Day 2: Nàng Tiên Cá?

314 12 0
                                    

Kỳ Dục: Mạn Nhu, tôi có chuyện cần nói với cô.

Mạn Nhu: Sao vậy? Anh lại bất mãn gì với con bé sao?

Kỳ Dục: Cô tìm thấy Tô Nhược ở đâu ra thế? Cô ấy chứa một lõi cộng hưởng mờ nhạt đến khó hiểu. Và cái sức mạnh khác người đó là sao?

Mạn Nhu: Cộng hưởng gì? Tôi có thể cho anh biết thông tin về em ấy. Em ấy không có tính cách giống như tôi đâu, khá là trầm tính và ít nói chuyện. Giờ thì tôi phải làm nhiệm vụ khác rồi, tôi sẽ gửi thông tin đến cho anh.

Kỳ Dục tắt máy, trong thâm tâm anh khó chịu đến kỳ lạ. Sau khi nghe được chuyện việc Mạn Nhu đã có người mình thích từ miệng cô gái kia thì mức độ anh liên lạc với Mạn Nhu ngày càng nhiều trong một ngày. Nhưng cuộc trò chuyện lại kết thúc chóng vánh vì lí do bận việc.

Biết rằng Mạn Nhu đến với anh chỉ vì nhiệm vụ nhưng thật sự không muốn nó chỉ kết thúc trong nhiệm vụ thế này.

Hơn nữa còn đẩy một cô gái khác đến cho anh...

Kỳ Dục nằm trên sofa, hiện tại anh chẳng còn tâm trạng gì để vẽ vời gì cả. Che cuốn sách lên mặt tính đánh một giấc ngủ cho rồi thì cuốn sách đột lên bị nhấc lên. Gương mặt xinh đẹp đưa ánh mắt xanh cỏ nhìn thẳng vào mắt anh.

"Kỳ Dục, không tốt cho mắt đâu."

"Em cần gì đây?" Kỳ Dục lảng tránh ánh mắt cô rồi ngồi dậy, cô gái kỳ lạ này... bình thường phải ngại ngùng trước trai đẹp đi chứ, sao lại tự nhiên một cách ngốc nghếch thế này.

Sau đó một tin nhắn gửi tới, Kỳ Dục bảo cô ngồi xuống nói chuyện, tay lại lướt trên điện thoại đọc từng dòng chữ về cô gái trước mặt này.

"Tôi định xin phép hôm nay đi xem phim, liệu anh có cho phép không?"

"Xem phim?"

Kỳ Dục cầm cốc nước lên uống  nhưng sau khi thấy cô gái nhỏ phát ra ba chữ "nàng tiên cá" anh không nhịn được mà sặc, cô gái này đi xem thứ phim gì thế này.

"Thật ra tôi không khoái lắm nhưng tôi phải đi xem để nhận gấu bông gà con."

"Gà? Gấu bông? Có thể mua được? Vậy sao em lại phải phí tiền mua vé xem phim chỉ để nhận gấu bông cơ chứ?" Gương mặt cô gái sáng lấp lánh khi nhìn thấy phần quà, thật sự là một cô gái kỳ lạ. Trên đời này vẫn còn một con người thế này sao?

"Tôi không có nhiều tiền như vậy, vé xem phim tôi được cho,... tôi cũng không dư tiền mà mua gấu bông."

Nghe Tô Nhược nói tới đó, Kỳ Dục đã đọc được hết đống thông tin về cô. Để điện thoại qua một bên, anh hướng ánh mắt nhìn thẳng vào cô. "Trước khi đi, tôi muốn hỏi một số vấn đề thông tin về em. Liệu em sẽ giải đáp chứ?"

Tô Nhược nghe vậy khẽ nhún vai, bởi lẽ quá khứ của cô cũng chẳng có gì phải giấu giếm lại cả. Cầm lấy chiếc gối bên cạnh, cô nhẹ nhàng ôm lấy rồi đặt gối lên chân mình để đầu nằm xuống, ánh mắt hướng về phía Kỳ Dục. "Cuộc đời tôi không đơn thuần như tôi đâu."

Kỳ Dục im lặng nghe cô kể chuyện, lúc này Tô Nhược mới tháo hai chiếc đồ bông ở hai bên bắp tay dưới để lộ ra một dải băng trắng vẫn còn tràn ngập mùi thuốc khử trùng.

Seven day [Love and deepspace]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ