CHAPTER 45: I love them both

27 4 0
                                    

CHAPTER 45: I love them both

JHOAN POV
        Hating gabi na pero hindi padin ako maka alis dito sa bahay nila Jovs, nauna nading umalis si Donna at hinahanap nadaw sya ng fiance nya..

JOVS: Thank you for coming amore, imissyou so much..

(alam kong sa mga oras nato kylangan nya ako, kaya hindi ko magawang umalis)

JHOAN: I need to go..

JOVS: Please stay here i need you, please don't leave me..

(kanina pa ako sakanya nag papaalam na aalis na ako at babalik nalang ako sa ibang araw pero ayaw nyang pumayag, ayaw nya akong bitawan, alam kong nag hihintay sakin si Lily baka nag aalala nayun pero ni hindi ko makuha yung phone ko sa sala, iniwan ko kc dun kanina kc wala naman tlaga akong planong mag tagal dito, pero sa sitwasyon nya ngaun hindi kaya ng kunsensya kong iwan sya)

JOVS: May tatawagan lang ako, babalik ako ok?

(pero hindi nya ako binitawan, anong gagawin ko para matawagan si Lily? f*ck

pinahiga ko sya sa kama at ang lamig ng sahig at siguro mag hihintay nalang akong makatulog sya bago ako umalis)

12:30am

(gising na gising padin sya at kung ano2 ang kinu kwento my iniinom padin pala syang gamot para mag tuloy2 na ang pag galing nya, pero bakit ba ayaw nya pang matulog, lagot ako nato ky Lily anong idadahilan ko sakanya)

JOVS: Alam mo ba amore namatay na ako before i don't know paano akong nabuhay ngaun at kasama pa kita.

(nakaka awa tlaga ang ng yari sakanya at base sa kwento nya halatng sobrang traumatized sya, at my time na na nginginig sya)

JOVS: Sorry pala amore kc natagalan akong makabalik, akala ko 1day lang akong mawawala pero inabot na pala ng 1month.

JHOAN; 1month?

JOVS: Oo sorry hindi ako nakapag sabi sayu ang tagal pa naman ng 1month.

(so iniisip nyang 1month lang syang nawala? kahit na ang totoo mahigit 5years syang wala na inakala kong she's dead, hindi ko na sakanya sinabi yung totoo at ayokung mas magulo yung isip nya)

2:00AM

(F*ck 2am na at kylangan ko na tlagang umuwi, habang kwento sya ng kwento nag kunwari akong nag hikab🥱)

JOVS: inaantok kana amore? ok goodnight iloveyou..

(she try to kiss my lips pero we're not the same as before kaya lumihis ako at sa cheek nya lang ako na kiss)

JHOAN: goodnight..

(yumakap sya sakin at nag kunwari akong tulog, kylangan ko na tlagang umuwi)

3:00AM

(Ng maramdaman kong tulog na sya dahan2 akong tumayo at umalis, i need to go alam kong hinihintay ako ni Lily)

(HOME)

Dahan2 akong pumasok ng bahay at mukang nandito na sya kc bukas ang ilaw siguro nag commute nalang sya pauwi, pag pasok ko ng kwarto nakahiga sya ..

JHOAN: mahal?

(nakatalikod sya sakin kaya hindi ko makita kung tulog naba sya, kumuha lang muna ako ng damit ng bigla syang mag salita)

LILY: Saan ka galing mahal?

(pag tingin ko sakanya naka upo sya sa kama habang nakatingin sakin)

JHOAN: K...kila Donna mahal sorry hindi na ako nakapag sabi sayu.

I HATE MY EX !!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon