Nguyễn Quang Anh gặp Hoàng Đức Duy vào năm em 18, anh 22. Lúc đó em bị đám côn đồ bắt nặt chấn lột tiền. Vừa hay Đức Duy đi ngang qua, em như người chết đuối vớ được cọc vội chạy lại gần anh cầu giúp đỡ.
Có thể là ngay từ lần đầu tiên cham mắt ấy, anh đã khắc sâu bóng hình người này vào xương tuỷ. Đó là dáng người của cậu thiếu niên nhỏ nhắn có chút gầy gò, nhưng rõ ràng đôi mắt lại trong veo. Ánh lên tia sợ hãi khó nhìn ra. Nhìn tổng thể lại phát hiện Quang Anh đã sợ đến phát hoảng nhưng lại cố tỏ ra mình vô cùng mạnh mẽ.
Thực sự giống dáng vẻ mèo nhỏ đang xù lông muốn cắn người. Có chút buồn cười, hình như không có chút ít nào. Cũng chính vì cái dáng vẻ kiêu căng không sợ trời không sợ đất của em, mà anh bị thu hút. Không nhịn được tiến lại gần, không nhịn được mà muốn giúp đỡ. Cuối cùng cũng là không nhịn được mà mang em về giam cầm.
Hoàn cảnh gia đình Quang Anh không hề khá giả, mẹ bệnh nặng, bố lấy vợ mới. Khi cần một số tiền lớn để lo phẫu thuật gấp cho mẹ, em quả thật không kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy. Ngay lúc tuyệt vọng nhất, Đức Duy xuất hiện giúp đỡ em, cho em đủ tiền lo cho mẹ. Với chỉ duy nhất một điều kiện - muốn em làm người yêu của anh.
Lúc ấy bản thân em cho rằng Đức Duy chính là vị cứu tinh của đời mình. Không hề suy nghĩ mà chấp nhận điều kiện ấy. Với hợp đồng 1 năm, chỉ 1 năm mà thôi nó không đáng sợ gì cả. nhưng sau này em mới biết 1 năm ấy của Đức Duy đã sớm kéo dài tới 5 năm trời.
Thật ra, bản thân Đức Duy lúc đầu đơn giản nghĩ rằng cần 1 năm, anh có thể làm cho Quang Anh yêu anh, không thể rời xa anh nữa. Không ngờ 1 năm trời em đối với anh chưa từng thật lòng đặt cảm xúc vào. Tất nhiên em chính là không yêu hắn, cảm xúc đơn giản chỉ là biết ơn và muốn đền ơn.
Ừ thì chuyện này cũng không trách ai được, cảm xúc mà, không phải muốn có là có được, không phải tâm trí muốn yêu ai là có thể thực lòng yêu được, Quang Anh từ đầu tới cuối bản thân tự nhận rằng mình không yêu Đức Duy.
Nhưng anh đã giam cầm em 5 năm thanh xuân quý giá. Đức duy suốt từng ấy thời gian từng giây từng phút cưng sủng em. Chưa một lần nặng lời hay trách móc, chỉ cần em còn ở cạnh anh. Quang Anh không yêu anh cũng được, chỉ cần em còn ở lại bên cạnh anh.
Kỳ thực, Quang Anh thừa nhận tình yêu của Đức Duy quá hèn mọn, lúc nào cũng lo được lo mất. Đôi lúc em cũng thấy thương cảm cho anh, thực sự tự hỏi bản thân mình có yêu người này không? Nhưng nghĩ tới việc năm năm bị giam cầm, em lại hận Đức Duy hơn.
Nhưng mà đến khi Quang Anh trốn thoát được xuyên xích của Đức duy rồi. Em lại bơ vơ không biết đâu mới là nơi để mình trở về. Không có chỗ nào dành cho em hết. Suy cho cùng có phải Đức Duy mới chính là nhà cho em về. Mới là thứ duy nhất thuộc về em. Không bao giờ bỏ rơi em không? Khi bị anh giam cầm em cật lực vùng vẫy muốn thoát ra. Khi thoát ra rồi em thực sự không biết đi đâu.
Khi em muốn trở về, Đức Duy chết mất rồi. Anh do bệnh mà chết. Bệnh? Bệnh gì chứ? Tại sao 5 năm bên cạnh Đức Duy, Quang Anh lại không biết? Là do em quá vô tâm hay là vì hiện thực tàn khốc quá khiến em không còn để ý điều gì nữa.
Trong di chúc của Đức Duy, anh muốn toàn bộ tài sản khổng lồ của anh sẽ do Quang Anh thừa kế. Tất cả những gì của anh sẽ là của em. Là vì anh biết trước mình sẽ chết, nên mới để em trốn thoát? Chấp nhận thả tự do cho em?
Lúc đó, Quang Anh mới cảm nhận được cái đau đến chết đi sống lại. Đau trong tâm hồn vì người em yêu chết rồi. Sao lúc người em yêu chết rồi, em mới nhận ra mình yêu người ấy đến dường nào?
Em hối hận rồi, em muốn về cạnh hắn còn kịp không?
--------------------------------------------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[CapRhy] Sống lại một kiếp chỉ yêu mình anh
Fanfiction🫶🫶🫶 [ Tất cả đều là tưởng tượng ] [ Vui lòng không áp dụng lên đời thực ] Cre idea: Mạn Hà Kỳ