"Khái niệm về bạch ma thuật ở đây khác với những gì ta biết."
Eruhaben bắt chéo chân và khẽ lẩm bẩm.
Giải quyết xong bức tường thanh lọc, nhóm Cale theo giáo hoàng vào phòng họp.
Quanh phòng có người ngồi trên ghế dài hoặc ghế bành, người thì đứng và nhìn vào tấm bản đồ nằm trên bàn ở trung tâm phòng. Mọi người đều hướng mắt về phía Eruhaben.
"Thường thì Bạch ma thuật dùng để chỉ ma thuật sử dụng mana thông thường nhằm phân biệt với Hắc ma thuật sử dụng tử mana. Và thuật ngữ này không được sử dụng phổ biến cho lắm. "
Ánh mắt rồng cổ đại hướng về phía Giáo hoàng và bà nuốt nước bọt.
'Sao mình lại không để ý đến điều đó chứ?'
Trước đó Giáo hoàng không cảm nhận được sự hiện diện của Eruhaben. Nhưng ngay khi mọi người bước vào phòng và ông cởi mũ trùm đầu, từ ông phát ra một sự hiện diện hùng vĩ.
'Có thể ngài ấy là Rồng.'
Có thể có con Rồng khác ngoài nhóc Rồng đen dễ thương ở đằng kia. Và có vẻ con Rồng ấy là Rồng trưởng thành. Khi Giáo hoàng nảy ra giả thuyết này và ngày càng chắc chắn hơn về nó...
Bà càng hành xử tôn trọng đối với người đang nói chuyện thoải mái với bà.
"Vâng, thưa ngài. Đúng là ma thuật sử dụng mana thông thường cũng được gọi là Bạch ma thuật."
Ngồi cạnh Eruhaben, Cale đang nghĩ về tiểu thư út Orsena, người đã hét lên từ "Bạch ma thuật" khi gặp cậu.
'Cô bé đang nói đến loại bạch ma thuật nào?'
"Bạch ma thuật" mà đứa trẻ bảy tuổi ám chỉ là ma thuật sử dụng mana thông thường, hay ma thuật sử dụng tử mana có thể phát ra ánh sáng trắng thiêng liêng?
Giáo Hoàng tiếp tục nói.
"Kể cả bây giờ, Bạch ma thuật ấy, ưm, để dễ phân biệt thì tôi sẽ dùng từ 'ma thuật' để chỉ Bạch ma thuật sử dụng mana thông thường nhé. "
Cale nhìn vào bản đồ.
Cả ba châu lục của thế giới Xiaolen.... Phần lớn chúng đều bị nhuộm đen, cả đại dương cũng vậy.
Cụ thể hơn, 81,29℅ hành tinh đã bị nhuộm đen như Xiaolen đã thông báo cho cậu.
Phần đất còn giữ được màu sắc ban đầu còn chưa chiếm tới 20℅.
"Ma thuật vẫn tồn tại ở các gia tộc pháp sư danh giá. Nó là biểu tượng đại diện cho lịch sử và tính hợp pháp lâu đời của gia tộc."
Giáo hoàng nở nụ cười ngượng ngùng và tiếp tục giải thích:
"Tất nhiên, ma thuật vẫn được sử dụng khá thường xuyên. Vì vẫn còn khoảng 20% diện tích đất không bị nhuộm đen."
"Sao thế giới lại thành ra thế này?"
Trước câu hỏi của Eruhaben, Giáo hoàng ngừng nói một lát rồi thở dài.
"... Vùng đất này bắt đầu bị nhuộm đen vào khoảng 300 năm trước."
"Ưm."
Choi Han rên rỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ Vô Lại Nhà Bá Tước - Luật Săn Bắn -
FantasyLưu ý: mình dịch từ chương 1 cho đến chương 82 (kết thúc arc Xiaolen, mở đầu arc Jungwon) thì sẽ ngưng. Dịch từ bản Anh và bằng google nên không chắc sẽ đúng nghĩa raw. Chúc mọi người đọc vui vẻ