๋ ࣭ ⭑
36,
10 năm, đủ để một mối tình đi vào quên lãng. Nhưng là mối tình đầu thì nào có giản đơn đến thế? Đông không yêu thêm ai nữa, và đã tự dặn với lòng là sẽ không yêu thêm ai.
Cậu ta giờ là nhạc sĩ nổi tiếng, sống ẩn dật và đôi khi thò mặt ra kiếm cơm, rồi lại chui về ổ. Tiền làm ra, những năm đầu đổ vào cồn, cụ thể là rượu và cụ thể nữa thì là mấy chai whisky nồng đậm hàng nhập. Mấy năm sau đó, vô tình đọc được thư người yêu giấu kĩ một ngăn nhật ký, cậu ta lật đật cai rượu, đổi thú vui. Cậu ta quyết định đổ cả thảy gia tài vào căn nhà ở miền duyên hải, nơi cuối cùng cả hai cạnh bên.
Căn nhà ấm cúng với 1 người, 1 mèo, 1 cún. Một cậu trai tuổi chững lại nơi lưng chừng, vẫn vấn vương quá khứ. Một con mèo lười lông đen và một con cún golden hay chọc phá con mèo. Phòng ngủ đơn, trang trí đơn giản. Phòng làm việc đầy ắp nhạc cụ, rải rác bản thảo và dây nhợ lằng nhằng. Bàn ăn trải khăn màu trắng, một lọ hoa anh túc luôn được thay mới cách ngày và một khung ảnh đơn sơ màu ngả dán ngổn ngan mấy miếng sticker hoạt hình. Mái ấm của gã nhạc sĩ chỉ có thế thôi.
Và trên cái bảng con con dán ghi chú, một mảnh danh sách dài vẫn còn dang dở chưa hoàn thành.
37,
' Gửi yêu dấu, Tiêu Đông của em.
Em biết rằng, bản thân không bao lâu nữa sẽ phải một chân rời khỏi đây, rời xa Đông của em. Đông ơi, em thú thật với Đông vài điều. em thích Đông trước cả khi Đông thích em đấy, từ cái hồi nào cơ. Em bị trầm cảm Đông ạ, không biết nó có gọi là nghiêm trọng không? Nhưng bác sĩ đã nhìn em rất lâu mà chẳng nói gì cả. Đông đừng mắng em Đông nhé? À và thật lòng với Đông, em thật sự muốn sống cùng Đông cho tới già, đến khi cả hai mình đều đã về vai cụ vai ông. Em muốn cùng Đông sống ở một căn nhà ven biển, cùng một mèo, một cún, và thật nhiều thật nhiều hoa trong vườn.
Em để lại đây vài điều, Đông làm hộ em nhé?
- nuôi hộ em một con mèo ( màu đen càng tốt ) gọi nó là tiêu và một con cún ( em thích golden ) gọi nó là vừng.
- trồng hộ em một giàn hoa hồng đỏ.
- trông coi bố mẹ hộ em với, đừng để bố mẹ buồn thêm.
- à và điều này em mong Đông sẽ làm, tìm người nào thương Đông thật nhiều rồi cùng người ta bên nhau. đừng nhớ mãi về em, người đi làm sao có thể níu chân người ở lại?
- cuối cùng, Đông nhớ phải yêu thương bản thân thật nhiều biết chưa? đừng động vào cồn hay nicotine, tổn hại sức khỏe, em xót đó nhé! thay em sống thật tốt nha Đông.
Ở thiên đường, em sẽ không còn phải đau đớn nữa Đông ạ. Em vui lắm nhưng cũng buồn, vì xa Đông. Thật mong khi Đông đã là một ông già, ta sẽ gặp lại nhau ở cái miền đất hứa. Cho đến lúc đó, mong Đông không phiền khi em gọi Đông là dấu yêu, trân quý của em.
Em còn nhiều điều muốn nói với Đông lắm, nhưng gác lại thôi. Nhớ những lời em dặn nhé! Yêu thương bản thân và tìm người tốt để thương yêu mai này.
Hôn Đông thật nhiều,
Thắng Kỷ. '
๋ ࣭ ⭑
end.
- cảm ơn vì đã đọc ( ˶ˆᗜˆ˵ )
BẠN ĐANG ĐỌC
todobaku; dành cho Thắng Kỷ và Tiêu Đông
Hayran KurguThắng Kỷ rời đi vào một ngày trời trong - căn nhà ven biển, 1 mèo, 1 cún và 1 người .ᐟ.ᐟ ( hoàn )