" Trưa ngày x tháng x năm xsyt, theo thông tin được biết từ đội cảnh sát hình sự thành phố. Tại cảng lớn đã xảy ra một cuộc thanh toán lẫn nhau của hai băng đảng giang hồ khét tiếng, thiệt hại phần lớn khoan hàng do những quả boom tự chế. Thiệt hại về người gần ba mươi người tử vong và hai mươi người bị thương nặng, hiện đang được các đồng chí công an kiểm soát điều tra "
Tiếng đều đều từ chiếc radio phát ra làm gián đoạn bữa ăn của tất cả mọi người trong căn phòng bệnh đông đúc.
- Mấy đứa biết chuyện ấy không? -. Phạm Anh Duy bỏ muỗng đũa xuống, căng thẳng nhìn đám em nhỏ hỏi than.
- Em không, em ở đây với anh suốt -. Hùng Huỳnh lắc đầu, miệng vẫn nhồm nhoàm đống đồ ăn.
- Mấy đứa?? Biết gì vụ đó không? -. Anh nhìn sang đám trẻ còn lại, giọng thì thào hỏi.
" Em không, chỉ biết mấy nay ở chỗ mình hay có mấy vụ đó thôi ". Phúc Hậu nuốt vội miếng cơm trong miệng để trả lời.
" Uhm, em cũng vậy. Mấy nay toàn ở tiệm mỳ không à ". Bảo Khang ngước lên gật gù trả lời.
- Có nhà mắc gì không ở? Giận gì tụi kia à? -. Hùng Huỳnh bân quơ trêu chọc.
- Ừ -. Phúc Hậu đáp lời thay bạn mình.
Không gian lặng im chẳng ai nói thêm câu nào.
.......
22h, tại quán mỳ. Dạo này hay mưa nên chẳng bán được mấy, trễ rồi vẫn chưa ai được về.
- Buồn ngủ thì về ngủ đi An...
Bảo Khang quan tâm nhắc nhở cậu em nhỏ tuổi.
- Không, anh chẳng về em cũng không về
Thành An lì lợm, dù rằng nó đã ngáp đến hoa cả mắt. Nó càng vậy Bảo Khang lại càng thấy xót cho nó.
- Sao đó? Mắc gì không chịu về?? -. Bảo Khang xoa đầu nó hỏi.
- Nhà như cái nhà hoang. Về toàn ăn cơm hộp, em ngán lắm - Thành An giương đôi mắt long lanh nỉ non.
Vô tình Phúc Hậu đi ngang qua nghe được lời thằng nhóc ấy nhõng nhẽo, cậu ta đá ngay một cú vào hông nó dè bỉu.
- Tưởng mày ngán đồ tao với thằng Khang nấu?
- Em giỡn mà, hai anh về đi. Em ngán trứng kho cháy của ông Hiếu rồi huhuhu -. Thành An úp mặt vào người Bảo Khang giả vờ khóc lóc.
- Gì? Nó cho mày ăn đồ cháy á? -. Phúc Hậu lớn giọng hỏi.
- Tụi mày nhỏ nhỏ thôi!!! Người ta báo công an bây giờ!! -. Hùng Huỳnh ngồi ở bên ngoài nói vọng vào cảnh cáo.
.........
- Mày chắc chắn là ok không? -. Trần Đăng Dương nghi hoặc hỏi, cái kế hoạch của bọn họ quá sơ sài chẳng thể thuyết phục nó tin tưởng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATSH] Bụi Đời Chợ Lớn
FanfictionTác giả : Nhã Bách Lưu ý : Truyện là giả không phải thật, đừng mang truyện đi đâu khi chưa có sự cho phép của tác giả dưới bất kì thứ hình thức nào