Kabanata-1

18 2 0
                                    

"May akda: Bago ko simulan ang kwentong ito nais ko lamang ipaalala sainyo na akoy hindi veteranong manunulat ito ay pampalipas oras ko lamang kaya sana inyong pag pasyensyahan ang aking mga mali tulad nang wrong grammar,wrong spelling at typo error at kung ano ano pa sanay inyong maunawaan at sana ay masiyahan kayo sa aking bagong kwento na isusulat salamat"

[ang kwentong ito ay based on historical  spanish era sa Pilipinas ngunit lahat nang mababasa niyo ditong lugar pangyayari pangalan ay gawa gawa lamang nang may akda ang inyong Lingkod-Binibining.Anna]

[Ella POV]
Tulala ako habang naka upo sa ilalim nang puno nang narra habang naka tingin sa papalubog na araw, hindi ko alam bakit gustong gusto ko titigan ang pag Lubog ng araw marahil ay dahil sasapit na naman ang Gabi at matatapos na naman ang isang araw. halos araw araw kong binibilang ang araw simula nang umalis si gabriel sa  aming Bayan ngunit hindi kona mabilang pa saaking mga kamay ang araw simula nang siya ay umalis at hindi man lang nag paalam saaming mga kabigan niya. lalo na saakin ang boong akala ko noon ay mahalaga ako sakaniya dahil napaka buti nito saakin sakabila nang pagiging maralita ko at hikahos sa buhay pinili parin nitong kaibiganin ako katulad ni senorita.Lia sadyang napaka buti nang kanilang puso.

Primer y' ultimo amor (una at huling pag ibig)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon