02

142 21 3
                                    

Thanh Ngọc Cung vào buổi tối giống như một viên ngọc quý giữa lòng hoàng cung, tỏa ra ánh sáng dịu dàng nhưng vẫn đầy quyến rũ. Dù nơi đây vốn dĩ luôn ít người qua lại nhưng Thanh Ngọc Cung không hề mất đi sự ấm áp và vẻ đẹp quý phái của mình.

Những bức tường cao chạm trổ tinh xảo với hoa văn phức tạp tạo nên ấn tượng uy nghiêm nhưng không kém phần dịu dàng ngay từ lối vào cửa chính. Hai bên lối đi, những chậu cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng và đối xứng hoàn hảo, thể hiện sự tỉ mỉ và con mắt thẩm mỹ tinh tế của hoàng hậu.

Trên cao là những ngọn đèn lồng được treo tỏa ánh sáng mềm mại hắt lên các bậc thềm đá sạch bóng, như dẫn lối khách vào trong một khu vườn cổ tích với những điều thơ mộng đang đợi chờ được khám phá.

Khi bước qua cửa lớn, không gian bên trong mở ra như một bức tranh tĩnh lặng nhưng đầy ấm cúng. Những hành lang dài lát gỗ mun bóng loáng trải thảm đỏ thẫm với hoa văn cổ điển, kéo dài đến các phòng chính của cung. Bình phong bằng gỗ chạm khắc tinh xảo mô tả hình ảnh hoa lá và những biểu tượng truyền thống, vừa tạo ra sự ngăn cách nhẹ nhàng giữa các không gian, vừa kể lại câu chuyện về một thời đại vàng son.

Cung nhân trong Thanh Ngọc Cung cũng được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng, chỉ những người thân tín mới được phép ra vào hàng ngày để phục vụ hoàng hậu mà thôi. Họ nắm rõ từng chi tiết trong nề nếp sinh hoạt của Phạm Khuê, từ việc chuẩn bị các bữa ăn hàng ngày sẽ lên thực đơn ra sao đến việc chọn lựa trang phục cho Người như thế nào.

Tất cả những vấn đề tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất đó đều phải đúng ý của Phạm Khuê nếu không thì cho dù là động đũa, chỉ e là Người cũng sẽ khước từ.

Những người khác - chủ yếu là cung nữ quét dọn, chỉ được phép đến vào buổi sáng để làm sạch toàn bộ Thanh Ngọc Cung sau đó lập tức phải rời đi ngay. Không một ai dám lơ là trong công việc chăm lo cho cho nơi này bởi mỗi cá nhân đều hiểu rõ thế lực của Thôi gia đứng sau hoàng hậu đáng sợ đến mức nào, chính quyền lực khổng lồ này đã bảo vệ vị trí của Phạm Khuê khỏi sự đấu đá trong hậu cung của Tam Đế.

Mặc dù hoàng thượng đã từ lâu chưa từng dành tình cảm cho Phạm Khuê đi chăng nữa, dù cho Ngài ghẻ lạnh Người đi chăng nữa, hoàng thượng tuyệt nhiên vẫn không nghĩ đến việc phế truất hoàng hậu. Cho dù Ngài có sủng ái thứ phi nào, cho dù các quý phi có hạ sinh bao nhiêu hoàng tử cũng đừng ai mơ mộng về bốn chữ "trở thành hoàng hậu".

Thôi gia là một thế lực không dễ dàng đối phó, họ để yên cho Tam Đế đối xử tệ bạc với Phạm Khuê chỉ vì hai lí do duy nhất: Sự tôn trọng với bậc anh minh đứng đầu quốc gia, chính xác hơn là với tiên đế và với tâm nguyện không tham vọng quyền lực của Phạm Khuê.

Phòng chính của Hoàng hậu được bày trí sang trọng nhưng không quá phô trương, đây là yêu cầu của Phạm Khuê khi nơi này được xây dựng. Những món đồ nội thất bằng gỗ quý từ giường, bàn đến tủ đều có đường nét mềm mại, tinh tế. Màu sắc chủ đạo là những gam màu trầm ấm kết hợp với ánh sáng vàng từ đèn lồng tạo nên một không gian vừa gần gũi đầm ấm vừa sang trọng.

Trên tường phòng, các bức tranh thêu tay mô tả thiên nhiên tươi đẹp càng làm tăng thêm nét trang nhã cho tư thất này. Rèm lụa màu ngà buông nhẹ nhàng từ trần nhà xuống, tạo ra một không gian mềm mại và thanh tao.

mpreg | taegyu | tân triềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ