03

130 19 0
                                    

Sáng sớm hôm đó, phủ hộ bộ thượng thư vẫn còn chìm trong màn sương mờ ảo, cảnh vật yên ắng tĩnh mịch - một vẻ ngoài bình thường như bao ngày khác. Tuy vậy, không khí đã có phần khẩn trương hơn vẻ ngoài của phủ, cung nhân tất bật chuẩn bị cho buổi đón tiếp quan trọng theo giao phó từ quản gia.

Con đường lát đá dẫn từ cổng lớn vào trong phủ được quét dọn sạch sẽ, những chiếc đèn lồng đỏ thắm từ đêm trước vẫn còn treo lơ lửng, lấp lánh vài tia sáng yếu ớt từ ánh mặt trời mới hé. Cây cối hai bên đường được chăm sóc kỹ lưỡng, tạo nên một khung cảnh thanh lịch nhưng cũng đầy gọn gàng và lề lối, thể hiện một phần cá tính của gia chủ.

Lễ bộ thượng thư, một người có vóc dáng cao lớn với gương mặt điềm tĩnh, bước xuống từ cỗ kiệu khi đến trước cổng phủ. Ngài ăn mặc chỉnh tề trong bộ quan phục, dáng vẻ nghiêm nghị nhưng ánh mắt không giấu được sự đăm chiêu, có vẻ không phải đến đây để thăm hỏi rồi.

Phía sau ông là một vị khách quý đi cùng, dáng người uy nghi với áo choàng đen được thêu hoa văn tinh xảo, bước đi mạnh mẽ nhưng toát lên sự nhẹ nhàng không hề vội vã. Dáng vẻ và phong thái của ông ta ngay lập tức thu hút sự chú ý của tất cả những người có mặt, dù không ai dám ngẩng đầu nhìn thẳng cả.

Cả hai bước qua cổng lớn, tiến vào con đường lát đá dẫn vào phủ đệ. Tiếng bước chân vang lên đều đặn, âm thanh dội vào không gian tĩnh lặng của buổi sớm, càng làm tăng thêm sự vồn vã, lấy đi vẻ yên bình của một sớm tinh mơ. Những cung nhân đứng dọc hai bên cúi đầu chào, không một ai dám lơ là trước sự xuất hiện của vị khách đặc biệt này.

Khi họ đến trước cửa đại sảnh, hộ bộ thượng thư đã chờ sẵn. Ngài liền từ từ tiến tới chào đón, đôi mắt không giấu nổi sự đề phòng khi nhìn vị khách đi cùng lễ bộ thượng thư. Sau một vài lời chào hỏi xã giao, cả ba người cùng bước vào bên trong, nơi buổi gặp mặt kín sẽ diễn ra.

- Ta nghĩ chúng ta có nhiều điều cần bàn bạc, về việc sắp tới trong triều đình.

Bầu không khí yên lặng càng thêm phần bất thường khi ánh mắt vị khách quý quét qua các vị quan đang hiện diện, dường như mỗi lời hắn nói ra đều chứa đựng sự thâm sâu, khó lường. Giữa lúc ấy, hộ bộ thượng thư mỉm cười nhã nhặn, hướng ánh mắt về phía vị khách:

- Chào ngài Thôi Tú Bân, không biết ngài và lễ bộ thượng thư đã cất công đến tận đây là có lý do gì?

-

Vào buổi chiều muộn, khi ánh nắng dần nhạt đi và bầu trời chuyển sang sắc vàng cam, kiệu của Phạm Khuê từ Thanh Ngọc Cung bắt đầu lăn bánh hướng về chính cung để dự yến tiệc. Kiệu được trang trí lộng lẫy với các họa tiết đẹp mắt thêu chỉ vàng trên màn che, tôn vinh vẻ quyền quý của người ngồi bên trong.

Phạm Khuê ngồi bên trong kiệu, dáng vẻ thanh thoát và quý phái, Người mặc một bộ trang phục dạ hội màu vàng bào, chất liệu lụa mịn màng tôn lên làn da trắng ngần của hoàng hậu. Bộ áo dài với phần cổ áo cao và tay áo rộng rãi, được thêu tỉ mỉ bằng chỉ đỏ tạo nên những họa tiết hoa văn tinh tế, những đường chỉ bạc sáng lấp lánh khi ánh sáng chiếu vào, làm nổi bật vẻ đẹp thanh nhã của Phạm Khuê.

mpreg | taegyu | tân triềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ