Hime trở lại thánh địa, sau khi nghe được lệnh triệu tập trên danh nghĩa của Ngũ Lão Tinh. Nói là trên danh nghĩa vì cô biết, người nói ra điều đó, không ai khác chính là người thân duy nhất của mình.
Imu-sama.
- Ta nghe nói, con đã nhúng tay vào cuộc chiến.
Người nói, đôi mắt nhìn về phía cô lạnh băng. Hime rũ mi, không thể đáp dưới áp lực vô hình kì quái. Ngài ấy là một kẻ luôn muốn trên cơ người khác, kể cả đứa con gái của mình mình.
Độc đoán và kiêu ngạo. Mọi thứ khiến mối quan hệ này chỉ còn cái danh mơ hồ.
Không tình thân, không cảm xúc. Tất cả chỉ ở vai trò kẻ đứng đầu và bề tôi buộc phải trung thành vì huyết thống.
- Một chút, người biết tính con rồi mà.
- Và ta cũng được biết, hai kẻ kia còn sống.
- Vâng.
Hime không bất ngờ, ít nhất là đối với người trước mặt. Ngài là người khá toàn năng, việc biết điều mà chẳng ai biết cũng không ngoài dự đoán.
Hơn cả thế, Hime cũng không muốn giấu. Vì có một số thứ phải biết thì mới nói được.
Imu nhìn cô, một khoảng lặng kéo dài giữa hai người. Hime cử động ngón chân, cảm giác khó chịu khi thứ vật chất đen bao quanh mình khiến cô nhợn cả cổ.
- Con biết là ta sẽ không bỏ qua cho bọn chúng mà đúng không?
- Sẽ không bỏ qua nhưng đó là trong trường hợp con không dùng nó làm điều kiện trao đổi với điều kia. Đúng chứ?
Hime che giấu tâm tình phức tạp bằng cách châm thêm trà cho đối phương. Cô biết, ngài muốn gì ở mình. Rất rất nhiều năm rồi và mong muốn đó chưa từng thay đổi.
Vậy nên, Hime vẫn có tự tin, điều này là đủ giá trị để cô đòi hỏi được nhiều thứ
Một người thừa kế hợp cách hay một cánh tay phải không thể lay chuyển. Cái gì cũng được.
- Điều kiện của con là gì?
Imu lên tiếng, nhìn Hime bằng ánh mắt quen thuộc. Hợp chất đen toát ra khỏi cơ thể, chậm rãi khoá chặt Hime vào ghế.
- Người chỉ cần đảm bảo người hay bất kì thế lực nào dưới quyền của người sẽ không động vào băng Râu Trắng. Tổn thương họ hay làm bất cứ điều gì mang theo ảnh hưởng tiêu cực. Trực tiếp hay gián tiếp đều không. Hãy đặt bọn họ ở ngoài tầm pháp luật.
- Chỉ vậy?
- Chỉ vậy.
Hime lén lút thở ra một hơi khi nghe được lời hồi đáp. Và rằng cô đã ở cạnh ngài đủ lâu để biết rồi cuộc thương lượng này sẽ đi về đâu.
Thêm nữa Râu Trắng không có chữ "D" trong tên. Hầu hết thủy thủ đoàn của ông ta cũng thế. Vấn đề duy nhất là cậu nhóc Hoả Quyền. Nhưng với những gì đã diễn ra ở Tổng bộ. Đối tượng đáng quan ngại đã thay đổi.
- Ta có thể đáp ứng điều này. Đổi lại, ta cần thêm một thứ khác để chắc chắn.
Ngài lên tiếng, một đáp án trong dự đoán.
Dù gì Hime cũng chẳng ngoan đến độ ấy. Thêm vào đó, trong một số trường hợp cách hiểu của cô và ngài về cùng một vấn đề sẽ rất khác nhau.
- Toàn bộ kí ức của con về chúng. Ý ta không chỉ là những kẻ được bảo vệ kia đâu. Mà là tất cả những kẻ ngu xuẩn mang theo giấc mộng biển cả ấy.
.
.
.
.
Trong cuộc họp thường niên của Hải Quân lần này, mọi người đã chào đón sự xuất hiện của một vị khách mới, người mà thường chỉ có những cuộc gặp riêng với những người thuộc chức vụ đô đốc trở lên . Người phụ nữ ngồi tách biệt với tất cả, vắt chéo chân, im lặng nghịch ngợm thứ nhạc cụ trong tay.
Đó là một cây sáo, làm bằng ngọc hay cái gì đó tương tự. Sáng bóng và lấp lánh dưới ánh mặt trời.
Cô ta ngồi ngược nắng, để ánh sáng chiếu lên mình. Mái tóc mang theo sắc xanh dương nhạt như toả ra ánh sáng lấp lánh.
Người đó duy trì im lặng và cũng chẳng ai chủ động làm phiền. Nhất là khi, ngay phía sau lưng, một người khác mang theo khí thế áp bức tất cả những kẻ có cái gan trộm nhìn cô gái.
Hơn cả thế, nỗi lo lắng về việc khiến người này phật lòng và đẩy tất cả vào nguy hiểm khiến không khí nặng nề hơn đôi chút.
- Hime-sama, người nghĩ sao về chuyện đó?
Kizaru lên tiếng, cẩn trọng thăm dò biểu tình đối phương. Ít nhất trong căn phòng họp với gần trăm người. Gã là người có thể xem là hoà hoãn với vị này nhất. Còn nếu đổi thành Akainu hỏi, có khi không khác gì một quả bom đụng vào là nổ banh chành.
- Nó hơi vô nghĩa. Ta cho rằng, sẽ hợp lý hơn nếu hủy bỏ hệ thống Thất Vũ Hải. Còn tên Râu Đen, khả năng cao hắn sẽ tham vọng cái gì đó hơn danh hiệu tứ hoàng. Vua của một vùng đất chẳng hạn.
- Nhưng chúng ta không thể gây chiến với hắn. Ít nhất là sau khi hắn được xác nhận sở hữu năng lực của hai trái ác quỷ.
Akainu lập luận, người phụ nữ nhướn mày. Hime đánh giá là hắn đã thông minh hơn. Ít nhất là sau chuyện kia. Suy cho cùng cũng là một Thủy Sư Đô Đốc, dù cho có tôn thờ công lý một cách cực đoan thì vẫn cần xem xét trên tình hình thực tế.
- Ta biết và ta đâu nói chúng ta sẽ gây chiến với hắn. Đừng quan tâm, bọn chúng rồi sẽ tự triệt tiêu lẫn nhau. Dù gì trên con đường giành lấy kho báu cần thiết loại bỏ những kẻ ngáng đường. Chỉ cần quan tâm kẻ cuối cùng thôi.
Hime dứt lời, một cơn gió lại đến thổi mái tóc bay loạn. Đôi mắt sáng lấp lánh mang theo hơi lạnh khiến con người ta rùng mình.
Người thừa kế của Ngũ Lão Tinh không chỉ là một cái danh.
BẠN ĐANG ĐỌC
⌈One Piece⌉ Dương Quang Hoạ Bóng
FanficVà rồi Marco nhận ra, khoảnh khắc đau khổ hơn cả chia ly là khi chỉ còn một mình bản thân còn nhớ.