Thiếu niên nhếch khóe miệng, nói: "Được."
Thảo dược được nấu xong rất nhanh, anh sợ thiếu niên vẫn đút mình bằng cách thức giống lần trước nên vội vàng nhận thuốc uống một ngụm, và rồi bị vị đắng nghét của thuốc làm chảy một xíu nước mắt.
Phù Việt thoáng ngạc nhiên nhìn anh, thấy vậy bèn vội nhét một miếng socola nhỏ vào miệng anh. Cậu nói: "Lúc trước anh uống thuốc đút được một nửa là nhiều rồi, lúc tỉnh vẫn ngoan hơn."
Nguỵ Vũ Sâm mất một khoảng thời gian dài mới bình thường trở lại. Rốt cuộc hương the mát của socola cũng thay thế vị đắng của thảo dược trong miệng. Đầu anh nóng lên, bỗng dưng anh muốn hỏi có phải trước đây cậu cũng đút thuốc cho anh giống vậy không? Cậu không thấy đắng à? Nhưng khi nói thành lời lại là: "Ngủ đi, trễ lắm rồi."
Thuốc nhanh chóng phát huy công dụng. Giữa cơn nửa tỉnh nửa mê, anh cảm giác dường như Phù Việt lại quấn lấy anh, trên khoé môi là xúc cảm mềm mại thân thuộc...
Lúc anh tỉnh, cơ thể đã hết nặng nề, tứ chi cũng có sức hơn.
Miệng hang không còn tối tăm như mọi hôm, có lẽ do địa hình cao hoặc vì nguyên nhân nào khác nên có tia sáng ảm đạm rọi vào, tiếng mưa đã biến mất, chim kêu rộn rã quấy nhiễu người khác. Xem ra cơn bão mấy ngày vừa rồi đã qua, cuối cùng khu rừng nguyên sinh này cũng đón chào một ngày nắng.
Thiếu niên trong ngực anh đang ngủ say, gương mặt tinh tế xinh đẹp gần trong gang tấc, cậu nghiêng người ôm anh.
Vẻ mặt của Nguỵ Vũ Sâm hơi lạ, anh định đặt người đang ôm chặt mình xuống, nhưng mới hơi nhúc nhích lại lập tức cứng người không dám động đậy nữa.
Anh mím môi, ngượng ngùng cảm nhận thứ kia của mình đang đè lên bắp đùi thiếu niên, bèn rề rà lùi về sau.
Nhưng lúc anh sắp thành công, thiếu niên trong ngực bất ngờ mở mắt, trong mắt cậu là sự mỏi mệt thấy rõ. Cậu nhìn anh bằng ánh mắt khó hiểu, sau đó lại ghé sát vào anh, ôm anh rồi nhắm mắt.
Nguỵ Vũ Sâm suy sụp nhắm mắt lại, anh cảm nhận rõ thiếu niên trong ngực thoáng cứng đờ, ngay sau đó cậu mở mắt nhìn anh bằng ánh mắt ngạc nhiên.
Xấu hổ quá...
Anh định ngồi dậy nhưng thiếu niên trong ngực bỗng kéo tấm chăn mỏng lên, phủ lên đầu hai người.
Trong một khoảng thời gian rất dài từ đó về sau, sự việc sắp xảy ra ngay sau đây đã khiến Nguỵ Vũ Sâm cầm lòng không đậu phải hồi tưởng lại dù rằng một lần hồi tưởng là một lần ngượng ngùng không thôi.
Nguỵ Vũ Sâm hít vào một hơi. Đống lửa trong hang vẫn đang cháy, ánh sáng ấm áp mờ nhoè trên tấm chăn len mỏng, không gian bên trong chứa đựng mập mờ mông lung, nếu ngửi kĩ sẽ thấy có cả mùi xạ hương thoang thoảng, đó là mùi mà đàn ông đều biết.
Có lẽ do không khí dưới tấm chăn len không thể lưu thông, Nguỵ Vũ Sâm lại có cảm giác nghẹt thở, xuôi theo tia sáng ảm đạm nhìn xuống sẽ thấy ánh nước trong đôi mắt xinh đẹp của thiếu niên.
Trong quân đội kỉ luật nghiêm minh, anh nhập ngũ từ năm 17 tuổi, đây là cảnh tượng anh chẳng dám mơ kể cả trong giấc mộng xuân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - XONG] Rừng nguyên sinh Bắc Myanmar
RomantikTác giả: Phiến Quỳ Thể loại: Mạo hiểm, chữa lành, giả tưởng, HE. GIỚI THIỆU "Một cậu bé nhặt được anh lính đặc chủng trong rừng mưa" Trong một lần chấp hành nhiệm vụ bí mật, Sói Đầu Đàn thuộc đội đặc chủng Tây Nam bị người ta truy sát, lạc vào rừng...