Tương truyền đất nước Thiên Lộ hùng mạnh ở phương Đông có một vị đạo sĩ sống ẩn cả một kiếp người, trước khi trở về với cát bụi đã đưa ra lời sấm truyền đáng sợ.
"Đêm đen như mực, huyết đổ thành sông
Thiên Lộ thay áo, người có hay không?
Tân triều khởi sinh, hoàng đế mạt vận
Hài nhi giáng thế, anh tài xuất trận."Vị đạo sĩ ấy đã tiên tri vào đúng cái ngày kinh thành tổ chức lễ lớn ăn mừng tân hoàng tử ra đời, vị vua tương lai của Thiên Lộ.
-
Gương mặt của Phạm Khuê toát lên vẻ thanh tú và sắc sảo, mang đậm nét đẹp mềm mại nhưng cũng rất cuốn hút. Đôi mắt to tròn và sâu thẳm, ánh lên nét dịu dàng nhưng không kém phần kiên cường như ẩn chứa những câu chuyện chưa kể. Đôi môi mỏng khẽ cong lên, mang một nụ cười nhẹ nhàng mà có thể làm mềm lòng bất cứ ai. Làn da trắng mịn càng tôn lên vẻ đẹp trong sáng, pha chút nét yêu kiều mà chỉ riêng Phạm Khuê mới có.
Mái tóc dài, mềm mượt được buông xõa, ôm lấy khuôn mặt và thả nhẹ xuống vai, tạo nên một vẻ đẹp thanh lịch và duyên dáng. Từng lọn tóc đen bóng lay động mỗi khi Phạm Khuê cử động, như một bức tranh sống động của mỹ nhân chốn hậu cung. Khuê thường buộc tóc nhẹ nhàng bằng những sợi dây nhỏ hoặc đơn giản chỉ là thắt bím mái tóc dài của mình thành một lọn, mang đến cảm giác vừa cổ điển vừa tinh tế, khiến cho hình ảnh của hoàng hậu trở nên nổi bật và khó quên.
Bộ trang phục hoàng hậu càng làm tôn lên sự thanh thoát của Phạm Khuê, với lớp áo dài bồng bềnh, tay áo rộng thướt tha theo từng bước đi. Phạm Khuê như hiện thân của vẻ đẹp hoàn mỹ, pha trộn giữa sự thanh nhã và sự cao quý, đầy đủ sức mạnh nhưng cũng mong manh tựa như một đóa hoa đang khoe sắc trong cung đình đầy sóng gió.
Chỉ tiếc là suốt quãng thời gian Phạm Khuê làm hoàng hậu lại chưa một lần nhận được tình yêu từ hoàng đế, sự cô lập và bỏ bê càng lên đến đỉnh điểm khi các phi tần khác lần lượt mang thai và hạ sinh rất nhiều hoàng tử, công chúa và chỉ riêng hoàng hậu chưa từng được thị tẩm.
Cho đến khi mà Khương tướng quân xuất hiện, hắn đem đến cho Phạm Khuê tình cảm trung thành tuyệt đối, sự bảo vệ và chở che cho phép em dựa vào, cho phép em yếu đuối. Ấy thế mà, một mối tình vụng trộm giữa tướng quân triều đình và hoàng hậu một nước phải làm sao đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
mpreg | taegyu | tân triều
FanficMột mối tình vụng trộm giữa tướng quân triều đình và hoàng hậu một nước phải làm sao đây?