9. Lý do để nhớ lại (4)

17 2 13
                                    

Vào đêm khuya vắng lặng, cách nửa đêm không lâu.

Có một nơi phát ra ánh sáng còn sáng hơn cả ban ngày. Là điện thờ Thần Chết.

"Tôi không ngờ ngài lại đến nhanh vậy, Tư lệnh-nim."

Dù giám mục trông bình tĩnh, nhưng một loạt cảm xúc như hồi hộp, mong đợi, lo lắng và nhiều cảm xúc khác đang làm loạn trong đầu ông.

Cale mỉm cười dịu dàng với giám mục.

'Ông ta là người tử tế.'

Vị giám mục trước mặt Cale có vẻ là người tử tế dựa trên thông tin mà thái tử Alberu đã cung cấp.

'Dù ông ta mưu cầu danh vọng và quyền lực, nhưng ông ta làm tốt nhiệm vụ của mình với tư cách là linh mục của giáo hội.'

Các nhận xét về giám mục đều cho thấy ông là người trung lập.

< Một người hiểu luật lệ là thứ rất quan trọng nhưng lại đề cao lợi ích cá nhân hơn. Dẫu vậy, ông ta là người sùng đạo. >

Ngay cả những người không có lòng tham với danh vọng và quyền lực cũng sẽ dần nảy sinh tham vọng khi đạt đến chức vị nắm quyền điều hành của điện thờ thuộc vương quốc.

Vị giám mục trước mặt Cale có sự cân bằng giữa sự sùng đạo của ông với lòng ham muốn quyền lực, giữa đạo đức của mình với ham muốn cá nhân.

"Giám mục-nim."

"Vâng, Tư lệnh-nim?"

Trái tim của vị giám mục đập nhanh khi nhìn Cale, người đã lén lút đến gặp ông vào đêm khuya.

'Rõ ràng là vậy.'

Về cơ bản, vị giám mục có thể hiểu được mối quan hệ giữa Cale và Hoàng tộc, không, giữa Cale và thái tử.

Thông tin thu thập được vào hôm nay giúp giám mục nhận ra thiệt hại đối với cung điện Hoàng gia và dinh thự Công tước lớn hơn ông tưởng. Kể cả khi họ cố giấu diếm cỡ nào, thông tin về vụ việc sẽ sớm lan truyền khắp lục địa Đông Tây.

Đây là hoàn cảnh bất lợi đối với một vương quốc được cho là sẽ phát triển thành Đế quốc trong tương lai.

'Mình chắc rằng ngài ấy sẽ sử dụng Thánh vật để xoa dịu sự lo lắng và đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người về tình hình hiện tại.'

Vậy nên thái tử, người có phản ứng không mấy tích cực khi ông đến gặp mặt, đã cử Tư lệnh tới đây.

'Hoặc là như thế, hoặc là vị Tư lệnh thông minh này đã đích thân vào cuộc để thay đổi tâm trạng của mọi người.'

Điện thờ và Hoàng tộc...Cale và giám mục...

Việc giữa hai bên có một vài điểm chung trong suy nghĩ của họ...Giám mục có thể nói rằng ông chắn chắc đó là sự thật.

Vậy nên ông rất mong đợi những gì Cale sắp nói.

Một thỏa thuận.

Ông muốn chiếm ưu thế trong thỏa thuận này.

"Giám mục-nim, giờ tôi sẽ trình bày."

Vị giám mục dễ dàng giữ cho miệng mình không nhếch lên.

Kẻ Vô Lại Nhà Bá Tước - Luật Săn Bắn -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ