Tinh cầu Margaret là một tinh cầu có thổ nhưỡng màu mỡ, nhiều tài nguyên khoáng sản, vùng biển rộng và sinh vật phong phú. Nhờ lợi thế trời ban đó, Margaret đã nhanh chóng phát triển trở thành một tinh cầu phồn thịnh nhất lúc bấy giờ. Nhưng cũng vì vậy, mối đe doạ chiến tranh từ những kẻ ngoại lai từ các tinh cầu khác và đám không tặc, hải tặc vũ trụ ngày càng leo thang. Còn chưa kể đến sinh vật đột biến cùng các tác nhân bất lợi ngoài không gian.
Để bảo vệ chính mình, những người đứng đầu tinh cầu Margaret chỉ có thể dốc sức nâng cấp vũ khí, tăng cường phòng bị kẻ địch. Đặc biệt là mở rất nhiều trường quân đội đào tạo ra các thế hệ quân nhân ưu tú, sẵn sàng xả thân vì hoà bình nhân loại. Có thể nói, quân đội được trọng dụng nhất tại đây!
Ví dụ điển hình chính là, dù thân phận bạn thấp hèn thế nào, nhưng nếu lập được chiến công hay chỉ đơn giản là có thiên phú về thể chất và tinh thần vượt trội, thì sẽ được người người kính nể ca tụng, làm rạng danh dòng họ. Hào quang khiến ai muốn chứng tỏ bản thân đều sẽ chọn theo đuổi, biết rằng huấn luyện gian khổ, ra chiến trường thực sự càng nguy hiểm, bất cứ lúc nào cũng kề cận cái chết, lại không cản được nhiệt huyết tuổi trẻ háo thắng, xông pha.
Vì vậy, mỗi năm các trường quân đội đều có lượng ứng viên đông đảo nộp đơn xét tuyển. Khốc liệt nhất chính là trường quân đội top 1, Bernice. Tranh nhau đến sứt đầu mẻ trán mới vào được. Vào được rồi thì hầu như toàn quái vật, nhưng chưa phải là xuất sắc nhất. Trong số các ứng viên, sẽ có những người đặc biệt nổi trội...và họ chính là tướng quân tiềm năng cho tương lai tinh cầu! Dẫn dắt một kỷ nguyên mới càng mạnh mẽ hơn!
Trường quân đội luôn khuyến khích các thanh thiếu niên trẻ tuổi thể hiện bản lĩnh, nên dù là Beta hay Omega cũng có thể tham gia học tập, chiến đấu, chỉ cần họ chịu được áp lực, vượt lên định kiến xã hội. Nhưng bất cập về giới tính không chỉ đơn giản như vậy.
Điển bình là việc, nếu có Omega cùng học tập sẽ dễ bị các Alpha để mắt đến, quá đáng hơn là trêu ghẹo và quấy rối. Thanh niên mới lớn, trường học không thể kiểm soát được hết. Dần đà mọi người cũng ngại việc tuyển Omega vì không muốn phiền phức. Beta thì bị coi là bình thường, Alpha hầu như không hứng thú với bọn họ, nhưng vẫn có trường hợp bắt nạt, bạo lực học đường xảy ra thường xuyên. Alpha trời sinh ưu tú, trong trường hầu như là Alpha. Còn Enigma vì quá hiếm, với lại nếu có thì họ cũng giả làm Alpha, nên rất khó xác định...
Trường học cũng phân chia cấp độ học viên để đánh giá khả năng. Có hai loại chỉ số đánh giá chính: Chỉ số thể lực và Chỉ số tinh thần lực. Chỉ số thể lực là sức mạnh cùng sự bền bỉ của học viên. Còn chỉ số tinh thần lực xuất phát từ bên trong đại não, mỗi người lại có giới hạn khác nhau. Chỉ số tinh thần lực càng cao, càng chứng tỏ người đó có khả năng điều khiển những loại cơ giáp phức tạp, linh hoạt trong chiến đấu, nhạy bén trong tư duy. Để đạt đến cấp bậc tướng quân, chỉ số tinh thần lực phải tương đương bậc S trở lên. Cả hai chỉ số đều có thể được nâng cao nhờ rèn luyện, nhưng chỉ số tinh thần lực nếu không có thiên phú thì rất khó cải thiện.
Chỉ số thể lực và chỉ số tinh thần lực đều được đo bằng thang điểm phân cấp từ D đến S+.
D là từ 0 đến 9 điểm. Chỉ số này quá yếu, thẳng thắn một chút thì người có chỉ số này không thể vào được trường quân đội.
D+ là từ 10 đến 19 điểm. Chỉ số này so với D cũng không khác gì nhau...
C là từ 20 đến 29 điểm. Được coi là ngưỡng trung bình, không thể vào được các trường quân đội top đầu.
C+ là từ 30 đến 39 điểm. Tương tự như C, có điều cao hơn chút!
B là từ 40 đến 49 điểm. Chỉ số ở mức khá, có thể chăm chỉ tập luyện cải thiện.
B+ là từ 50 đến 59 điểm. Được coi là chỉ số khá tốt, số lượng ở trong trường ngang ngửa với B.
A là từ 60 đến 69 điểm. Các học viên có chỉ số này khả năng chiến đấu và tinh thần tốt. Đều là những mầm non được chú trọng bồi dưỡng.
A+ là từ 70 đến 79 điểm. Với chỉ số được coi là khá hiếm, đương nhiên cũng đi kèm quyền lợi cao. Không thành tướng quân thì cũng dẫn đầu trung đội, chỉ huy hoặc phó tướng. Học viên có thể tự hào về bản thân, gia tộc nở mày nở mặt. Nói chung là, tương lai xán lạn ~
S là từ 80 đến 89 điểm. Nếu A+ đã hiếm thì S lại càng hiếm. Để tìm được trong một khoá có học viên cấp S thì...đó đích thị là tướng quân tương lai không cần bàn cãi =)))!
S+ là từ 90 đến 100 điểm. Chưa từng có tiền lệ học viên đạt ngưỡng S+ khi vào trường. Các tướng quân tiền nhiệm cũng phải rèn luyện rất nhiều mới có thể đạt đến cấp bậc này!
Tuy nói S+ là cao nhất, nhưng trong quá khứ đã từng có một nguyên soái đạt cấp bậc SS, tức là trên 100 điểm. Giới hạn của con người là vô tận, không có mạnh nhất, chỉ có mạnh hơn!
...
Tinh cầu Margaret năm 2587, trời đã vào thu, kỳ tuyển sinh mới lại bắt đầu, trường quân đội Bernine hứa hẹn có thêm nhiều con "báo"...à không phải là những nhân tài hiếm có khó tìm mới đúng!
(au: có chút vấn đề nên ta đăng lại, mong các tình yêu đừng để ý :)))!)
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao/BL - EABO) Đồng đội này quá khùng! Tôi từ chối nhận thân...
HumorCâu chuyện về đám học viên trường quân đội ưu tú gia thế cùng thân phận bí ẩn! Tình yêu cảm lạnh và báo đời là chính! Tuy vậy, vẫn có những phân đoạn lâm li bi đát, khói lửa chiến tranh, đau thương mất mát ~