Tại mật thất của Thôi gia, không khí nặng nề và căng thẳng tràn ngập trong căn phòng rộng lớn với những bức tường bao quanh được trang trí bằng những họa tiết đơn giản nhưng vẫn đầy sang trọng. Ánh sáng yếu ớt từ những ngọn đèn lồng vàng lấp lánh làm nổi bật lên những gương mặt nghiêm nghị của các thượng thư lục bộ, những người đang tụ tập để bàn bạc về vấn đề của đất nước mà không hề được diễn ra trong hoàng cung.
Bàn họp lớn giữa phòng được làm từ gỗ quý, trên đó trải một tấm khăn trải bàn màu đỏ đô đặt những chén trà và tách rượu. Một bản đồ rộng lớn về khu vực sông Hoài và các khu vực xung quanh được trải ra trên bàn, các thượng thư đứng gần đó chỉ trỏ và thảo luận vô cùng sôi nổi.
Các giấy tờ và bản vẽ chi tiết về công tác tu sửa con đập cũng nằm rải rác trên mặt bàn, một sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng từ Thôi gia.
Mưa lũ thật sự đã xảy ra và các thượng thư lục bộ không giấu nổi sự lo lắng trên gương mặt họ. Một trong số họ, với vẻ mặt đầy ưu tư, đang trình bày chi tiết về mức độ thiệt hại và những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các thượng thư khác lắng nghe một cách chăm chú, sự tĩnh lặng trong phòng chỉ bị phá vỡ bởi âm thanh của những bản vẽ và tài liệu được lật qua lại.
Một trong những thượng thư đứng lên, giọng nói trầm và nghiêm túc: "May mắn thay, công tác tu sửa con đập đã được hoàn tất trước khi cơn lũ ập đến. Nếu không có sự tài trợ của Thôi gia, tình hình có thể đã nghiêm trọng hơn rất nhiều."
Đầu óc các thượng thư đều bận rộn với những tính toán và dự đoán về ảnh hưởng lâu dài của cơn mưa lũ. Những người có mặt đều nhận thức rõ ràng rằng dù hoàng thượng đã từ chối phê duyệt ngân sách cho việc tu sửa nhưng sự quyết đoán của Thôi gia trong việc tài trợ đã cứu nguy cho cả vùng đất.
- Tôi tin là ngài Tú Bân có lí do sâu xa hơn để mà đồng ý trích ra một con số khổng lồ thay cho ngân khố quốc gia để sửa chữa con đập mà nhỉ?
Một thượng thư lên tiếng khi nhìn thấy Thôi gia dường như đã quá rộng lượng trong việc này, khoản chi phí này thường sẽ đi đôi với một điều gì đó mà Thôi gia vẫn chưa tiết lộ trước đây. Ở đời mà, đâu có ai cho không ai cái gì được.
Thôi Tú Bân ngồi ở một góc trên bàn với vẻ mặt trầm tĩnh, lắng nghe từng lời một cách chăm chú. Sự điềm tĩnh của ông thể hiện thái độ hài lòng với công việc đã hoàn thành này, mặc dù bên trong ông vẫn đang suy tính một điều khác, lí do thật sự của buổi họp này.
Ông biết rằng sự giúp đỡ của Thôi gia đã tạo ra một kết quả và ảnh hưởng tích cực lớn trong tình hình hiện tại và những nỗ lực này sẽ không chỉ được công nhận mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai chính trị và xã hội.
Một khi Thôi gia có thể làm những điều mà hoàng thượng không thể, điều Tú Bân muốn đã quá rõ ràng rồi.
Trong bầu không khí nghiêm túc của cuộc họp, Binh bộ thượng thư đứng dậy, gương mặt đầy suy tư và bắt đầu trình bày một vấn đề quan trọng liên quan đến quân đội. Giọng ông trầm ấm nhưng rõ ràng, kéo sự chú ý của tất cả các thượng thư đang ngồi quanh bàn họp.
BẠN ĐANG ĐỌC
mpreg | taegyu | tân triều
FanficMột mối tình vụng trộm giữa tướng quân triều đình và hoàng hậu một nước phải làm sao đây?