL & PATHRICIA

474 4 2
                                    

GABRIEL & PATHRICIA








"PROTECT! THE HIGHNESS!" Sigaw ko sa mga kasama ko. agad namang nagsitakbihan ang mga kasamahan ko papunta sa taong dapat namin protektahan. The governor's daughter is so careless, she doesn't care about her safety. She's still living like, there's no villain in her life.


"The higness is already safe. Sir!"


"Ok good job everyone! Let's continue to monitor her. Stay away from her atleast five meters away, and check everything, be attentive, dahil pasaway ang taong yan!" Bilin ko sa mga kasamahan ko.



Sa ilang buwan kong pagtatrabaho bilang private bodyguard ng anak ng governor ay nananatiling, hindi ako pwedeng makalapit at magpakita. Mahigpit na bilin sa'kin ni mr. Governor Azarcon.


Trabaho ko ang i-monitor ang kalagayan nya, at sabihin sa ama nito kung ano ang mga pinagagawa nito sa buhay. Wala naman akong pwedeng isumbong dahil lahat naman ng ginagawa ng anak nya ay, puro kabutihan. She's always have a charity event, na minsan ay napapahamak na ito. Buti nalang at well trained ang mga kasamahan ko.




..........




"Hindi naman na kailangan dad! I can handle myself! I don't need bodyguards!"



"Pathricia! Your life was in danger! Kagaya kanina, meron nanamang nagtangka sayo! Tapos sasabihin mo sa'kin na hindi mo kailangan ng bodyguards?"


Naririnig ko ang sigwan ng mag ama, kasalukuyang nasa labas ako ng opisina ng governor dahil pinapatawag daw ako. Mabuti nalang at narinig ko ang boses ng taong kailangan protektahan. Hindi pwedeng magkita kami, hindi pwedeng makilala ako nito.



Maya maya lang ay, biglang lumabas ang anak ni governor, tumalikod ako upang hindi nya makita ang pagmumukha ko. Nang masiguro kong wala na ito ay tyaka ako pumasok sa opisina, mr. Governor.



"Gov. Pinapatawag nyo raw ho ako." Sabi ko kay gov. Mukhang sumasakot ang ulo nito sa nag iisang anak.



"Can you tell me, sinong gumagawa nito sa anak ko? May person of interest ka ba?"



"For now sir, the team is still working on it. But we can say that the reason here is, about politics mr. Governor."


"Sino? Si Vice governor villarin ba?"



"We're not sure about it sir. But we will do our best. And don't worry about your daughter sir. We will protect her, i will do my best to protect your daughter. The highness safe with me gov."



"I trust you for the sake of my daughter, do your job king" gov said.



No one can hurt her, not because it's my job, but because i want to protect her, and I'll do my best to give her the peace of mind.





Say hi to gab and path.

Clue: parehong matino hahaha

Next na sila 😍

Can We Go Back? [ "SINFUL" Series #1 ] UN-EDITED Where stories live. Discover now