CHAPTER 39: O.A

24 4 0
                                    

CHAPTER 39: O.A

JHOAN POV
         Nagulat ako ng makita namin dito sa mall si Donna at yan ang bigla nyang sabi .

DONNA: Jovs??? it's that you? OMG but how??

JHOAN: No ano kaba Donna ang layu kaya, she's Lily my girlfriend..and mahal si Donna pala friend ko.

(ngumiti lang si Lily pero itong si Donna hindi padin tlaga makapaniwala.

DONNA: Pero mag kamukang mag kamuka sila girl!! 😳

JHOAN: Hindi nga sabi!

(hinawakan ko sya sa kamay sign na tumigil na sya, baka kc mmaya magalit n naman si Lily at isipin na naman na nagustuhan ko lang sya dahil kamuka nya si Jovs)

DONNA: OMG pero mag kamuka tlaga sila!!

(ayaw nya padin mag paawat kaya hinilan ko sya palayu ky Lily)

JHOAN: Girl enough she's Lily not Jovs!

(hindi tlaga sya makapaniwala kaya tinitigan nya si Lily mula ulo hanggang paa bago kami maka alis)

DONNA: Sigurado ka girl? kc si Jovs ang nakikita ko ngayun!

(pag kahila ko sakanya saka ko pinaliwanag sakanya ang lahat sinabi ko din na ayaw ni Lily na sinasabing mag kamuka sila ni Jovs kc nga ang naiisip nya na nagustuhan ko lang sya dahil nga kamuka nya si Jovs)

JHOAN: Kaya please Donna wag k ng makukit, noon una din akala ko sya si Jovs pero now mas nakilala ko na sya at hindi as in mag kaiba sila.

(Hindi padin sya convincing sa sinasabi ko kaya ayun pinaalis ko nalang bahala sya ang kulit kesa masira pa ang date namin, pag balik ko kung saan ko iniwan si Lily wala na sya dun, wait nasaan kaya sya? ttawagan ko sana sya pero oo nga pala wala sya cellphone tsk paano ko naman sya hahanapin dito sa buong mall, nag lakad2 ako para hanapin sya pero wala saan kaya un nag punta baka maligaw yun dito, pinag tanong2 ko nadin sya pero wala sakanyang nka kita f*ck kasalanan to ni Donna, dahil no choice na ako at hindi ko tlaga sya makita lumapit na ako sa guard at humingi ng tulong.

JHOAN: Kuya guard pwede bang patulong mag hanap sa kasama ko?

GUARD: Ok ma'am

(sinamahan nya ako sa customer service at tinanong ako ng staff dun)

MALL STAFF: Ma'am ilang taon na po ba ang hinahanap nyu , anong name, color ng damit nya or kahit ano pong palatandaan sakanya para makilala sya agad.

JHOAN: Her name is Lily, naka white t-shirt, short hair, nasa 5'11 ang height.

MALL STAFF: Ang tangkad nya naman ma'am? ilang taon na po ba sya?

JHOAN: She's 28

MALL STAFF: oh hindi na po pala sya bata, my prob po ba sya sa pag iisip?

(ang dami naman nilang tanong di manong i announce nya nalang baka mmaya saan na napunta si Lily)

JHOAN: Wala!

(nakita ko silang nag bulungan ng kasama nya at parang natatawa pa😤 pag ako tlaga hindi nakapag pigil mkaka tikim sakin yung dalawang customer service staff nato!!)

JHOAN: ANO? IPAPAGE NYU BA OR HINDI??!

(😤 kainis!)

CUSTOMER SERVICE: PAGING MISS LILY BUCAG IF YOU HEAR ME RIGHT NOW PLEASE GO TO CUSTOMER SERVICE AT 3rd FLOOR. / TINATAWAGAN PO NAMIN NG PANSIN SI MISS LILY BUCAG KUNG NARIRINIG NYU PO AKO MAARI PO KAYU PUMUNTA SA CUSTOMER SERVICE SA IKATLONG PALAPAG.
Maraming salamat po.

(Nag hintay ako ng ilang minuto pero wala padin sya, sana tlaga ok lang sya kinakabahan ako kc bago palang sya dito at wala pa sya gaanong alam na lugar dito, ng wala padin sya pina page ko ulit sinabi nadin kung anong kulay ng damit nya shiit saan ba sya nag punta!

I HATE MY EX !!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon