Thú nhận

146 14 2
                                    

Về tới nhà,trời lúc này cũng chạng vạng tối,hắn và em cũng đưa được con trâu vào chuồng rồi ra cái lu nước rửa tay rửa mặt vừa vào tới nhà thấy ông bà đang ngồi mặt ai cũng nghiêm nghị nhìn 2 đứa,nghe vậy rồi ông lên tiếng.
-Ông New: Fourth và Gemini hai đứa ngồi xuống đó đi ta có chuyện muốn hỏi.
Hai đứa nghe vậy rén lắm,kể cả Fourth cũng vậy có bao giờ thấy tía nghiêm trọng dữ vậy đâu.
-Gemini: dạ có chuyện gì hả hai bác.
-Ông New: hai đứa nghe ta hỏi nè,hai đứa có cái gì dấu ta không?
Hắn và em nghe vậy cũng lưỡng lự không biết có nên nói hay không tại thấy ông căng quá.
-Ông New: chứ ta là ta biết hết rồi,cứ nói sự thật ta nghe
Hai đứa lúc đó cũng nắm tay nhau rồi nhìn nhau lúng túng không biết có nên nói hay không thì hắn cũng thành thật.
-Gemini: dạ....dạ chuyện là con với em Fourth đang hẹn hò ạ...
Ông nghe vậy nhìn bà rồi thở hơi ra một tiếng.
-Ông New: hai đứa chắc chưa? Ông bà tri huyện đã biết chuyện chưa?
-Fourth: dạ tụi con chắc rồi ạ.
-Gemini: còn chuyện ba má con thì con chưa dám nói,nếu 2 bác đồng ý thì con sẽ xin ba má con,sẵn hỏi cưới em luôn ạ.
Em nghe vậy giật mình quay qua hắn thì em thấy từ trong mắt hắn một ánh mắt kiên định dù thế nào đi chăng nữa thì em cũng đã nghĩ em chọn đúng người rồi.
-Bà Pui: ta và ông đây thì cũng đã biết được rồi chỉ cần 2 đứa xác định thoi,bác cũng chỉ có mỗi mình Fourth đây là con nên 2 bác thương nó lắm nếu mà hạnh phúc được thì 2 bác đây cũng an lòng rồi.
-Fourth: nhưng mà tía má hong thấy tụi con kì lạ hả...
-Ông New: kì cái gì mà kì tình yêu mà miễn hạnh phúc thì mới là tình yêu còn cái kia tía má bây dễ lắm,thì giờ có thêm đứa con trai nữa hỏng vui sao,he bà?
Ông nói rồi quay qua cười rồi nhìn bà.
-Bà Pui: ừa,thì con nào hỏng là con có thêm con rể nữa thì vui chứ sao...,nhưng mà nghe má hỏi nè,hai đứa có đủ mạnh mẻ để vượt qua cái định kiến xã hội này chưa tía má chỉ lo 2 đứa bị người đời bàn ra tán vào tội nghiệp 2 đứa thoi chứ hong có gì hết á...
-Gemini: dạ 2 bác cũng đừng có lo miễn là e ấy thì dù có ra sao hoặc bất cứ chuyện gì con cũng bảo vệ e hết lòng ạ...
-ông New: nếu con nói vậy rồi thì 2 bác đây cũng dễ,miễn con cái mình nó hạnh phúc là được...
-Gemini: dạ bác..
-Ông New: bác cái gì,từ giờ kêu là tía má hiểu chưa
Rồi ông quay qua nhìn rồi cừoi.
-Bà Pui: ông hay quá he,Gemini nè mốt Fourth nó có ăn hiếp con dìa nói má,má xử nó cho chứ cái nết nó cũng dữ lắm
-Fourth: má nói dì dạ con là con của má đóooo
-Ông New: ủa rồi xí đi,đứa nào kèo trên đứa nào kèo dưới dậy?
Tự nhiên ông nói làm em và hắn cứng họng.
-Gemini: dạ con làm chồng ạ.
-Ông New: ủa??? Chứ có đứa nào làm vợ đâu bây??
Ông nói xong cả nhà cười ha hả với cái sự chưa hiểu vấn đề lắm của ông.
-Bà Pui: đã nhỏ nói vậy còn hong hỉu,con ông làm dâu nhà ta đó
-Gemini: là sao nữa chèn???
-Bà Pui: thôi haha bây kệ ổng đi để ổng ủa hồi là tới Tết công gô luôn đó
Cả nhà nói chuyện hồi thì cũng tiễn hắn và em về
-Gemini,Fourth: dạ thưa tía má con dìa ạ.
-Bà Pui: quà đường cũng chạng vạng tối rồi cần đuốc hong má đốt cho cây thấy đường đi hay đèn dầu?
-Fourth: dạ hong cần đâu má,đây đó gần xịt à.
-Gemini: dạ đúng rồi má con với em giờ này đi dìa là kịp giờ luôn á
-Bà Pui: ừa vậy thôi đi đi,cho má gửi lời thăm tới ông bà tri Huyện nhe.
-Ông New: bà để cho hai đứa nhỏ nó dìa dặn quài tới khuya bây giờ.
Bà đang nói thì,ông từ trong nhà nói trỏng ra vậy đó vì ông biết bà còn luyến tiếc dữ lắm tại con mình lâu lâu nó dìa mà
-Gemini: dạ haha để con gửi lời thăm của má,thoi con xin phép tía má con với em về
-Bà Pui: ừa,đi từ từ đó nhe.
-Ông New: hời ơi cho 2 đứa nhỏ nó dìa,bà cứ dặn quài.
-Bà Pui: ông này,tui dặn con tui bộ tui dặn ông hả.
Ông nghe vậy uống ngụm nước trà rồi lắc đầu ngao ngán.
-Bà Pui: sao mà ông biết hai đứa nhỏ nó yêu nhau vậy?
-Ông New: chèn ơi con tui nuôi hỏng lẽ tui hong biết,tại chiều á tui đi ruộng dìa gặp 2 đứa nó đi cho trâu ăn,vô tình nghe hai đứa nó tâm sự là tui hiểu vấn đề rồi.
-Bà Pui: ủa mà 2 đứa nhỏ nói dì vậy?
-Ông New: ui,như tui với bà hồi xưa thoi.
Bà nghe vậy rồi cười cười.
-Bà Pui: ông này,ngộ.
-Ông New: với lại á,tình yêu nó là thứ duy nhất không thể giấu được dù miệng không nói thành lời nhưng ánh mắt của hai đứa nhỏ đã thổ lộ tất cả.
-Bà Pui: ừa,tui cũng thấy rồi hai đứa nó dù biết là tui thấy sẽ nghi về mối quan hệ của 2 đứa nó nhưng khi Fourth đứt tay Gemini thà để là 2 đứa đau chứ không để con mình phải đau một mình.
-Ông New: thì đó,thoi con mình nó hạnh phúc là tui mãn nguyện cả đời tôi rồi bà ạ.
-Bà Pui: mong là 2 đứa nhỏ sẽ là một tương lai tốt.

———————————
Chương này shốp viết hơi nhìu thoại xíu mấy bà ráng đọc giúp tui ngenn
Thấy hay thì hãy cho sốp 1 sao nhé🥺

Thương lắm mình ơi |GEMINIFOURTH|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ