Hoàng cung rộn ràng trong không khí chúc mừng sinh thần của hoàng tử Minh Thần, khắp nơi đã được trang trí lộng lẫy với những dải lụa vàng óng ánh, đèn lồng đỏ và hoa tươi đầy sắc màu. Những bàn tiệc được bày biện trang nhã với các món ăn tinh tế và những món tráng miệng đầy màu sắc tạo nên một bức tranh vui tươi và rực rỡ.
Phạm Khuê dù đang mang thai đến tháng thứ sáu vẫn tỏa sáng trong bộ trang phục hoàng hậu màu xanh ngọc bích được thêu tinh xảo với họa tiết hoa văn vàng, tuy bụng đã lớn và em thường xuyên cảm thấy mệt mỏi nhưng ánh mắt của em vẫn rạng rỡ khi nhìn thấy nụ cười của con trai và mọi người xung quanh.
Minh Thần trông như một thiên thần nhỏ với bộ trang phục sinh thần màu xanh dương đi cùng chiếc mũ đội đầu xinh xắn, hoàng tử đang vui vẻ nhìn những phần quà từ khách tham dự đặt trong khu vực riêng, rồi bé sẽ được mở hết chúng thôi. Minh Thần có thể tưởng tượng ra những món quà đa dạng từ búp bê, sách tranh đến những bộ đồ chơi mới khiến đôi mắt của cậu bé sáng lên đầy phấn khích, Phạm Khuê đã nói với bé như vậy.
Thái Hiện đứng bên cạnh Minh Thần nở một nụ cười tươi chúc mừng con trai trong khi Phạm Khuê nhẹ nhàng nâng tay đặt lên bụng mình, toát lên vẻ đẹp của sự dịu dàng nhưng không kém phần kiêu sa. Các cung nữ và quan khách đồng thanh nâng li đồng thanh chúc mừng sinh thần thật to và ngay sau đó, hoàng tử Minh Thần thổi nến trên chiếc bánh lớn hình con rồng với ánh mắt đầy mong đợi.
Trong không khí trang trọng của buổi tiệc sinh thần, Thôi Tú Bân, đại diện của Thôi gia đã tiến về phía Minh Thần với một vẻ mặt tươi cười đầy ân cần. Hắn cầm trong tay một cái ngọc bội khắc họa hoa văn tinh xảo, ánh sáng từ những ngọn đèn trong phòng phản chiếu trên bề mặt ngọc tạo nên một vẻ đẹp lấp lánh khó có thể miêu tả được bằng bất kì từ ngữ nào.
Thôi Tú Bân với giọng nói trầm ấm, phát biểu cho cả phòng tiệc cùng nghe: "Hôm nay là ngày trọng đại của hoàng tử Minh Thần, thay mặt cho Thôi gia, ta xin tặng cho hoàng tử ngọc bội gia truyền của chúng ta. Đây không chỉ là một món quà quý giá mà còn là biểu tượng của sự uy quyền và truyền thống của Thôi gia, chúng ta muốn nhấn mạnh rằng dù có bất kỳ thử thách nào, Thôi gia sẽ luôn đứng bên cạnh và bảo vệ hoàng tử Minh Thần."
Ngọc bội được Thôi Tú Bân tặng cho Minh Thần là một kiệt tác tinh xảo, nó được làm từ một loại ngọc bích có màu xanh ngọc tuyệt đẹp, chưa kể đến sự quý hiếm và độ bóng lấp lánh như những vì sao đêm.
Hoa văn trên ngọc bội được khắc họa với sự tỉ mỉ và tinh tế, thể hiện sự khéo léo của những nghệ nhân tài ba. Ở trung tâm là hình ảnh một con rồng uốn lượn, biểu tượng của quyền lực và uy nghiêm. Con rồng được tái hiện một cách sống động với từng chi tiết từ móng vuốt sắc nhọn đến đôi cánh rộng lớn được thể hiện vô cùng rõ nét.
Ngọc bội này không chỉ là một món trang sức không thể định giá nổi mà còn là biểu tượng của sự vinh quang và quyền lực, gắn liền với truyền thống và danh tiếng của gia tộc Thôi gia.
Minh Thần với đôi mắt mở to đầy ngưỡng mộ và sự tò mò nhận lấy món quà từ tay Thôi Tú Bân, cậu bé xoay ngọc bội trong tay, cảm nhận được sự quý giá và ý nghĩa sâu sắc của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
mpreg | taegyu | tân triều
FanficMột mối tình vụng trộm giữa tướng quân triều đình và hoàng hậu một nước phải làm sao đây?