CHAPTER 19: What Happening?

33 4 0
                                    

CHAPTER 19: What Happening?

JHOAN POV

"Oh Hi Jovelyn nice see you again😉"

(Napa tingin ako ky Jovs)

JHOAN: Kilala mo?

(tanong ko ky Jovs, pero hindi sya sumagot at lumayo lang sya sakin at hindi ko maipaliwanag ang itchura nya)

JHOAN: Hi miss Katrina, please come in.

(matagal silang mag katitigan ni Jovs na parang nag uusap sila gamit ang mga mata, i smell something fishy 😤)

JHOAN: So what can i do for you Miss Katrina?

KATRINA: I want to check if im pregnant..ohh i forget i have female partner 🤣🤣🤣🤣

(at tumawa sya ng sarcastic na parang baliw, sa mental yata sya dpat nag punta at hindi dito sa O.B 🙄🙄)

JHOAN: So why your here?!!

(napipikon nako sakanya, kc ramdam kong pini flirt nya nalang si Jovs,😤 madami pa syang sinasabi pero hindi ko alam kung ano yung tinutukoy nya, lumapit sya ky Jovs at my binulong hindi ko narinig pero hindi ko mbasa yung expression ni Jovs)

KATRINA: I think i have to go, see babe😘

(hindi sumagot si Jovs, at tiningnan lang sya ng masama)

Pag labas nya ng clinic para akong ssabog sa inis😤😤😤😠😠😡😡😡😡😡😡🤬🤬🤬🤬)

JHOAN: WHAT THE F*CK!! nakakainis sino ba un?!🤬🤬

(pinilit kong pakalmahin yung sarili ko pero tlagang naiinis ako, the way she look to her gusto kong dukitin yung mata nya🤬)

JOVS: she's.....

JHOAN: sino sya??!! umayus ka Jovelyn!🤬

(hindi sya makatingin sakin at halatang my tinatago)

JOVS: she's...mm..my ex

JHOAN: Ex?? bakit ganun sya makatingin sayu? para syang ng aasar at halata namang hindi sya nag punta para mag pa check up, nag punta yun dito ng dahil sayu!

JOVS: yes she's my ex .. iloveyou and your my only one trust me

(niyayakap nya ako pero sobrang naiinis padin ako sa babaeng maharot nayun)

JHOAN: DON'T TELL ME IKAW YUNG TINUTUKOY NYANG FEMALE PARTNER NYA??!

JOVS: yes.. i mean i don't know.. she's my ex.. please hindi ko alam kung bakit pa sya nag punta dito.. pero please amore trust me.. iloveyou so much

(pilit nya akong niyakap khit ayoku, tinulak ko sya at alam kong my something pero nagulat ako ng makita kong my luha sa mga mata nya, umiiyak ba sya? Panay padin ang sorry nya at iloveyou kaya pinilit kong pakalmahin yung sarili ko)

JOVS: sorry please sorry....

(sorry lang sya ng sorry at now mas ramdam ko yung iyak nya, hindi naman sya iyakin before khit na mag away kami pero bkit ngaun ganito nalang yung iyak nya?)

JHOAN: i trust you, wag ka ng umiyak. iloveyou too

(nkaka awa sya dahil para syang bata kung umiyak ngayun, ganun ba sya katakot na mag hiwalay kami ulit? or ganun ba sya katakot na mahuli kong my iba sya? or masyado akong o.a knina kya sya umiiyak ng ganito?)

Lumipas ang mag hapon at hindi umalis si Jovs sa tabi ko, i don't know kung ano yung ng yayari pero iba yung pakiramdam ko simula ng nag pakita yung Katrina nayun, tapus busy sya sa phone nya hindi ko alam kung sino yung kausap nya, sana lang tlaga ok lang ang lahat...

Pauwi na kami at pansin kong balisa padin sya, panay ang tingin nya sa paligid..

JHOAN: amore ako na mg drive

JOVS: no ako nalang..

JHOAN: ok k lng ba? knina pa parang ang lalim ng iniisip mo.

JOVS: yahh ok lng ako amore don't worry

(habang nag d drive sya pinag mmasdan ko lng sya, at ang siryoso ng muka nya ano b tlga ang ng yayari?)

JHOAN: Saan tayu pupunta? hindi nama dito ang way pauwi.

(Pero hindi sya kumibo na parang hindi nya ako narinig)

JHOAN: amore??

JOVS: yyes amore?

JHOAN: Sabi ko hindi naman ito yung way pauwi, my pupuntahan ba tayu?

(pero hindi sya ulit sumagot at tingin lng sya ng tingin sa side Mirror parang tinitingnn nya kung my sumusunod samin)

JHOAN: amore ano ba yung ng yayari? kinakabahan nako..

(patuloy lng sya sa pag da drive at parang hindi nya ako naririnig, npahawak nlng ako ng mabuti at ang bilis nyang mag drive)

(RING RING)

(Biglang nag ring yung phone nya at sinagot nya ng pagalit)

JHOAN: i told you! I QUIT!!!

OTHER LINE: **** ****

JHOAN: F*CK!!!

(sabay end call, napalunok nlng ako, at now im sure something happening right now, tumingin sya sakin at hinawakan yung kamay ko)

JOVS: do you trust me?

JHOAN: yees..

(natatakot na tlga ako sa ng yayari, my tiwala ako sakanya pero nttakot tlga ako sa pwedeng mang yari)

JOVS: good

(tumigil muna kami sa isang tabi. tapus bumaba sya sa sasakyan kaya sinundan ko sya my kung anong hinahanap sya tapus my nakita akong maliit na bagay at tinapon nya sa malayu, pinag mmasdan ko lang sya at my hinahanap padin sya, hindi ko makuhang mg tanong kasi hindi mag function sa utak ko yung mga ng yayari)

JOVS: just trust me amore....

(she hug and kiss me, tapus sumakay na sya ng sasakyan, sasakay nadin sana ako ng bigla nyang i lock)

JOVS: Always remember iloveyou so much amore, your the most important person in my life ,hintayin moko babalik ako..

JHOAN: wwwaait...

(bago pa ako makapag salita naka alis na sya as in iniwan nya tlaga ako ditong mag isa, ano bang ng yayari ni hindi nya man lang sakin pinaliwanag kung anong bang yayari, grabi ang dilim pa naman dito nakakatakot tapus ni walang taxi, kinapa ko yung phone ko at wallet wala naiwan sa ssakyan shiit!  hindi ko ba alam kung concern kaba tlaga sakin or hindi, I HATE YOU JOVELYN SOTO!!! 😤

Pero saan ba sya pupunta???

Hihintayin ko ba sya dito sa madilim na lugar nato??

Paano ba ako uuwi?? ni hindi ko alam kung nasaan ako 😰😥

Nag aalala ako sakanya pero sana naman iniwan nya ako sa matao or iniwan nya sakin yung bag ko.

Paano nako ngaun? ang dilim at madalang ang sasakyan dito, wala pa akong phone.
😭😭😭

END OF CHAPTER 19

I HATE MY EX !!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon