Chương 1 : Dấu ấn mùa hè

117 6 1
                                    

Ella đang loay hoay với chiếc hộp cũ trên gác xép, nơi mà cô bé ít khi được phép đụng vào. Tò mò và háo hức, Ella lục lọi qua những món đồ cũ kỹ mà mẹ cô đã cất giữ từ lâu. Những cuốn nhật ký, những tấm bưu thiếp bạc màu và một chiếc máy ảnh phim cũ kỹ. Nhưng rồi một vật khác thu hút sự chú ý của Ella. Đó là một bức ảnh cũ, kẹp giữa những trang sách đã úa màu thời gian.


Cô bé cẩn thận rút bức ảnh ra, nhìn chăm chú vào hai người con gái trong hình. Một trong hai người đó là mẹ của cô, trẻ trung và tươi tắn. Nhưng người còn lại thì Ella chưa từng gặp bao giờ. Nụ cười của cô gái trong ảnh thật tươi tắn, vẻ đẹp như mèo và đôi mắt điềm đạm như đang giấu kín một câu chuyện chưa kể.


"Con tìm thấy cái gì vậy, Ella?" Giọng nói dịu dàng của mẹ vang lên từ phía sau.


Ella giật mình quay lại, đôi mắt ngây thơ tràn đầy sự tò mò. "Mẹ ơi, đây là ai vậy? Con chưa từng nghe mẹ kể về cô gái này."


Danielle bước lại gần, ánh mắt chợt sững lại khi nhìn thấy bức ảnh. Trái tim cô như bị ai đó bóp nghẹt, ký ức về một thời đã qua tràn về, rõ ràng và sống động. Đó là mùa hè mà cô đã luôn cất giữ trong tim như một báu vật quý giá nhưng cũng đầy đau thương.


"Đó là một người rất đặc biệt với mẹ" Danielle thì thầm, đôi mắt đượm buồn khi nhìn vào hình ảnh của Haerin. "Mùa hè năm đó, cô ấy và mẹ đã có những ngày thật đáng nhớ..."


Ella nhìn thấy sự lạ lẫm trong đôi mắt mẹ, như thể mẹ đang lạc vào một thế giới khác, một thế giới mà cô bé chưa từng biết đến. "Mùa hè đó, có chuyện gì đã xảy ra vậy mẹ?" cô bé khẽ hỏi, giọng nói pha lẫn giữa sự tò mò và lo lắng.


Danielle nhẹ nhàng vuốt ve tấm ảnh trong tay, như thể đang chạm vào một mảnh ký ức xa xưa.



"Mẹ sẽ kể cho con nghe, Ella. Về mùa hè mà mẹ đã từng có. Một mùa hè của những kỷ niệm đẹp đẽ... và của một kí ức không bao giờ phai mờ."


Những kỷ niệm tưởng chừng đã phai nhạt theo thời gian giờ đây bỗng chốc hiện về rõ nét trong tâm trí Danielle. Cô biết rằng đã đến lúc phải đối diện với quá khứ, kể lại câu chuyện về Haerin, về mùa hè đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.




"Mùa hè năm ấy..... "




***



Ánh sáng mùa hè len lỏi qua các tán lá, rải lên mặt sân trường một lớp ánh sáng vàng nhạt. Danielle, lúc này mới mười bảy tuổi, lang thang khắp trường với chiếc máy ảnh trên tay. Đôi mắt xanh của cô không ngừng tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp để ghi lại. Cô mê mẩn với việc bắt trọn những giây phút tự nhiên và thuần khiết của cuộc sống.


Trên sân trường vắng vẻ, ánh nắng chiếu qua từng kẽ lá, tạo nên những vệt sáng lung linh trên mặt đất. Danielle dừng lại ở một ghế đá, nơi ánh nắng chiếu xuống làm nổi bật vẻ đẹp của nó. Cô cúi xuống để chỉnh lại ống kính của máy ảnh, tìm góc chụp hoàn hảo. Đột nhiên, cô nhìn thấy một cô gái đang ngồi một mình trên ghế đá gần đó, quyển sách mở trên tay nhưng ánh mắt lại hướng ra xa như đang mơ mộng.


Daerin |  𝐇𝐢𝐝𝐝𝐞𝐧 𝐒𝐮𝐦𝐦𝐞𝐫Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ