CHAPTER 49: Blood
JHOAN POV
Pag gising ko ang sakit ng ulo at buong katawan ko..LILY: good morning mahal🥰
(halatang good mood sya, hehe... at buti nalang na appreciate nya yung surprise namin kagabi ang tagal ko kayang pinag isipan yun, akala ko nga hindi ko pa matatapos kahapon kaya din cguro masakit yung katawan ko kasi pinilit kong tapusing mag isa)
JHOAN: good morning din mahal...
LILY: Nag paluto ako ng hang over soup mahal bumangon kana..
JHOAN: Ayoku mahal.. mas gusto ng massage mo..
(dumapa na ako at hinintay ko nalang syang imassage ako, ewan ko ba gustong gusto ko tlaga yung massage nya at sobrang miss ko yun)
LILY: Mag bihis ka kaya muna? haha
JHOAN: ok nayan mahal, bilis
(naupo na sya tabi ko sinimulang i massage yung likod ko)
JHOAN: hmmm sarap...
(totoong masarap at sobrang nakka relax yung massage nya at wala na akong gustong mag massage sakin kundi sya lang)
JHOAN: Shiit.. sobrang miss ko yung massage mo mahal kakaiba tlaga pag ikaw mismo ang nag ma massage sakin.
LILY: Haha .... syempre dapat ako lang
(naupo sya sa bandang pwet ko at mas diniin yung pag massage.. f*ck)
JHOAN: hmmmm.....
(napa pikit nalang ako sa sarap... hmmm)
(RING RING)
Pero biglang nag ring yung phone ko ng makita ko yung tumatawag, sinagot ko.
JHOAN: Hello po tita?
(bigla akong napabangon sa narinig kong sinabi ng mommy ni Jovs sa phone)
JHOAN: Mahal i need to go sorry..
LILY: Saan ka pupunta???
(nag bihis lang ako ng mabilisan at humalik sakanya)
JHOAN: She needs me..sorry mahal kylangan ko tlaga syang puntahan.
LILY: Ipag drive kita malayu din to .
JHOAN: Ok lang kaya ko naman, dito ka nalang muna mahal at mag enjoy kasama sila.. sorry tlaga aalis na ako. iloveyou
LILY: Ok mahal, mag iingat ka iloveyou too
-----------
LILY POV
Kahit nakaka lungkot na bigla2 nalang syang umalis inintindi ko nalang at alam kong kylangan sya ni Jovs sa mga oras nato, Basta ang mahalaga sakin alam ko na ngayun na ako ang mas mahal nya at sakin padin sya uuwi, isa pa my tiwala naman ako ky Jhoan..Sinabi ko nalang kila Donna na nag ka emergency si Jhoan kaya biglang umalis, pinilit ko ding mag enjoy kahit wala sya dito ngayun kahit na miss ko na sya agad pero hindi ko magawa at hindi sya mawala sa isip ko.
Kaya nag lakad2 lang muna ako dito sa resort at ngayun ko napag masdan na sobrang ganda pala dito sobrang nkaka relax bigla ko tuloy na miss yung baryo namin ganito din ka presko ang hangin...
Inhaling fresh air...
Naupo lang muna ako sa ilalim ng puno at pinag masdan ang tanawin nakaka relax tlaga pag masdan ang mga sariwang dahon at mga bulaklak..
Nakarating na kaya sya? tiningnan ko yung phone ko pero wala syang text, ok lang kaya sya? Gusto ko syang tawagan pero pinigilan ko ang sarili ko alam ko namang mag ttext sya or tatawag pag nakarating na.
Pero bigla kong naisip ex nya naba si Jovs? kc hindi naman yata sila nag break at bigla lang nawala si Jovs pero ngayung naka balik na sya, sila padin ba? pero ano kami kung sila padin?
Hindi ko na alam ang iisipin ko hayyymm
Bhala na nga basta sa ngayun mag titiwala lang ako ky Jhoan..(FAST-FORWARD- AFTER 1year)
LILY POV
Lumipas ang isang taon at hindi natupad ni Jhoan yung sinabi nyang sakin padin sya uuwi, nkkapag usap naman kami pero sobrang dalang at iba padin yung kasama ko sya araw2.. para akong masisiraan ng ulo kung ano2 ng tumatakbo sa utak ko na baka nag kaayus na sila at makalimutan na nya ako.Madalas ko syang tawagan pero hindi nya sinasagot, hindi ko tuloy maiwasang isipin na baka iniiwasan na nya ako.
Minsan pinuntahan ko sya dun mismo sa bahay nila Jovs at nakita ko silang dalawang mag kasama habang nag haharutan at kulang nalang mag halikan sa sobrang close sa isat isa.. sobrang sakit sa dibdib at hindi ako nakatulog kakaisip..
Ito na nga ba ang kinaka takutan ko, ang mawalan ako ng lugar sa puso nya, alam kong kahit hindi nya aminin mahal at mahalaga padin sakanya si Jovs, ramdam kong kong na ngungulila sya ky Jovs dahil matagal syang nawala.. Pero kung mag kaayus sila ulit paano nako?
Kumuha ulit ako ng beer at uminom hindi ko nadin alam kung pang ilang bote ko na to, ayoku ng lasa ng alak pero sa ngayun alak lang ang pwede kong gamitin para mawala yung sakit sa dibdib ko💔
Tinawagan ko ulit sya pero naka off na yung phone nya, hindi ko na napigilang maluha.
sabagay ano bang laban ko sa 1st love nya, sya mayaman ang pamilya parang si Jhoan my bahay at magagarang sasakyan, e ako walang maipag mamalaki isa lang akong college student na lumaki sa bundok, ni hindi ko man lang sya madala sa mamahaling restaurant... alam kong mas mabibigyan sya ng mas magandang buhay ni Jovs kesa sakin kahit saan tingnan tlagang mas lamang sakin si Jovs at isa lang akong basura, basura na napulot ni Jhoan sa bundok!Bakit ba kc umasa akong my future kami bakit ba kc minahal ko ang isang katulad nya..
PUT@!!! BAKIT ANG SAKIT ISIPIN NA MAS PINIPILI NA NYA SI JOVS!!!
Ininom ko yung alak sa baso at sa gigil ko pag baba ko ng baso sa lamesa nabasag!
(BOOGS)
Ang sakit parang biglang namanhid yung kamay ko, pag tingin ko ang daming dugo, pero mas msakit padin yung dibdib ko parang my kung anong bara na ang hirap huminga parang my pumipiga!
Tumayo ako at hinugasan ko yung kamay kong my dugo, kung nandito lang sya ngayun sana my gagamot ng sugat ko sana my nag aalala sakin ngayun pero
wala.. wala WALA SYA!
AT HINDI KO ALAM KUNG BABALIKAN NYA PABA AKO!?Ngayun lang ako nag mahal ng ganito at ngayun lang din ako nasaktan ng ganito sobrang sakit! 💔💔😰
Para saan pa yung pangarap ko kung wala na sya at mas pinili na nya si Jovs!(BOOGS!!)
Gusto kong manakit, gusto kong saktan yung sarili ko para mawala yung sakit sa dibdib ko kaya sinuntok ko yung pader..
Pero khit yata dumugo ng dumugo yung kamay ko mas matindi padin yung kirot sa dibdib ko.. napasalampak nalang ako sa sahig at naluha..Pinag masdan ko yung kamay kong puro dugo, sana bumalik na sya sakin sana puntahan na nya ako..
Kinuha ko yung cellphone ko at tinawagan ko sya ulit.. nag ri ring pero hindi nya padin sinasagot!
MYTEXT: KAYLANGAN DIN KITA JHOAN SANA NAMAN MAISIP MO DIN NA HINDI LANG SI JOVS ANG MY KAYLANGAN SAYU!
Sa inis ko yan ang na type ko at sinend ko sakanya, sabay tapon ng cellphone na binigay nya sakin!
Hindi ko kylangan ng material na bagay, hindi ko kylangan ng cellphone nayun, hindi ko kylangan ng bonggang birthday celebration at lalo hindi ko kylangan ng make over ng ginawa nya sakin!Ang gusto ko sya mismo, ang gusto ko bumalik na sya sakin!!
Sana pala naging makasarili nalang ako at hindi sya pinayagang alagaan yung Jovs nayun!!!
END OF CHAPTER 49
BINABASA MO ANG
I HATE MY EX !!!
RomanceSa dami ng luha at alak na sinayang ko maka move on lang sa Ex ko nabaliwala lahat ng mag kita kami ulit!!! F*CK I HATE HER, BUT I LOVE HER 😤