CHAPTER 35: Katipan

20 4 0
                                    

CHAPTER 35: Katipan

JHOAN POV
          Malapit ng mag 1hour pero wala padin sya.. hayy lagot tlaga sya sakin pag nakita ko sya!

SISTER: Doc pasasamahan ko nalang po kayu pbaba ng bundok.

(ramdam kong concern lang sakin si sister pero tlagang gusto ko munang makita si Lily bago ako umalis, gusto kong maka sigurado na ok sya, lalo at hindi ko alam kung kylan ako mkaka balik dito wala pa naman signal dito wala syang cellphone kaya hindi ko sya m co- contact 😔😔😔)

SISTER: Doc Jhoan halika na po..

(ano bang dapat kong gawin? gusto ko nalang umiyak ang hirap pala pag ganito😥)

"DOC!!!! DOC!!!!! MAHAL!!!!"

(Bigla akong napatayo ng marinig ko ang boses ni Lily, nakita ko syang tumatakbo papunta sakin kaya sinalubong ko sya at tumakbo din ako palapit sakanya at ng mag tagpo kami niyakap namin ng mahigpit ang isat isa)

LILY: Patawad mahal natagalan ako..

(ramdam ko yung pag hingal nya at mukang nag madali din sya)

JHOAN: Saan kaba kasi galing, akala ko hindi na kita makikita bago ako umalis 😭

LILY: Patawad galing pa kasi ako ng bayan at nag madali ako para makabalik agad pero hindi ako umabot sa oras, nakasalubong ko sa daan yung mga kasamahan mo pero sabi bumalik ka nga daw mag isa..

JHOAN: Hindi ko kasi kayang umalis ng hindi ka nakikita😭

LILY: Patawad wag ka ng umiyak...

JHOAN: Bakit ba kasi ang tagal mo? ano ba kasi ang ginawa mo sa bayan?

(tiningnan nya ako sa mga mata at pinunasahn yung luha ko)

LILY: Para bumili nito.. 💍

JHOAN: 😳😳

(nanlaki yung mata ko ng makita kung ano yung hawak nya, isang silver ring 😳)

LILY: Nag ipon ako para ibili ka ng singsing ka.. at gusto ko bago ka umalis....

(ano to mag p-propose sya?😳😳😳 sobrang bilis ng kabog ng dibdib ko)

LILY: Gusto ko bago ka umalis mabilan kita ng singsing..

(hindi ako mkapag salita)

LILY: Mahal pwede ba kita maging kabiyak??

(f*ck she proposed to me😳😳😳 gusto kong mag titili sa kilig at parang my kung anong humahalukay sa tyan ko para akong na tat@e , hindi ko alam ang nararamdaman ko😳😳, pero hindi ba masyadong mabilis?)

LILY: Alam kong masyadong mabilis pero gusto kong maka siguro bago ka umalis na ikaw at ako padin sa muli nating pag kikita..

(napatingin ako sa paligid at ngayun ko lang napansin na marami palang nakatingin samin at na nunuod, pero napansin kong naka ngiti ang mga magulang nya samin at ganun din si sister siguro tanggap na nila kami)

JHOAN: Oo naman mahal, ikaw at ako padin sa muli nating pag kikita..

(pipigilan ko sana syang halikan ako at madaming tao pero bigla nya nalang akong hinalikan sa labi, at narinig ko nalang silang nag palakpakan na may ksamang hiyawan)

TAO 1: kaya naman pala hindi maka alis sa Doctora ng wala si Lily hahaha..

TAO 2: Ikaw Lily ah iba pala ang tipo mo kaya pala nakipag hiwalay ka sa nobyo mo dati.

(haha yan ang mga naririnig kong sabi nila, akala ko mag iiba ang tingin nila sakin pag nalaman nila ang relasyon namin ni Lily, kami kasi ang unang my ganitong relasyon dito sa baryo nila at kasalanan ko kung bakit tuluyang lumihis ng daan si Lily😅😅)

LILY: iloveyou mahal ko

(at isinuot nya sakin yung ring, as in saktong sakto ang galing nya naman at alam nya ang sukat ng ring finger ko)

JHOAN: iloveyou too mahal ko

(we hug again at bago pa ako lumagpas sa isang oras hinila na nya ako at kinuha yung gamit ko)

LILY: Halika na sabi ng mga kasama mo hihintayin kadaw nila ng isang oras sa sasakyan.

(kung hindi pala ako umakyat ulit mag kakasalubong din pala kami sa daan sayang pagod ko haha... pero im happy im so happy🥰🥰🥰🥰 para akong lumulutang sa ulap habang pababa kami ng bundok, alam kong ayaw nya akong umalis pero alam nya din na marami pa akong dapat ayusin at kylangan kong umalis pansamantala at sobrang thankful ako kasi she's so understanding, she's green flag again at lahat yata ng katangin ng gusto ko sa isang partner nasakanya na, mabilis kaming nakakababa at mabuti hindi ako naiwan)

LILY: Mabuti umabot tayu..

(hingal pa kaming dalawa kc nag madali kami pero hindi mawala yung ngiti namin sa muka na napansin din ng mga kasamahan ko)

CO-DOCTOR: iiiihhhhhh nakka kilig sabi na my something😍😍😍

(tiningnan ko sila at nakatingin pala silang lahat na parang kinikilig din)

CO-DOCTOR: Ang sweet holding hands pa tlaga 😍😍

JHOAN: Ewan ko sainyu ang kulit nyu..haha

(hindi ko maitago yung kilig ko hihihi)

CO-DOCTOR: Sagad ang kilig ah haha... ano sasama ka paba samin o maiiwan kana dito?

(natawa nalang kami ni Lily, napag usapan na naman namin to kaya malinaw na samin na for a mean time mag kakalayu muna kami)

LILY: Sige na mag iingat ka palagi ah? kumain ka palagi sa oras..

JHOAN: opo, dpat ikaw din ah?

(binigay ko sakanya yung contact number ko para kung sakaling mapupunta sya ng bayan pwede kami makapag usap)

JHOAN: Aalis na ako ah??

(niyakap ko ulit sya sa huling pag kakataon, hindi ko alam kung kaylan kami ulit mag kikita, kaya dpat sulitin ko na)

JHOAN: wag mo akong ipag papalit ah

(biro ko sakanya habang mag kayakap kami)

LILY: Oo naman ikaw lang ang mamahalin ko habang buhay, diba simula ngayun mag katipan na tayu?

(ang lalim ng salita nya at gusto kong matawa, pero mas na ngingibabaw yung kulig ko tagos hanggang buto😍😍😍)

JHOAN: Oo hihi kaya kita mahal😍

(ayoku ng bumitaw sa yakap nya, ng biglang mag salita yung kasama ko)

CO-DOCTOR: Baka naman pwede na tayung umalis? hahaha kung hindi nyu mamasamasaing dalawa.

(Bago kami mag hiwalay we again, sobrang ma mimiss ko sya lalo yung halik nya at maiinit nyang haplos..

shiit makayanan ko kaya ng malayu sakanya?
Pinagmasdan ko lang sya habang palayu kami at ngayun palang na mimiss ko na sya.)

END OF CHAPTER 35

I HATE MY EX !!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon