Chương 12

148 10 4
                                    

"Đại ca, tụi em là người của anh Bành, tới lấy hàng."

Một tiếng trước, Nguỵ Vũ Sâm moi được lai lịch và nhiệm vụ của hai kẻ bị bắt từ lời kể của chúng, chúng là tay buôn thuốc phiện qua lại giữa biên giới hai nước Trung - Miến hằng năm. Anh dứt khoát "thay mận đổi đào".

Anh chọn một người lính đặc chủng thuộc quân khu Tây Nam có bí danh là Báo Hoa, biết tiếng Myanmar để hành động cùng mình. Lúc này hai người đang đứng trước cổng trại.

Bọn buôn thuốc phiện đứng gác cổng quan sát họ từ trên xuống dưới một lượt, cảnh giác hỏi: "Sao trước đây chưa thấy chúng mày bao giờ?"

Nguỵ Vũ Sâm so vai rụt cổ, trông như một kẻ xúi quẩy đang khúm núm nịnh bợ. Anh cười hùa bảo: "Đại ca trước đây được cử đi đại lục rồi ạ, anh Bành tạm cử chúng em đến." Nói rồi anh lục khắp hai bên người, tìm được tấm thẻ màu vàng kim in con trăn, mấy tờ đô la Mỹ bị đè bên dưới.

Anh ngó dáo dác, lại gần nói nhỏ với một kẻ buôn thuốc phiện: "Sau này nếu không có gì bất ngờ thì hai đứa chúng em sẽ là người tới đây, xin đại ca quan tâm nhiều hơn."

Tay buôn thuốc nọ nhận lấy tấm thẻ nhôm rồi nhìn thật kỹ, lặng lẽ rút mấy tờ đô la Mỹ ở dưới, sau đó gã cười vỗ vai Nguỵ Vũ Sâm rồi nói: "Mày khá đấy, đợi đó, tao đi thông báo một tiếng."

Sau khi gã vào, Nguỵ Vũ Sâm tùy ý nhìn vào trong, nhưng theo khuôn phép lại nhanh chóng thôi nhìn. Trông anh như đang thấy chán vì chờ đợi, rút một bao thuốc lá Trung Hoa loại mềm ra khỏi túi, cười hùa lần lượt châm thuốc cho mấy gã người Myanmar đứng canh gác kế bên, gật đầu khom lưng nói: "Đại ca vất vả quá, sau này quan tâm tụi em nhiều hơn nhé."

Trong phút chốc cảnh tượng có thể nói là vui vẻ hòa thuận, không một ai chú ý đến chàng trai trẻ trông có vẻ phục tùng luôn im lặng theo sau Nguỵ Vũ Sâm đang lặng lẽ đánh giá cấu trúc và canh phòng trong trại.

Một anh lính đặc chủng đang nhìn chằm chằm động tĩnh bên này lên tiếng ngợi khen: "Không nên gọi Sói Rừng Rậm là Sói Rừng Rậm, nên gọi là Hồ Ly Rừng mới đúng, trông bộ dạng đó mà xem, tôi nhìn mà muốn nã anh ta một phát cho rồi."

Khỏi phải nói, chắc chắn anh lính này là người Hoa Bắc.

Nếu tình báo không có sai sót thì nơi này là một trong những địa điểm tập trung đông đúc tay sai của Khun Sha chế tạo và buôn bán thuốc phiện. Trại không lớn, không đủ để chèo chống một phòng thực nghiệm hoá học pha chế thuốc phiện, nhiều nhất là trồng anh túc, sau đó lấy thuốc phiện bên chỗ Khun Sa bán cho lái buôn và những tay buôn nhỏ. Sở dĩ họ xem nơi này là mục tiêu chủ yếu bởi họ muốn biết tình hình cụ thể vụ thảm sát ở thôn Sách Mễ trong phạm vi thế lực bao trùm ở trại này.

Tam Giác Vàng có một luật thép, kẻ buôn thuốc phiện không được dùng thuốc phiện, đây là quy định do trùm ma tuý lớn nhất trong lịch sử Tam Giác Vàng đặt ra, vi phạm quy tắc thì ông chủ của kẻ vi phạm sẽ không bỏ qua cho gã.

Nhưng xem ra, quy định này không được chấp hành tốt ở biên giới bang Shan.

Sau khi hai người bị lục soát khắp người, họ được dẫn vào một căn phòng làm việc trông xa hoa lộng lẫy đến bất ngờ giữa chốn thâm sơn cùng cốc, vừa vào cửa là một mùi cháy xém đã phả ngay vào mũi.

[ĐM - XONG] Rừng nguyên sinh Bắc MyanmarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ